[Honda EMC 2013] Toàn cảnh anh em O-H trên đấu trường Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu

khoadongluc
Bình luận: 27Lượt xem: 5,675

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Thưa toàn thể anh em O-H !

Vậy là cuộc thi EMC 2013 do Honda tổ chức đã thành công tốt đẹp . Đến với cuộc chơi lớn này của Honda diễn đàn của chúng ta cũng tham gia lần đầu tiên vơi 2 chú "Ngựa chiến" . Do đấu trong loạt đội Doanh nghiệp nhóm 2 nên sự hỗ trợ về kinh phí đến từ Honda gần như là không có . Từ công tác chế tác , đến công tác vận chuyển luôn gặp thiệt thòi . Lần đầu tiên tham gia cũng là lần đầu tiên chúng ta có cái nhìn thực sự tổng quan về cuộc đua này của Honda . Chúng tôi xin tóm tắt 1 số quá trình trong công tác tham gia của OTO-HUI như sau .

Sau khi có thông báo từ phía Honda . Diễn đàn chúng ta đã đăng ký tham gia . Qúa trình đăng ký tham gia không gặp quá nhiều khó khăn vì là "Lần đầu" nên hơi bỡ ngỡ . Sau khi hoàn thành hồ sơ , thủ tục Nhóm ngâm cứu của nhà O-H chúng ta bắt đầu tiến hành ngâm cứu song chỉ ngâm cứu "Nguội" Nghĩa là ngâm cứu trên 1 máy khác (không phải là động cơ dự thi) Tận cho đến ngày 15/03 động cơ chính thức của Honda mới về tận tay và bắt đầu quá trình tiến hành ngâm cứu . Thời gian quá gấp rút khiến chúng ta không có công tác chuẩn bị . Nhóm dự thi tại Miền Nam bao gồm 3 thành viên Khoadongluc , Phanminhnhat , Vin tiến hành đưa động cơ lên gá và tiến hành thiết lập bản vẽ . Cùng lúc đó các cụ ở miền Bắc bao gồm Kia_Service , Kinglove , Kimdevin , Phuviet91 ,Sirduyduc bắt đầu chờ máy móc chuyển ngược ra bắc . Do tình thế qua bó hẹp về thời gian nên trong vòng 2 tuần chúng ta buộc phải báo cáo cấu trúc phương tiện . Và thông tin chi tiết về chế tác động cơ . Chính vì vậy anh em đã quyết định để lại cho nhóm Miền Nam làm luôn cho kịp tiến độ vì thời gian chuyển qua lại sẽ gặp khó khăn về thời gian . Công việc tiến hành chỉ vỏn vẹn 2 tuần cho tất cả công việc.

Ngày 28/03 2 chiến mã của chúng ta bắt đầu hoàn thành theo kiểu "Hàng Mã" và bên Honda bắt đầu chốt lịch gởi xe ra thi đấu . Ngày 03/04/2013 , 2 thành viên phanminhnhat và Khoadongluc từ TPHCM ra Hà Nội để là thủ tục nhận xe (Chúng ta không được hỗ trợ về vận chuyển cũng như Kinh phí vận chuyển . Tất cả phải tự túc) Ngày 04/04 Hàng của chúng ta đã về đến Trung tâm hội nghị Quốc Gia Mỹ Đình và công tác tiến hành nhận xe gặp khó khăn khi toàn bộ thùng hàng của chúng ta khi chất lên Contener bị sập gây ra móp méo và hư hỏng khá nhiều chi tiết bên ngoài . Đúng ngày 05/04 toàn đội Otohui đã bắt đầu có mặt mang theo theo đầy đủ các lọa đồ nghề , máy hàn , máy cắt để tiến hành làm lại từ đầu . Rất gian nan , cực khổ song với tinh thân đoàn kết vượt khó toàn anh em Oto-hui đã rất cố gắng để làm lại từ đầu để kịp cho xe ra đấu trường chạy thử vào chiều ngày 06/04.
Công tác sửa chữa cũng thực sự khó khăn khi thiếu thốn quá nhiều thứ từ điện ,nước cho đến các linh kiện nhỏ nhặt đều phải chạy đi , chạy lại vừa độ chế vừa mua... (Lúc này Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia rất khí khăn trong việc ra vào )
Vào đúng ngày 06 Hầu hết các đội đã đưa xe ra đường thử nhưng riêng đội chúng ta vẫn miệt mài trong niềm tin sẽ phải thi đấu bằng được . Bằng tất cả sự cố gắng và nghị lực đúng 7h 30 ngày 07/04, 2 xe của chúng ta đã hoàn và thành và tiến hành đưa xe đi "đăng kiểm" .

Đúng 12 h 15 phút theo giờ GMT , 2 đội chúng ta tiến hành ra đường đua và làm thủ tục thi đấu . 2 tài xế và toàn đội với quyết tâm phải đưa xe về đích bằng mọi giá . Và xe của chúng ta đã lăn bánh ở những vòng đầu tiên chiếc xe "Kỳ Vọng" của chúng ta với công nghệ truyền động mới, hệ thống đánh lửa thông minh đã nhập cuộc rất tốt và xe đã chạy rất êm . Ở 2 vòng đầu tiên tổng cộng đề nổ 9 lần cho quảng đường 2,5 KM , còn lại xe hoàn toàn sử dụng phương pháp chạy đà tiết kiệm nhiên liệu . Nhưng đến vòng đáu thứ 3 xe bắt đầu chao đảo . Lái xe khoadongluc đã rất bình tĩnh để dừng lại và tiến hành kiêm tra và phát hiện xe bị Dính một con "ỐC VÍT" loại 10 li đâm xuyên thủng lốp . Không thể dừng cuộc chơi lại ở vòng đấu thứ 4 vì phía trước còn 8 vòng đấu nữa , Khoadongluc quyết định tiếp tục lăn bánh với một bên lốp bị dẹp hoàn toàn . 8 Vòng đấu còn lại chúng ta không còn khả năng tiết kiệm khi mà xe đã nổ lốp + không còn trớn để chạy . Song với sự cố gắng và niềm khao khát "phải về đích cho bằng được" chúng ta đã hoàn thành cuộc thi với 29 phút 17 s và là đội đầu tiên về đích đầu tiên trong nhóm đội Doanh Nghiệp . Tuy số lượng xăng tiêu thụ chỉ đạt 258,236 l/km nhưng chúng ta thực sự vui khi lần đầu tiên tham gia cuộc chơi . Thành tích đó không phải là cao nhưng có lẽ điều dễ nhìn thấy nhất của chúng ta có lẽ là tinh than đoàn kết và không nản ở bất cứ trường hợp nào !

Lời kết !

Tham gia để học hỏi , để giao lưu và để cùng tìm ra một giải pháp tốt hơn cho việc tiết kiệm nhiên liệu . Chúng ta đã hoàn toàn thỏa mãn mục đích thực sự của chúng ta . Thông qua những ngày thi đấu chúng ta lại có thêm một kinh ngiệm , một cái nhìn , một sự cố gắng mới để sang năm sau hy vọng những điều mà chúng ta đang theo đuổi sẽ có thành tích tốt hơn mong đợi . Thay mặt toàn thể đội thi chúng tôi xin trân trọng cảm ơn tấm lòng ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của anh em OTO-HUI khu vực phía Bắc. Xin trân trọng cảm ơn các đội thi đấu trong khối doanh nghiệp , cá nhân đã giúp đỡ nhiều để O-H đến được với đường đua .Xin cảm ơn các bạn trong nhóm Chỉ một câu duy nhất dành tặng các bạn đó là "Các bạn thực sự là những người bạn tuyệt vời của OTOHUI" Rồi có lúc chúng ta sẽ "Bay cao , Bay xa và không bao giờ bay luôn " !

Trân trọng !

Một số hình ảnh cuộc thi gởi đến các bạn

- Toàn đội tập trung khắc phục sự cố sau vận chuyển bị hư hỏng nặng




- Những bước kiểm tra cuối cùng :



- Đưa xe vào khu vực "đăng kiểm"



- Cầu nguyện trươc giờ thi đấu



- Đưa xe vào vạch xuất phát :



- Xe lăn bánh



- 3 vòng đấu gặp ngay "đinh tặc" xe nổ lốp .




- Về Đích :

 

Duyleauto

Tài xế O-H
Chào mừng anh em hoàn thành dù là kết quả như thế nào thì cũng chúc mừng anh em vì sự cố gắng hết mình. Mục đích là để biết nó như thế nào, chơi như thế nào và làm như thế nào như vậy là quá đủ rồi.
 

cuongminh

Tài xế O-H
vui chơi,học hỏi và cọ sát thực tế kết quả như thế nào cũng không vấn đề quan trọng là anh em OH đoàn kết cố gắng đấy mới là số 1.
 
T

trantrungc4

Khách
Chạy 12 km với cái lốp không hơi mà thành tích như thế cũng làm nhiều người ngả mũ bái phục rồi =d>=d>=d>=d>=d>=d>.
Mà sao các cụ mài hết vân lốp thế kia, bí quyết mới à :D
 

dungtt

Tài xế O-H
đây đúng 1 cuộc thi lớn, rất bổ ích và mang lại sự đoàn kết gắn bó tinh thần nam- bắc của anh em O-H nhà ta, mặc dù có những việc không may xảy ra trước và đang lúc thi, nhưng vẫn 1 lòng đồng tâm hiệp lực vượt qua khó khăn ấy, kết quả cuộc thi chưa được như ý muốn, điều đáng nói ở đây là niềm đam mê kĩ thuật đã thắt chặt sự đoàn kết gắn bó anh em O-H lại với nhau. O-H chất lừ
 

phalaidat

Tài xế O-H
Nếu có thêm phần chống đinh cho lốp thì tốt biết bao .=d>=d>=d>Thấy Bác Đàm cầm lái vất vả quá .Chúc mừng cá bác đã hoàn thành cuộc thi.

------------------------------------------------------------------------------------------------

[Không nên trích dẫn cả bài dài quá cụ nhé!! Thành viên sẽ phải kéo xuống lâu đấy ạ!!! Thân :x ]
 

Duyleauto

Tài xế O-H
Mình thấy có một điều vô lí là tại sao lại phải khó khăn với cái lốp mà không có lốp dự phòng. Lốp là phần rất quan trọng khi lăn bánh trên đường nên phải luôn luôn có dự phòng chứ. Chí ít là phải có dụng cụ vá tốc hành.
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
nhưng mà e nhìn con xe nó thô sơ wa,pải chăng nó có gì tiềm ẩn,,hii

Tiêu chí xanh-sạch-đẹp-tiết kiệm nhiên liệu mà cụ. Tinh giảm bớt các bộ phận thừa, sử dụng vật liệu nhẹ "thì phải thô sơ" để giảm trọng lượng, nâng cao tính ổn định để đảm bảo an toàn.... Không biết em nói vậy có đúng không nửa.
Cái tiềm ẩn là cái độc quyền O-H mới có.:D
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Mình thấy có một điều vô lí là tại sao lại phải khó khăn với cái lốp mà không có lốp dự phòng. Lốp là phần rất quan trọng khi lăn bánh trên đường nên phải luôn luôn có dự phòng chứ. Chí ít là phải có dụng cụ vá tốc hành.
báo cáo với cụ Lửa là "bất lực".
nhiều đội đặt lốp trơn xịn, nhưng nhà ta do đông con lại nghèo, nên lốp muốn trơn đành phải dùng chiêu "mài"...bơm đủ áp lên là đã thấy chỗ phình to chỗ hóp nhỏ, chưa nói đinh hay vít mà chỉ cần ăn 1 miếng đá dăm thui cũng quang tèo roài.
nói chung năm nay có rất nhiều bài học cho O-H, nhiều thứ phải rút kinh nghiệm cho năm sau. việc khắc phục được kịp thời để có thể đưa được xe vào thi đấu đã là một nỗ lực rất lớn của toàn bộ anh em có mặt tại sàn đấu.tất cả chỉ là trò chơi, năm sau hy vọng chúng ta sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng hơn và đạt được thành tích cao hơn.
 

minhduc1208

Tài xế O-H
Dẫu sao cuộc thi đã kết thúc xin hoan nghênh tinh thần không chịu bỏ cuộc trước khó khăn của anh em OH hy vọng rằng đây sẽ là bài học lớn để anh em nhà ta thực hiện tốt cho các cược thi tiếp theo.
Mà cụ Đàm tay lái cũng cừ ghê nhỉ lái xe mà thủng lốp vẫn chạy bon bon=d>=d>
 

VIU

Tài xế O-H
Mình thấy có một điều vô lí là tại sao lại phải khó khăn với cái lốp mà không có lốp dự phòng. Lốp là phần rất quan trọng khi lăn bánh trên đường nên phải luôn luôn có dự phòng chứ. Chí ít là phải có dụng cụ vá tốc hành.
Bên HonDa hắn ko cho ae bên ngoài mang lốp vào để thay mà chỉ có lái xe mới đc quyền đụng vào xe khi xe đang thi và tự khắc phục nếu gặp sự cố. Các xe của các cụ Sinh Viên nhà ta thì vỏ toàn gá bằng "vít sàn" chạy vài vòng nó rơi xuống đường thi mà lốp của mình lại mà hết hoa lốp đi để giảm lực ma sát nên mình ko may ăn phải cũng hơi đen nhưng mà e nghĩ đây cũng là bài học để năm sau ta rút kinh nghiệm. Cái quan trọng nhất là các Bác đã đưa xe về đích. Chúc Mừng AE nhé !
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Mình thấy có một điều vô lí là tại sao lại phải khó khăn với cái lốp mà không có lốp dự phòng. Lốp là phần rất quan trọng khi lăn bánh trên đường nên phải luôn luôn có dự phòng chứ. Chí ít là phải có dụng cụ vá tốc hành.
Cụ nhìn kết cấu xe xem có đủ thời gian thay lốp không ạ?Đội 204 xe nhìn rất chuyên nghiệp ,trước giờ thi 10 bị nổ lốp mà còn phải ấm ức ra về ,không chạy vòng nào đó ạ.Ngay vòng 2 đã dính đinh mà vẫn hoàn thành hết bài là quá ổn rồi.
 

Msn

<font color="red">ĐỘC THÂN TRƯỞNG BÀ</font>
Màng cầu nguyện độc đáo quá.Cụ Lực không hổ danh ĐỘNG LỰC
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên