Hỏi về động cơ tuabin khí

T
Bình luận: 2Lượt xem: 3,457

kythuat

Tài xế O-H
em đang làm đồ án về lá turbine,đây là 1 chi tiết máy quan trọng trong động cơ turbine,,e có 1 câu hỏi muốn hỏi các bác là trên máy nén,tại sao có 1 dãy cánh động lại xen giữa 1 dãy cánh hướng,dãy cánh hướng có tác dụng gì ạ,mong các bác giải đáp.Em xin cảm ơn!

1 dãy cánh động cơ chính là một tầng cánh gồm có cánh tĩnh (Stator) và cánh động (Rotor)
Ta đã biết trong động cơ: không khí vào ống hút qua máy nén thấp áp qua máy nén cao áp đến buồng đốt qua tuabin và đi ra ngoài. Trong quá trình lưu thông thì dòng khí có vận tốc khá lớn.

Đối với các động cơ dành cho máy bay cỡ lớn thì máy nén đã số là máy nén dọc trục có nhiều tầng mỗi tầng gồm 1 Stator và 1 Rotor. Tại sao lại nhiều tầng là để tăng tỷ số nén trước khi đi vào buồng đốt để làm tăng hiệu suất khi cháy của hỗn hợp nhiên liệu và không khí

Chính vì có nhiều tầng cho nên sau khi đi qua 1 tầng thì áp suất của không khí đc tăng lên đồng thời dòng không khí lúc này chảy với phương không phù hợp với đầu vào của tầng tiếp theo. Chính vì thế mới có Stator có mục đích chính là để nắn dòng (điiều chỉnh lại phương của dòng trước khi đi vào Rotor của tầng tiếp theo)

Ở đây tuarbine không phải là một chi tiết mà gồm nhiều chi tiết ghép lại mỗi cánh là một chi tiết chúng được gá trên mayơ cả Rotor và Stator của đa số các động cơ hiện đại đều có cơ cấu điều khiển góc đặt cánh để tăng hiệu quả làm việc

chúc bác làm thành công đồ án em cũng từng làm đồ án này trong động cơ máy bay :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên