Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn năm 2013

hyundai
Bình luận: 56Lượt xem: 6,246

hyundai

Tài xế O-H
Kính thưa ban quản trị Diễn Đàn , Kính thưa toàn thể anh em O-H !

Có lẽ mọi thứ đều cần phải tuân theo quy luật vận động của nó ! Diễn đàn cũng vậy! Khi đạt đến một cực đại nhất định lẽ dĩ nhiên sẽ phải trở lại với điểm cực tiểu ! Hiện nay chúng ta đều tự hào khi xuyên suốt 5 năm hình thành và phát triển chúng ta đã có tiếng nói thực sự ! Tiếng nói trong sân chơi của những người làm kỹ thuật. Song có lẽ vì con số 5 tròn trĩnh , cùng với hơn 200 ngàn thành viên đã làm cho nhiều người bị xô bồ hơn với những thông tin hỗn tạp , đa chiều !

Cụ Khoadongluc đã dữ lửa cho suốt những năm qua ! Bản thân tôi đánh giá cao về năng lực cũng như sự nhiệt huyết của cụ . Nhưng có lẽ đến thời điểm hiện tại nên hay không chúng ta cần làm 1 cuộc "cách mạng" để tạo nên một diễn đàn chuyên nghiệp hơn ? Trong thời gian qua Bản thân tôi có dạo quanh rất nhiều bài viết của anh em và quả thực Tôi khá buồn vì chất lượng bài viết đang có chiều hướng đi xuống ! Bản thân quản trị viên trong chuyên mục còn có những đánh giá kiểu rất ném đá " Em lót dép ngồi hóng các cụ" thì thử hỏi làm sao chất lượng bài viết không lao dốc được ? Thông qua tình hình diễn đàn cũng là hàng tấn mồ hôi của nhiều anh em tâm huyết góp lại , tôi thiết nghĩ chúng ta nên và rất nên để ngồi với nhau cùng làm một cuộc cải tổ . Cần phải có sự đấu tranh để tìm lấy sự phát triển !

Từ tâm của một người đã theo sát diễn đàn trong nhiều năm qua tôi xin đưa ra một số giải pháp và thông qua những giải pháp này mong anh em mở rộng và đưa ra những chính kiến từ chính bản thân mình để chúng ta có 1 sân chơi thực sự . Một sân chơi mà trong đó chỉ dành cho người hiểu và cố gắng xây dựng nó !

1. Nên xóa bỏ quyền kích hoạt của hơn 200.000 thành viên

- Lý do :
+ Diễn đàn hiện nay lớn về lượng thành viên nhưng số đông này chưa hẳn là thuộc vào lực lượng tham gia vào diễn đàn 1 cách chân chính ! Vậy chúng ta cần kích hoạt lại để kiểm chứng lại điều này với nội dung bản khai đầy đủ:
Nick name : ....................
Tên : ..............................
Hiên là ........................( Ghi rõ sinh viên , giảng viên, kỹ thuật viên, người sử dụng hoặc ...)
Đang theo nghề : .................( oto , xe máy hay máy công trình ? hay công việc khác)
Hiện đang sống tại : ..............................(Ghi rõ tỉnh thành nơi công tác
Số điện thoại : ...........................(Nếu tiện)
+ Khi kích hoạt lại ngoài bản khai trên cần phải tiến hành cho thi sát hạch lái xe ngay trên O-H với nội dung câu hỏi liên quan đến nội quy , quy chế của diễn đàn! (Tránh trường hợp giả điên viết bậy mất công đi dọn rác mệt )
+ Diễn đàn đang đi xuống vì quá nhiều thành viên vô ý thức

2. Nên sửa lại toàn bộ cơ chế tính điểm nếu cần thiết cho về 0 hết để làm lại từ đầu !

- Lý do :
+ Nếu một ai đó quan tâm quá nặng về điểm và vào diễn đàn chỉ với mục đích kiếm điểm thì sẽ dẫn đến đua nhau xả rác
+ Điểm là biểu tượng tinh thần và nguyên tắc đúng của nó thì Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu . Ai thực sự có những câu hỏi , những bài viết chất lượng thì lẽ dĩ nhiên điểm số sẽ cao và Họ có thể sử dụng điểm đó theo ý họ . Muốn bán , muốn cho có thể tùy .
+ Diễn đàn đang đi xuống vì nhiều bài viết nhảm nhí nhằm mục đích kiếm điểm

3. Nên bỏ phiếu công khai tín nhiệm lại toàn bộ Admin , Smod , Mod không có bất kể ai mang nick màu lạ mà không có lý do . Nếu ai đủ khả năng lãnh đạo diễn đàn trong một thời gian nào đó có thể tự ứng cử!

- Lý do :
+ Diễn đàn thực sự cần những người lãnh đạo có trí tuệ , trách nhiệm , không phải cần những thành phần hư danh chỉ đăng ký làm mod xong để đó !
+ Khi công khai bình bầu thì lẽ dĩ nhiên số đông sẽ hiểu rõ về người mình thực sự tin tưởng ! giải quyết được những cái nick màu đỏ , màu xanh không còn hoạt động trên diễn đàn nữa . Việc bình bầu này nên lamg từ người sáng lạp viên cho đến những mod bình thường !
+ Nếu ai cảm thấy mình có năng lực thực sự , có cái tâm muốn cho diễn đàn phát triển thật mạnh và là sân chơi đúng nghĩa hãy mạnh giạn góp sức 1 cách có trách nhiệm vào để cải tổ diễn đàn dù chỉ là 1 tuần hay 1 tháng !

4. Nên Thành lập tưng tiểu ban rõ ràng ví dụ Tiểu ban xe máy , Tiểu Ban ô tô , Tiểu Ban Máy Công trình , Tiểu Ban Sinh viên , Tiểu ban ....

- Lý Do :
+ Từ trước đến nay diễn đàn lớn nhưng chưa mạnh bởi 1 lý do đơn giản là giống 1 nồi cháo lòng !vì sao tôi nói vậy ? Diễn đàn là 1 tổ chức song tổ chức đó không có quyền quyết với thành viên vì bản chất thật của tổ chức này không liên quan đến vận mệnh và tài chính của bản thân từng thành viên
+ Việc thành lập từng tiểu ban nhỏ sẽ giải quyết được những việc sau :
Một là : Khi cần hô hào tham gia phong trào sẽ có người đứng đầu của từng tiều ban , khi một thành viên mới tham gia họ sẽ biết mình thuộc nhóm nào .
Hai là : Trong từng tiểu ban sẽ có những người tâm huyết để thường trực Ban đó có đủ quyền quyết để loại bỏ sự tín nhiệm đối với 1 cá nhân quản trị hay những thành viên đi ngược lại chính sách diễn đàn !
Ba là : giảm tải công việc cho Ban điều hành ! Khi Tiểu ban hoạt động sẽ có tính hiệu quả riêng của nó !

5. Nên xem xét lại mục rao vặt và gian hàng

- Lý do :
+ Diễn đàn vốn xuất phát từ chính những con người làm kỹ thuật . Lẽ dĩ nhiên phải lấy cái chất kỹ thuật làm trọng , những người rao vặt mua bán chỉ đến 1 lần rồi thôi hoặc đăng bài hết sức vô trách nhiệm nhằm thỏa mãn cho lợi ích trước mắt của bản thân họ mà không quan tâm đến chất lượng thực sự của diễn đàn !
+ Gian hàng cần phải là thành viên tích cực của O-H hoặc bỏ tiền ra để chịu trách nhiệm tốt hơn về gian hàng . Là mod sẽ không nên tham gia gian hàng (nhằm đảm bảo tính minh bạch) và dù có bỏ tiền ra thì cũng không được đi ngược lại quyền lợi của anh em !

6. Nên có ban hỗ trợ thành viên mới bằng yahoo , điện thoại , skype hoặc Email

- Lý do :
+ Thành viên mới vào không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ nên rất cần sự hướng dẫn để không phải dọn rác và dùng phương pháp loại trừ về sau

7. Nên có Chính sách hỗ trợ tốt nhất cho thành viên tích cực

- Lý do :
+ Thành Viên tích cực là những người đang hàng ngày xây dựng diễn đàn họ cần phải có chính sách động viên có thể là điểm , tài liệu , phần mềm , acc của hãng , và nhiều thứ khác !

Lời kết !

Thưa những người anh em !

Việc suy thoái sau một thời điểm đỉnh cao là không thể tránh khỏi , Nhưng mọi thời điểm đều có những người đáp ứng đủ nhu cầu phát triển tại thời điểm đó . Tôi thiết nghĩ chúng ta là những người anh em tốt , những người anh em có chung 1 niềm đam mê về kỹ thuật bước chân lên môi trường ảo này trước hết là học hỏi và đóng góp trách nhiệm với cộng đồng sau đó chính là cái tình vốn có của người làm kỹ thuật . Chỉ cần mỗi người bỏ ra 1 đơn vị thời gian nhỏ thôi cũng đủ để làm cho diễn đàn biến thành một mái nhà kỹ thuật ấm cúng mà trong đó có tôi , có bạn và có những người anh em !

Nếu người anh em thực sự muốn xây dựng một diễn đàn phát triển xin hãy bỏ ra 5 phút để đọc + 10 phút để suy nghĩ + 20 phút để viết ra đây cho anh em tham khảo ! 35 phút để có một diễn đàn kỹ thuật ô tô , xe máy , máy công trình tốt hơn !

Gửi cụ Khoadongluc :
Cụ hãy chủ trì cho tất cả những vấn đề vướng mắc của anh em và giải quyết dứt điểm từng ý nhỏ nhé !

Trân trọng

Hyundai
 

buiquangnghia_1990

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Cảm ơn cụ huyndai.em đòng ý với cụ.em tham gia diễn đàn muộn tuổi đời tuổi nghề còn ít lắm khi viết bài hay comment mắc lỗi với các cụ trong diễn đàn khi viết ra rồi mới thấy như vậy là không được,nhưng post lên rồi không biết phải làm sao nữa mong thời gian trôi đi các cụ sẽ hiểu cho em.đúng như cụ nói vậy em thấy đọt này những bài post comment với mục đích kiếm điểm là phần nhiều.tham gia diễn đàn ai cũng muốn điểm của mình nhiều nhưng bài viết không thục sự mang tính chất kết nối chia sẽ thì điểm có ý nghĩa gì???cụ đàm đã bỏ công bỏ sức của cải vật chất để làm lên một diễn đàn oto xe máy và máy công tốt đẹp như này vậy ý kiến nhỏ của em xin mọi người hãy chung tay góp sức làm cho diễn đàn mạnh lên. =d>=d>=d>
 

phamhuy

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Em tán thành với những quan điểm trên của bác Hyunhdai. Dạo này em cũng nhận thấy điều đó, diển đàn số bài post đang bị chậm lại và chất lượng không cao. Em xin góp ý thế nào:
1. Qua quá nhiều lần anh em mình gặp mặt offline, thông qua những buổi đó anh em đều có số đt của nhau. Thiết nghĩ phải chăng thời gian gần đây số pan mới không được post lên diển đàn mà đi qua đường điện thoại hết rồi, alo là nhanh nhất.
2. Theo tôi nên có 1 khuôn khổ cho những bài post dạng cần được tư vấn, Ví dụ: Khi post 1 hiện tượng của 1 xe nào đó lên phải nêu rõ đời xe, hãng xe, hiện tượng cụ thể thế nào, mã lỗi thế nào, có hình ảnh càng tốt. Rất nhiều bài post khi đọc qua tôi thấy cần được tư vần nhưng rất hời hợt, thiếu dữ kiện để tư vấn cho pan đó.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Bản thân tôi chưa bao giờ có suy nghĩ vào đây comment kiếm điểm để tải tài liệu vì tui chưa bao giờ tải gì ở đây . Chỉ buồn vì thấy quá nhiều " rác " , quá nhiều comment kiểu tâng bốc những " nick xanh nick đỏ" đọc thấy ngượng. Cải tổ là đúng nhưng cũng lắm gian nan. Chỉ mong ai cũng có ý thức là tốt rồi . Buồn.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Em ủng hộ cụ hyundai!
1, thứ nhất về điểm: em thấy điểm của diễn đàn giờ ai cũng quá cao, những người có đóng góp lớn và tăng điểm bằng chính những đóng góp, những tài liệu do thành viên tải về nhận được cũng khá ít. Còn hầu hết được admin(1 người duy nhất có quyền đó) cộng cho vì thấy có những bài viết sôi nổi, tham gia nhiệt tình trong các phong trào nhưng nhiều bài viết em chỉ thấy tham gia với tinh thần làm sôi nổi topic chứ cũng không có đóng góp gì vẫn thấy điểm cao. Admin ít nhiều cũng không thể là người xuyên suốt hết về kỹ thuật nên cũng chỉ đánh giá về mặt khách quan mà thôi.Ngay cả em cũng thấy điểm số của mình rất cao nhưng em tự thấy mình cũng chưa xứng với số điểm đó,em còn nhớ ngày trước mỗi lần đóng góp được Admin cộng cho 1,200đ em rất mừng và muốn đóng góp thật nhiều hơn nữa. Nhưng em rất buồn khi bây giờ điểm quá dễ dãi với thành viên, em nghe nhiều người nói câu "Điểm đối với em giờ không quan trọng". Đúng là nhiều điểm rồi, đủ tải thoải mái tài liệu rồi thì cũng không cần phải cố gắng đóng góp sâu như trước để lấy những điểm cộng nữa. Vậy cải tổ điểm là điều cần thiết.
- ý kiển đóng góp: theo em nếu có ý kiến tặng điểm cao phải chăng nên có sự bình bầu, đánh giá hàng tuần, hàng tháng, hoặc có công cụ bỏ phiếu nào đó để anh em cùng bỏ phiếu đánh giá về thành viên đó, như thế sẽ chặt chẽ hơn, chính xác hơn.
2, Thứ 2: Việc bình bầu mod em thấy cũng chưa thiết thực. Mỗi lần có người đăng ký lên làm mod cần phải có sự đánh giá, bỏ phiếu tín nhiệm của ít nhất là MOD, SMOD, VIP,ADMIN,... Rồi quyết định xem người đó có xứng đáng không. Chứ em thấy 1 số mod đăng ký xong, lên mod rồi bỏ đó không thấy đâu, 1 số mod vẫn còn có những đóng góp hời hợt,đóng góp chưa có sự chuyên sâu.
Chúng ta cũng cần bỏ phiếu lại về sự tín nhiệm với các mod, để loại bỏ những mod không còn hoạt động nữa và bình bầu mod mới thế vào chỗ đó. Diễn đàn chúng ta đang mở rộng, đang lớn mạnh nên cần thêm thành viên quản lý từng mục, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể châm trước. Chúng ta cần mod chất lượng chứ không cần mod đăng ký cho oai! Chính vì thế thà ít mà chất lượng còn hơn đông mà loãng.
Ngoài ra chúng ta cũng hạn chế tư vấn bằng điện thoại, và cũng hạn chế gọi điện thoại xin tư vấn hoạ những lúc nguy cấp. Còn không chúng ta nên đưa vào quy chế là không tư vấn qua điện thoại về chuyên môn, chỉ tư vấn về những khúc mắc, hoạt động trên diễn đàn. Như thế chất lượng bài viết sẽ lên. Chứ em thấy 1 số trường hợp đăng topic rồi, sau đó gọi điện cầu cứu, làm được xong không thông báo lại, topic đó khác nào 1 topic rác. Rồi về dần em thấy những thành viên đó mất hút trên diễn dàn, mà chỉ thấy gọi điện nhờ giúp. Có lẽ người ta lên diễn đàn chỉ kiếm số điện thoại của những người họ cần rồi có việc gì họ gọi điện. Những thành viên gọi điện mà ít khi lên diễn đàn chúng ta không nên tư vấn. Em cũng đã làm thế khi có 1 vài người chỉ gọi điện cho em hỏi, em bảo lên diễn đàn đăng topic thì người bảo ngại, người đồng ý rồi để đấy mà chỉ nói lại là nhưng có gì khó khăn em gọi cụ phải giúp em nhé! Đó là 1 thực trạng đáng buồn!

Em xin tạm dừng ở đây và suy nghĩ tiếp! Em chỉ mong diễn đàn ta " CHẤT LƯỢNG CHỨ KHÔNG PHẢI SỐ LƯỢNG"
 

hyundai

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Xin trân trọng cảm ơn ý kiến của 4 cụ Bùi Quang Nghĩa(Buiquangnghia_1990), Phạm Ngọc Đức Huy(Phạm Huy) , Thiên Hòa (Thienhoa_auto) và cụ Đinh Thế Chinh (thanhthe_2015) . Thông qua những dòng tâm huyết của các cụ em có một vài ý kiến như sau :

Thứ nhất : Là vấn đề tư vấn

Trên diễn đàn ta có 2 thế mạnh là kỹ thuật và tài liệu kỹ thuật , việc tham gia của những thành viên tích cực trước đây của nhiều thành viên nay đã biệt tăm theo đường riêng của họ là đường điện thoại . Vừa nhanh vừa được việc ,Sau khi khi tham gia diễn đàn tạo mối quan hệ chỉ cần thực hiện một cách duy nhất là bấm số và gọi . Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cụ Phạm Huy và Cụ Thanhthe ở điểm này . Phải chăng đây là ý thức chung của anh em ? Những anh em mới vào thì tích cực dù khoảng cách về trình độ kỹ thuật so với anh em cũ có cách nhau xa . Thực sự trước tôi cũng thường nhận được rất nhiều Email xin tài liệu nhưng những trường hợp đó tôi chỉ nói gọn 1 câu "những gì em có thì nằm hết trên diễn đàn".

Tôi thấy rất buồn khi anh em tích cực và có kỹ thuật dần bỏ đi . và tham gia chính cuộc chơi của họ qua điện thoại , Rồi lâu lâu ghé vào diễn đàn phán ngay 1 câu "Diễn đàn dạo này chán quá toàn rác em không muốn vào nữa" Rồi thì "Nản quá các cụ ơi ..." Cho tôi được phép nói thật nhé . Nếu các cụ có cái tâm thực , tại sao không tự mình tạo ra những bài viết có ích ? Nếu các cụ có trách nhiệm thật tại sao không tiên phong để hướng cho người mới vào 1 quỹ đạo mới ? Đành rằng các cụ bận tôi cũng như các cụ , nhưng các cụ nên ngộ ra một điều là diễn đàn dù ít hay nhiều thì cũng đã từng là nơi để hỗ trợ các cụ để rồi tạo ra những cuộc giao lưu lấy số điện thoại , lấy ổ cứng chép tài liệu cho nhau song đó quên đi trách nhiệm của mình với cộng đồng . Tôi nói thật đến giờ phút này tôi thực sự hối hận khi chuyển ổ cứng dữ liệu qua cho cụ khoadongluc để vì lòng nhiệt tâm cụ cứ mang đi cho bừa bãi làm mất đi biết bao công sức , mồ hôi của người tìm ra nó khó khăn đến nhường nào .

Tôi cũng xin nói thẳng rất nhiều trường hợp trên diễn đàn đụng tý hỏi ngay qua điện thoại "Cụ có cái này không gửi em cái?" rồi thì cụ ơi gửi giúp em cái này cái . Bản thân tôi đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua về các tài khoản của toyota , hyundai , kia và GM ... nhưng khi đưa cho khoadongluc xong y như rằng vài bữa cụ mang đi biếu xén hết để đến hôm nay mọi giá trị về bài viết và tài liệu dường như =0 .

Chung quy lại là đánh thẳng vào ý thức ! Muốn có 1 phát ăn ngay ,tạo quan hệ để đó rồi khi cần chỉ cần alo 1 cái !!!

Mong các cụ cứ thẳng thắn góp ý vì chỉ có đấu tranh mới làm cái nội tại phát triển được ! Đừng đọc xong , đổ xăng và im lặng . Nếu không có những người đưa nó lên thì đến giờ này mọi thứ vẫn là 1 điều mà các cụ đang tìm kiếm !

Thứ 2 : Vấn đề về con người quản trị

- Người quản lý không phải là người được hưởng lương hay đặc quyền gì khác lẽ dĩ nhiên là trách nhiệm sẽ tỷ lệ thuận với những gì họ đạt được . Nhưng có lẽ đó là suy nghĩ của những kẻ rất tầm thường khi đưa sự cố gắng của mình lên bàn cân để tìm ra cái được và cái mất . Vì vậy nếu đăng ký làm MOD nên suy nghĩ lại từ cái tâm "muốn" , muốn làm 1 điều gì đó cho xã hội , muốn làm một cái gì đó cho diễn đàn ...

Góp ý tiếp theo : Di chuyển toàn bộ nguồn dữ liệu vào mục Private và nếu và xác định rõ ai là người cần nó và dùng vào việc gì ! Chỉ có như vậy mới biết quý giá những gì mình đang có ! Diễn đàn có hàng trăm ngàn người nhưng tôi tin chỉ cần có sự đồng lòng của 100 người thôi sẽ đủ để làm thành một cộng đồng chất lượng thật sự !

Trân trọng !


DANH SÁCH ĐỌC XONG BÀI VIẾT VÀ IM LẶNG !

dungbavi,
nhangheolamno1,
Aston_martin,
flamboyant,
red_bull,
egine,
nguyenvanbao*,
bomphunong_91,
maihuyhoan,
abcd.123,
3zoka,
vuphong2424,
bugi,
duygara,
quangkhai12029090,
elitehieu,
tanluong_565,
nguyễn nghị,
fightstinger,
sangtranthien,
Già Làng O-H,
daotaygacm,
congphong86,
phuviet91,
tuanhaitin,
Tranthang603,
cuonghue79,
sirduyduc*,
hoa35ktxd,
buiquangnghia_1990,
hungtoyota1992,
Check,
born-@*,
phanminhnhat*,
trinhvanthi91,
khoadongluc*,
vucuong,
canhoto
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Bản thân tôi chưa bao giờ có suy nghĩ vào đây comment kiếm điểm để tải tài liệu vì tui chưa bao giờ tải gì ở đây . Chỉ buồn vì thấy quá nhiều " rác " , quá nhiều comment kiểu tâng bốc những " nick xanh nick đỏ" đọc thấy ngượng. Cải tổ là đúng nhưng cũng lắm gian nan. Chỉ mong ai cũng có ý thức là tốt rồi . Buồn.

Bác nghĩ thế nào là rác, thế nào là tâng bốc... Ngượng là thế nào!

- Tui là một trong những nick xanh ... tất cả những gì tui comment mang tính chất chia sẻ không thu phí 1 xu nào! Dù đúng hay sai thì tui củng chỉ có í định giúp đở...các anh em trong nghề về khía cạnh nào đó...
- Về phía bác lấy tư cách gì đánh giá những nick xanh nick đỏ....? Vào diễn đàn không chia sẻ không tải tài liệu không học hỏi vậy mục đích của bác là gì...?
- Buồn Bác buồn cho cái gì...?
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Thưa các cụ!!
Phải đến giữa tháng 9 năm nay, thỳ em tham gia diễn đàn mới được tròn một năm...Một khoảng thời gian ngắn, ko dài em hoạt động tại diễn đàn mình ! E đã từng tham gia diễn nhiều diễn đàn (game,viễn thông,IT,sinh viên...)..Nhưng em đã lựa chọn O-H là nơi để em xây dựng "một ngôi nhà kiên cố"... Bởi vì tại đây em đã tìm thấy những con người có chung niềm đam mê, những con người có nhiệt huyết và hơn cả là họ sống với nhau có sự chia sẻ!!

Đúng như cụ HyunDai nói ! Sau thời kỳ đỉnh cao thỳ sẽ suy thoái...Chính vì thế chúng ta cần cải tổ lại toàn bộ diễn đàn là một điều hoàn toàn đúng ! Em xin có những đóng góp theo quan điểm và suy nghĩ riêng của bản thân em !!

Vấn đề 1 : Nên xóa bỏ quyền kích hoạt của hơn 200.000 thành viên
+ Điều này nên làm , dù biết là sẽ khó khăn về nhiều mặt như:
- Đội ngũ thực hiện ( Số lượng thành viên lớn , trong khi đó thời gian để quản trị viên có thể làm công việc này là không nhiều bởi lẽ ai cũng có công việc riêng để phục vụ cuộc sống thực tại của mỗi người...)
- Sẽ mất đi nhiều thành viên ( Có những thành viên đăng kí chỉ để vào đọc bài mà ko tham gia bất kỳ một tư vấn nào...họ sẽ rất ngại nếu phải nói ra mình là ai , ở đâu ..)
~> Nhưng nếu nhìn lại, điều này vẫn phải thực hiện và nên làm ngay bởi lẽ : Số lượng thành viên lớn nhưng số lượng anh em tâm huyết với diễn đàn cũng ko phải là ýt , và những người nào thực sự tâm huyết, thực sự muốn đóng góp công sức hay đơn giản chỉ là tư vấn , định hướng kỹ thuật để diễn đàn phát triển thỳ nên giữ lại...)
Việc này em xin đề xuất cách thực hiện đó là :
- Gửi một thông báo đến từng ID , lập 1 topic hướng dẫn đăng kí lại
- Chuyển toàn bộ thành viên về trạng thái chưa kích hoạt , sau đó xét duyệt lại từng ID một
- Mọi thông tin đăng kí có thể gửi qua mail hoặc tin nhắn inbox diễn đàn
- Xây dựng một đội ngũ được trang bị đủ "quyền" để kích hoạt và chỉnh sửa thông tin đăng kí
- Trong thông tin đăng kí phải có những phần bắt buộc : tên , tuổi , địa chỉ , ngành đang theo .....
....


Vấn đề 2 : Nên sửa lại toàn bộ cơ chế tính điểm nếu cần thiết cho về 0 hết để làm lại từ đầu !
Cơ chế tính điểm nên sửa đổi lại :
- Toàn bộ bài viết thuộc diện quảng cáo , rao vặt, các gian hàng...đều không được tính km và ko được cộng điểm
-Trong phần tư vấn các pan bệnh sẽ có cơ chế cộng "điểm thưởng" cho những bác tài tham gia tư vấn giúp pan bệnh được giải quyết. Cuốii mỗi pan bệnh đã được giải quyết nếu chủ topic đưa ra kết luận cuối cùng là làm thế nào để giải quyết được pan bệnh đó cũng sẽ được cộng điểm thưởng và đề tài sẽ được đóng lại ( tránh spam thêm bên dưới ..)
-Trong phần tài liệu : Được tính số km nhưng ko được tính điểm cộng cho bài viết mới mà số điểm sẽ được cộng bằng cách khi có người download tài liệu đó sẽ cộng vào.
- Không nên áp dụng hình thức tự chuyển điểm cho thành viên mà nên tạo ra một ngân hàng , đó là nơi trao đổi về điểm ví dụ :
Nick A muốn tặng/bán cho nick B một số điểm là 1000 điểm !
Sẽ lập một topic bên trong ngân hàng này với mẫu có sẵn điền bên trong !!! Người quản trị khu vực này sẽ có trách nhiệm như một nhân viên ngân hàng và sẽ làm công việc chuyển điểm !!

Vấn đề 3 :
Nên bỏ phiếu công khai tín nhiệm lại toàn bộ Admin , Smod , Mod không có bất kể ai mang nick màu lạ mà không có lý do . Nếu ai đủ khả năng lãnh đạo diễn đàn trong một thời gian nào đó có thể tự ứng cử!
-Vấn đề này em hoàn toàn đồng ý và không có ý kiến gì thêm !
Những vấn đề khác em xin phép suy nghĩ thêm và sẽ đóng góp ý kiến ở bên dưới !!!

Những ý kiến trên là những suy nghĩ và quan điểm của cá nhân em !! Mong toàn thể 200.000 thành viên O-H đóng góp thêm ý kiến điểm nào được, điểm nào chưa được !!!
Trân trọng !!
 

dungtt

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

em cũng cùng chung quan điểm với cụ huyndai, thanh the, phạm huy, và cụ bùi quang nghĩa. diễn dàn của chúng hiện nay về số lượng thành viên đăng ký thì đã rất đông, cũng đã lâu lắm rồi em để ý hình như là quanh đi quẩn lại chỉ có những thành viên hay tích cực tham gia online và comment lại ,khoảng 300 người đang online thực sự tính cả chém gió trên chát box luôn,có những thành viên tham gia đăng ký chỉ để lấy cái thương hiệu là " oto-hui", còn có 1 nick name mà tới 15 người dùng chung 1 nick, rồi thì có những thành viên thì kêu ca là " điểm cao quá cụ ơi, biết bao giờ mới có điểm để tải tài liệu này về đây, mặc dù trên topic ghi rõ để lại mail đối với thành viên có từ 50 bài viết đóng góp trở nên, có cụ thì đăng ký thành viên từ 2010 cho tới hiện tại thì còn chưa vượt qua mức 50 bài, nhìn vào con số đấy em nghĩ bụng" ông này chắc đăng ký để lấy tài liệu rồi ném đá vớ vẩn chứ thành viên cái con khỉ gì" . nhân đây em cũng có thêm ý kiến về việc xe chính chủ, những thành viên đã đăng ký lâu rồi mà còn nhiều lý do khác như: đăng ký để chơi rồi quên mất pass, rồi đăn gkys với mục đích khác ...v...v...vì 1 O-H có chất lượng, chứ không phải O-H vì số lượng. em xin hết
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Mới có comment thứ #5 mà hyundai vội vã đánh giá Tôi và Họ im lặng. Chúng Tôi "IM" chứ không "LẶN" đâu. Bài viết của hyundai quá giá trị nên Tôi chưa tìm được những dòng comment tương xứng với bài này, nếu comment không tương xứng thì chẳng khác nào comment "RÁC". Mà khi đã là "RÁC" rồi thì có người sẽ buồn và ngượng. :D
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

- Chào cụ Hyun Văn Đai. đọc bài cụ viết, em thấy được cái tâm của cụ với diễn đàn và mong muốn diễn đàn ngày càng hoàn thiện lên nhiều mặt. Em cũng có một vài góp ý:

- Vấn đề tư vấn kỹ thuật (bằng con đường điện thoại hay tạo topic mới) thì cách nào em cũng ủng hộ cả. Riêng tư vấn qua việc tạo topic của thành viên thì nên có một cái mẫu. Model xe, Mã Vin, số KM, và một số câu hỏi liên quan đến tình trạng của xe. Sở dĩ làm như vậy để tôn trọng người đọc (tiếp nhận thông tin) vì hiện nay cách đặt câu hỏi rất chung chung, gây khó chịu cho người đọc, nhiều khi mới vào đọc xong cũng chẳng buồn xem lại mà thoát ra ngay.

6. Nên có ban hỗ trợ thành viên mới bằng yahoo , điện thoại , skype hoặc Email
7. Nên có Chính sách hỗ trợ tốt nhất cho thành viên tích cực.

Em ủng hộ việc này.
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Hôm nay , và cũng như mọi ngày việc đầu tiên của e sau khi đến chổ làm việc là mở máy tính lên diễn đàn OH , nói thật là hôm nay e cũng thật bất ngờ và rất vui trong việc này ,việc e muốn nói cũng gần như là như trên (mặc dù ko đầy đủ như bác huyndai nói )nhưng e ko biết là nêu ý kiến này cho ai , cho nên sau cuộc cải tổ này e xin các bác cho thêm 1 chuyên mục là HÒM THƯ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
thực ra ở đâu cũng thế ngay cả 1 bộ máy hành chính của cả nước cũng phải có những lúc lũng củng cần phải cải tổ , ko biết các bác nhìn nhận ra viecj này từ bao giờ nhưng e cũng nhận ra rất lâu rồi hiện nay trên diễn đàn phải nói là quá nhạt , nhạt ở chỗ ngay ở bản thân e sau khi đọc những bài viết mà ko biết phải giải thích hay phải nói như thế nào ? , mà cũng chính vì điều này làm cho những anh em có kĩ thuật dần dần bỏ đi tại vì họ chán chứ chưa chắc cũng đã vì họ đã có nhiều tài liệu , hoặc họ gọi điện cho những người khác . ở đây e nói ví dụ như bản thân e thôi vì e tự nhìn e mà ra ,ở trên này e chưa xin ai 1 cái tài liệu nào , còn những lúc gọi điện thì có bởi vì đã làm thợ thì chẳng ai giỏi toàn diện cả cho nên e thấy cộng đồng của mình rất là hay , nhưng có 1 điều quan trọng là xe đang bị bệnh cần phải giải quyết cho nhanh chóng , nó ko chờ mình post lên hỏi ý kiến của từng người , để chờ những ý kiến đó thì có khả năng phải mất ít nhất 1 ngày thậm chí hơn nếu là 1 ban khó , cho nên nhiều lúc xe làm xong rồi e mới post bài lên là ở chổ đó , theo e cái quan trọng lớn nhất vẫn là cái tâm , cái nhiệt huyết dành cho OH , nói thật là e nhiều lúc cũng cảm thấy nản nhưng cũng ko vì thế mà cũng ko tham gia nữa , còn e chỉ có ý kiến cải tổ là hoàn toàn đúng nhưng làm thế nào mà để cho tâm huyết của những anh e trên diễn đàn ko bị mờ nhạt đi mới là quan trọng , nếu có gì sai xin các bác tha thứ
 

sks

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Một diễn đàn muốn phát triển bền vững trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay thì công việc cải tổ oto-hui là một điều hết sức cấp thiết và cần thiết. Thiết nghĩ vấn đề này phải phát triển tài chính + đội ngũ quản lý cho diễn đàn. Ngồi lại nghĩ về một công ty oto-hui ?. Bộ máy vận hành và tự nó phải nuôi sống được nó. Như nhận định của cụ huyndai hiện vẫn còn 100 thành viên còn tâm huyết với diễn đàn thì cũng là một con số không phải là nhỏ. Số lượng thành viên diễn đàn lên tới con số 200.000 thành viên, nếu giả sử như chỉ có 500 thành viên lên oto hui có nhu cầu, kiến thức thực sự thì sử dụng đội ngũ này xây dựng bài viết chất lượng oto hui là khả thi.

Tuy nhiên công ty oto-hui phải có tài chính để trả lương cho nhân viên, thưởng cho tài xế có số lượng, chất lượng bài viết. Như vậy bài toán là nguồn tài chính ở đâu? không thể bằng lòng hảo tâm quyên góp được. Vấn đề chúng ta phải ngồi lại, tìm kiếm sản phẩm dịch vụ cho oto-hui. Giả sử như dịch vụ: quảng cáo, rao vặt, tài liệu, tư vấn.... Diễn đàn 5s là một mô hình chúng ta cần học hỏi.
Thân!
 

phalaidat

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Một Diễn đàn đang phát triển ,không tránh khỏi những sai lầm.có bức xúc mới có cơ hội cải cách ,nhưng cải cách như thế nào để hiệu quả là vấn đề khó khăn ,cần và rất cần những người tận tâm góp ý xây dựng 1 Diễn đàn đậm chất kỹ thuật.
Diễn đàn sinh ra để làm gì ? khi chúng ta chỉ biết xin mà không đóng góp ,là một người thợ cái cốt lõi của ta là kĩ thuật và tài liệu , không có tài liệu đồng nghĩa với việc mù thông tin .vì vậy tài liệu là rất cần với bất cứ ai làm kĩ thuật ,khi mà thiết kế luôn thay đổi .Sự nhiệt tình của những thành viên không ngại khó ngại khổ thậm chí bỏ thời gian hàng giờ tìm kiếm tài liệu chia sẻ cho anh em điều đó thật đáng quý trọng .Nhưng đáng quý hơn là sự chia sẻ kinh nghiệm và gắn bó của của các anh em với nhau mục đích là làm qiam bớt gánh lặng nghề nghiệp .
Vấn đề ở đây làm thế nào để giảm bớt gánh nặng cho người quản lý , diễn đàn lớn mạnh rất cần nhân lực và tài chính
Về vấn đề nhân lực diễn đàn chúng ta rất đa dạng ,không tránh khỏi những thành viên mới trong đó có không ít sinh viên ,hay anh em mới bước vào nghề mà mới rất cần được hướng dẫn và trợ giúp vì thế thay vì khắt khe với họ hãy tạo cho họ có cơ hội để được khẳng định mình
Những người có kinh nghiệm hãy chịu khó vào diễn đàn để hỗ trợ anh em những lúc khó khăn hãy nói có kĩ thuật ,giúp đỡ hết mình ,người được hỗ trợ hãy biết rằng tâm huyết của ai đã giúp mình hoàn thành công việc.
Do đó em đồng ý với việc thi sát hạch đầu vào để họ có một hướng đi đúng nhất .
VỀ TÀI CHÍNH
Có lên thực hiện việc nhắn tin tự nguyện khi thấy bài viết này hữu ích cho mình ,mỗi một tin nhăn sẽ có một nguồn kinh phí nho nhỏ để xây dựng diễn đàn và có chút gì đó động viên những người có tâm huyết ,hoặc dùng nguồn kinh phí đó để mua tài liệu hỗ trợ cho diễn đàn cái này là tùy tâm ,em nghĩ muốn có một diễn đàn lớn mạnh có thương hiệu để công việc của anh em bớt khó khăn việc đóng góp là tất yếu .
VỀ BÀI VIẾT
Mỗi pan mới lên có một cái kết và được kí hiệu bằng màu sắc nào đó ,ví dụ bệnh này đã được giải quyết và có kết quả và được tô màu đỏ ,pan chưa có kết quả sẽ có màu xanh để tiện cho việc tìm kiếm, theo rõi
Những vấn đề về MOD các cụ cũng đã có ý kiến em không dám nói gì hơn .chúc diễn đàn phát triển cả về chất và lượng chúc cho anh em diễn đàn luôn đòan kết.
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Em đọc bài của anh từ sớm, nhưng không phải em im lặng mà là em không biết phải nói gì cả anh ạ. Từ đầu chí cuối bài viết em đều thấy trong đó sự tâm huyết của anh đối với diễn đàn, điều đó thật lớn lao và cao cả. Bản thân em thấy thật sự hổ thẹn, thấy mình quá nhỏ bé đi, và những gì em đã làm chỉ như mây như khói...
Đến những dòng này em dường như nghẹn lời anh ạ! Lục coi lại cái hồ sơ cá nhân so với những gì đã nhận được từ diễn đàn mà thấy xấu hổ. Tham gia diễn đàn từ 10/2012, nhưng chưa có gì gọi là cống hiến cho diễn đàn cả. Một vài bài đăng tài liệu, một vài bài tư vấn lặc vặt, còn đa số vấn là các nhắc nhở thành viên... Được anh Đàm cất nhắc lên làm MOD đến nay cũng đã khá lâu rồi, nhưng em cảm thấy mình hoạt động chưa thật sự hiệu quả, vẫn chưa là một quản lý tốt với trách nhiệm được phân công. Thực sự quá nhỏ nhoi so với những gì mà anh và các anh đã làm.
Câu cuối em muốn nói: "Diễn đàn giúp em học được rất nhiều điều, và đó là sự may mắn cho em." Và em biết ai cũng thấy được điều đó.!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Em nghĩ đã đến lúc chúng ta áp dụng việc kích hoạt tài khoản bằng SMS hàng tháng và lúc đăng ký mới. Vừa ít nhiều hạn chế được nick ảo, lại hạn chế được những thành viên có mục đích quảng cáo, spam,...
Còn vấn đề thi sát hạch nội quy cho thành viên mới đăng ký là hợp lý, và sau khi thành viên hoàn thành sẽ được thưởng 1 số điểm nhất định cho những câu trả lời của mình! Đó là cách giúp thành viên nắm bắt được những quy trình, quy chế hoạt dộng của diễn đàn. Tránh được nhiều tình trạng phải giải thích, nhắn tin , nó rất mất nhiều thời gian. Như thế cứ spam, sai nội quy là phạt, là khoá theo đúng quy định! Nó giảm tải được rất nhiều!
Và làm được điều đó chúng ta cần huy động 1 số anh em làm việc cùng nhau để đặt những câu hỏi sát hạch cho thành viên!
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Mới hôm trước em đã nói về vấn đề này khi nói chuyện với cụ kdl.
nay xin lấy suy nghĩ cá nhân e mà có đôi lời với các cụ:
- kiểm soát thành viên:
chúng ta cần gì ở cái hư danh 200 ngàn thành viên? để nói bằng 2 chữ "tâm huyết" O-H có không quá 50 người chiến đấu. vậy đến 1 ngày cái số 200 ngàn kia nó thành 300 ngàn, 400 ngàn mà cái chữ tâm huyết này vẫn không tăng lên thì có mất cân bằng hay không chắc các cụ hiểu rõ. chúng ta đã từng lấy ý kiến về việc kích hoạt tài khoản bằng sms cho thành viên mới. vậy sao giờ không thực hiện điều đó? việc 1 nick không hoạt động trong vòng 1 tháng, 45 ngày, 60 ngày, nên xóa hay nên để??? việc cần thông tin chi tiết như hiện đang là sinh viên hay làm gì, làm lĩnh vực gì em thấy k cần, quan trọng là quản lý được địa chỉ ip và triển khai kích hoạt đồng thời qua mail và sms em dám đảm bảo lượng nick ảo sẽ bay sạch.
thành viên có dưới 50 bài viết sẽ xem được những bài viết ở mục nào, từ 50-100, 100-200, .... sẽ được lái xe vào mục nào, nên đặt ngưỡng như thế.
- mod: em tán thành việc rà soát lại mod, nhưng để bình bàu e là khó thực hiện. các cụ thử nghĩ chọn mặt gửi vàng nhưng cho đến giờ và về sau mà nói, khâu mod trực chiến vẫn trông vào sự tự nguyện, tự cống hiến của anh em. bây giờ rà soát lại có chăng xem lại việc hoạt động của mod có đáp ứng được hay chưa, nên thay mod khác không.
- vấn đề về điểm: thưa các cụ, cá nhân em, số điểm hiện tại em có thì quá nửa là từ các độ bóng đá. tất nhiên em không đi xin hay trấn lột của cụ nào. muốn kiểm soát điểm thì trước tiên, BQT nên kiểm soát lại các sân chơi nhỏ, khi tạo ra bất kỳ sân chơi nào, chúng ta cần lường trước mọi tác động của nó. đơn cử, 1 bài post trong mục casino, có những lần em thắng 20 ngàn, 30 ngàn điểm, và cũng có lần thua từng đó, vậy để post bài, tư vấn dành từng đó điểm, các cụ thấy kiếm điểm bằng cách nào dễ hơn. còn chuyện điểm mà đánh giá tâm huyết, em xin thưa với các cụ là không bao giờ đánh giá được. chúng ta chia sẻ ở đây k phải là điểm. em không thể đứng mà nói rằng " tối nhiều điểm nhất = tôi tâm huyết nhất" hoặc chẳng có cụ nào đứng lên mà kêu "tôi tâm huyết lắm nhưng sao điểm tôi thấp thế". thế thì mấu chốt để quản lý điểm tốt, là chúng ta phải quản lý tốt những gì phải cần điểm để có được, việc hạn chế quyền mod, smod thời gian qua là 1 ví dụ. khi thắt chặt rồi, sự sỏ hữu không dễ dàng nữa thì người ta sẽ trân trọng hơn, điểm sẽ cân bằng trở lại. cái tính sở hữu của con người là muốn sở hữu, sở hữu nhiều hơn, e cũng đã có lúc nhìn thấy tài liệu mới là down về, nhưng sẽ đến lúc nhận ra rằng không phải cứ năng nhặt là chặt bị, cần biết cái nào mình cần và cái nào chưa cần. có một sự thật là có những tài liệu có số lượng down về lớn gấp 4, 5 lần số lượt chủ post được cộng điểm,đó là hệ quả dẫn đến sự dễ dãi về điểm.
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Kính thưa ban quản trị Diễn Đàn , Kính thưa toàn thể anh em O-H !

Có lẽ mọi thứ đều cần phải tuân theo quy luật vận động của nó ! Diễn đàn cũng vậy! Khi đạt đến một cực đại nhất định lẽ dĩ nhiên sẽ phải trở lại với điểm cực tiểu ! Hiện nay chúng ta đều tự hào khi xuyên suốt 5 năm hình thành và phát triển chúng ta đã có tiếng nói thực sự ! Tiếng nói trong sân chơi của những người làm kỹ thuật. Song có lẽ vì con số 5 tròn trĩnh , cùng với hơn 200 ngàn thành viên đã làm cho nhiều người bị xô bồ hơn với những thông tin hỗn tạp , đa chiều !

Cụ Khoadongluc đã dữ lửa cho suốt những năm qua ! Bản thân tôi đánh giá cao về năng lực cũng như sự nhiệt huyết của cụ . Nhưng có lẽ đến thời điểm hiện tại nên hay không chúng ta cần làm 1 cuộc "cách mạng" để tạo nên một diễn đàn chuyên nghiệp hơn ? Trong thời gian qua Bản thân tôi có dạo quanh rất nhiều bài viết của anh em và quả thực Tôi khá buồn vì chất lượng bài viết đang có chiều hướng đi xuống ! Bản thân quản trị viên trong chuyên mục còn có những đánh giá kiểu rất ném đá " Em lót dép ngồi hóng các cụ" thì thử hỏi làm sao chất lượng bài viết không lao dốc được ? Thông qua tình hình diễn đàn cũng là hàng tấn mồ hôi của nhiều anh em tâm huyết góp lại , tôi thiết nghĩ chúng ta nên và rất nên để ngồi với nhau cùng làm một cuộc cải tổ . Cần phải có sự đấu tranh để tìm lấy sự phát triển !

Từ tâm của một người đã theo sát diễn đàn trong nhiều năm qua tôi xin đưa ra một số giải pháp và thông qua những giải pháp này mong anh em mở rộng và đưa ra những chính kiến từ chính bản thân mình để chúng ta có 1 sân chơi thực sự . Một sân chơi mà trong đó chỉ dành cho người hiểu và cố gắng xây dựng nó !

1. Nên xóa bỏ quyền kích hoạt của hơn 200.000 thành viên

- Lý do :
+ Diễn đàn hiện nay lớn về lượng thành viên nhưng số đông này chưa hẳn là thuộc vào lực lượng tham gia vào diễn đàn 1 cách chân chính ! Vậy chúng ta cần kích hoạt lại để kiểm chứng lại điều này với nội dung bản khai đầy đủ:
Nick name : ....................
Tên : ..............................
Hiên là ........................( Ghi rõ sinh viên , giảng viên, kỹ thuật viên, người sử dụng hoặc ...)
Đang theo nghề : .................( oto , xe máy hay máy công trình ? hay công việc khác)
Hiện đang sống tại : ..............................(Ghi rõ tỉnh thành nơi công tác
Số điện thoại : ...........................(Nếu tiện)
+ Khi kích hoạt lại ngoài bản khai trên cần phải tiến hành cho thi sát hạch lái xe ngay trên O-H với nội dung câu hỏi liên quan đến nội quy , quy chế của diễn đàn! (Tránh trường hợp giả điên viết bậy mất công đi dọn rác mệt )
+ Diễn đàn đang đi xuống vì quá nhiều thành viên vô ý thức

2. Nên sửa lại toàn bộ cơ chế tính điểm nếu cần thiết cho về 0 hết để làm lại từ đầu !

- Lý do :
+ Nếu một ai đó quan tâm quá nặng về điểm và vào diễn đàn chỉ với mục đích kiếm điểm thì sẽ dẫn đến đua nhau xả rác
+ Điểm là biểu tượng tinh thần và nguyên tắc đúng của nó thì Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu . Ai thực sự có những câu hỏi , những bài viết chất lượng thì lẽ dĩ nhiên điểm số sẽ cao và Họ có thể sử dụng điểm đó theo ý họ . Muốn bán , muốn cho có thể tùy .
+ Diễn đàn đang đi xuống vì nhiều bài viết nhảm nhí nhằm mục đích kiếm điểm

3. Nên bỏ phiếu công khai tín nhiệm lại toàn bộ Admin , Smod , Mod không có bất kể ai mang nick màu lạ mà không có lý do . Nếu ai đủ khả năng lãnh đạo diễn đàn trong một thời gian nào đó có thể tự ứng cử!

- Lý do :
+ Diễn đàn thực sự cần những người lãnh đạo có trí tuệ , trách nhiệm , không phải cần những thành phần hư danh chỉ đăng ký làm mod xong để đó !
+ Khi công khai bình bầu thì lẽ dĩ nhiên số đông sẽ hiểu rõ về người mình thực sự tin tưởng ! giải quyết được những cái nick màu đỏ , màu xanh không còn hoạt động trên diễn đàn nữa . Việc bình bầu này nên lamg từ người sáng lạp viên cho đến những mod bình thường !
+ Nếu ai cảm thấy mình có năng lực thực sự , có cái tâm muốn cho diễn đàn phát triển thật mạnh và là sân chơi đúng nghĩa hãy mạnh giạn góp sức 1 cách có trách nhiệm vào để cải tổ diễn đàn dù chỉ là 1 tuần hay 1 tháng !

4. Nên Thành lập tưng tiểu ban rõ ràng ví dụ Tiểu ban xe máy , Tiểu Ban ô tô , Tiểu Ban Máy Công trình , Tiểu Ban Sinh viên , Tiểu ban ....

- Lý Do :
+ Từ trước đến nay diễn đàn lớn nhưng chưa mạnh bởi 1 lý do đơn giản là giống 1 nồi cháo lòng !vì sao tôi nói vậy ? Diễn đàn là 1 tổ chức song tổ chức đó không có quyền quyết với thành viên vì bản chất thật của tổ chức này không liên quan đến vận mệnh và tài chính của bản thân từng thành viên
+ Việc thành lập từng tiểu ban nhỏ sẽ giải quyết được những việc sau :
Một là : Khi cần hô hào tham gia phong trào sẽ có người đứng đầu của từng tiều ban , khi một thành viên mới tham gia họ sẽ biết mình thuộc nhóm nào .
Hai là : Trong từng tiểu ban sẽ có những người tâm huyết để thường trực Ban đó có đủ quyền quyết để loại bỏ sự tín nhiệm đối với 1 cá nhân quản trị hay những thành viên đi ngược lại chính sách diễn đàn !
Ba là : giảm tải công việc cho Ban điều hành ! Khi Tiểu ban hoạt động sẽ có tính hiệu quả riêng của nó !

5. Nên xem xét lại mục rao vặt và gian hàng

- Lý do :
+ Diễn đàn vốn xuất phát từ chính những con người làm kỹ thuật . Lẽ dĩ nhiên phải lấy cái chất kỹ thuật làm trọng , những người rao vặt mua bán chỉ đến 1 lần rồi thôi hoặc đăng bài hết sức vô trách nhiệm nhằm thỏa mãn cho lợi ích trước mắt của bản thân họ mà không quan tâm đến chất lượng thực sự của diễn đàn !
+ Gian hàng cần phải là thành viên tích cực của O-H hoặc bỏ tiền ra để chịu trách nhiệm tốt hơn về gian hàng . Là mod sẽ không nên tham gia gian hàng (nhằm đảm bảo tính minh bạch) và dù có bỏ tiền ra thì cũng không được đi ngược lại quyền lợi của anh em !

6. Nên có ban hỗ trợ thành viên mới bằng yahoo , điện thoại , skype hoặc Email

- Lý do :
+ Thành viên mới vào không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ nên rất cần sự hướng dẫn để không phải dọn rác và dùng phương pháp loại trừ về sau

7. Nên có Chính sách hỗ trợ tốt nhất cho thành viên tích cực

- Lý do :
+ Thành Viên tích cực là những người đang hàng ngày xây dựng diễn đàn họ cần phải có chính sách động viên có thể là điểm , tài liệu , phần mềm , acc của hãng , và nhiều thứ khác !

Lời kết !

Thưa những người anh em !

Việc suy thoái sau một thời điểm đỉnh cao là không thể tránh khỏi , Nhưng mọi thời điểm đều có những người đáp ứng đủ nhu cầu phát triển tại thời điểm đó . Tôi thiết nghĩ chúng ta là những người anh em tốt , những người anh em có chung 1 niềm đam mê về kỹ thuật bước chân lên môi trường ảo này trước hết là học hỏi và đóng góp trách nhiệm với cộng đồng sau đó chính là cái tình vốn có của người làm kỹ thuật . Chỉ cần mỗi người bỏ ra 1 đơn vị thời gian nhỏ thôi cũng đủ để làm cho diễn đàn biến thành một mái nhà kỹ thuật ấm cúng mà trong đó có tôi , có bạn và có những người anh em !

Nếu người anh em thực sự muốn xây dựng một diễn đàn phát triển xin hãy bỏ ra 5 phút để đọc + 10 phút để suy nghĩ + 20 phút để viết ra đây cho anh em tham khảo ! 35 phút để có một diễn đàn kỹ thuật ô tô , xe máy , máy công trình tốt hơn !

Gửi cụ Khoadongluc :
Cụ hãy chủ trì cho tất cả những vấn đề vướng mắc của anh em và giải quyết dứt điểm từng ý nhỏ nhé !

Trân trọng

Hyundai

Cám ơn cụ đã tâm huyết!!! (Những người tâm huyết như cụ giờ thuộc dạng "HÀNG HIẾM CÓ KHÓ TÌM")

Điều quan trọng là: SỰ CHIA SẺ và CÙNG NHÌN VỀ TƯƠNG LAI kìa????? Không hiểu được điều này thì mãi mãi chỉ là "NÔ LỆ" cho ngoại bang, nô lệ về kinh tế, nô lệ về kỹ thuật... mà thôi.

Mấy "thằng già" chúng tôi lên đây viết bài chỉ cầu mong có người đọc nó, nhiều khi "ngứa nghề" mà viết chẳng cầu mong "hưởng lợi lộc gì". Một mai "ngỏm củ tỏi" không mang theo được mà "Hậu sinh" nó chửi cho.


Lời văn "tủn mủn, cộc lốc và thô thiển" mong các cụ đại xá!!!
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Vấn đề SMS Tôi đã bàn với khoadongluc cách đây hơn 2 năm, nhưng vẫn mãi đi vào hư vô với lý do duy nhất: Diễn đàn không thương mại hóa.
Xin thưa, vấn đề đó không phải là thương mại. Đó chính là tiền tài, là sức sống và sự phát triển của diễn đàn, là sự phát triển của Chúng Tôi, những con người Kỹ Thuật. Nên nhất thiết phải thực hiện.

Tôi có ý kiến đóng góp cách thực hiện như sau:
1/ Tắt kích hoạt tất cả 200.000 Thành Viên (Không phân biết cấp độ nào)
2/ Thành Viên tự SMS kích hoạt Tài khoản của Mình với đầu số 87XX (15.000 Đồng/SMS), khi kích hoạt xong thì vẫn bảo lưu số điểm và cấp độ trên diễn đàn. Tương tự như vậy đối với Thành Viên mới.(Con số quá nhỏ so với sự tham gia một diễn đàn về Kỹ Thuật)
3/ Coder hợp tác với Nhà cung cấp đầu số code website cứ 3 tháng bắt buộc phải kích hoạt 1 lần với đầu số 85XX (5.000 đồng/SMS).

Với 3 bước thực hiện như trên, theo bản thân Tôi nghĩ chắc chắn tất cả các Thành Viên đều tán thành.
Loại bỏ được hầu hết nick ảo, chống spam nick trên diễn đàn.

Theo cách tính nhẩm của bản thân Tôi là:
  • Chỉ cần 25% trong số 200.000 Thành Viên là nick thật thì con số này rất ấn tượng bới có đến 50.000 Thành Viên thật.
  • Đầu số 87XX nhà mạng và nhà cung cấp đầu số chiếm hết 9.000 đồng, còn lại 6.000 x 50.000 TV = 300.000.000 đồng
  • Một con số khá ấn tượng để đầu tư hạ tầng và phát triển diễn đàn trong vòng 01 năm.
  • Lấy ngắn nuôi dài tiếp tục là 3 tháng kích hoạt đầu số 85XX:
  • Đầu số 85XX nhà mạng và nhà cung cấp chiếm hết 3.000 đồng, còn lại 2.000 x 50.000 TV = 100.000.000 đồng
  • Một con số để tiếp tục đầu tư nâng cấp máy chủ, phát triển nguồn nhân lực chính quy cho diễn đàn như Coder, Mod, Admin v.v... (Hưởng lương thực thụ)


Với các con số trên chỉ là những con số mang tính cách chung chung và Nó đã công khai tất cả, nên BQT không cần công khai con số đó. Lời ăn lỗ chịu, miễn sao Chúng Tôi là nhưng người tham gia được tham gia trên một diễn đàn mạnh thật sự về nội lẫn ngoại lực, tránh tình trạng server lag, hết băng thông v.v...
Vài lời cùng Tất cả, [you] đừng ném đá tội cho mấy thằng Già này nhé :))


 

datbikerhy

Tài xế O-H
Ðề: Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn!!!

Vấn đề SMS Tôi đã bàn với khoadongluc cách đây hơn 2 năm, nhưng vẫn mãi đi vào hư vô với lý do duy nhất: Diễn đàn không thương mại hóa.
Xin thưa, vấn đề đó không phải là thương mại. Đó chính là tiền tài, là sức sống và sự phát triển của diễn đàn, là sự phát triển của Chúng Tôi, những con người Kỹ Thuật. Nên nhất thiết phải thực hiện.

Tôi có ý kiến đóng góp cách thực hiện như sau:
1/ Tắt kích hoạt tất cả 200.000 Thành Viên (Không phân biết cấp độ nào)
2/ Thành Viên tự SMS kích hoạt Tài khoản của Mình với đầu số 87XX (15.000 Đồng/SMS), khi kích hoạt xong thì vẫn bảo lưu số điểm và cấp độ trên diễn đàn. Tương tự như vậy đối với Thành Viên mới.(Con số quá nhỏ so với sự tham gia một diễn đàn về Kỹ Thuật)
3/ Coder hợp tác với Nhà cung cấp đầu số code website cứ 3 tháng bắt buộc phải kích hoạt 1 lần với đầu số 85XX (5.000 đồng/SMS).

Với 3 bước thực hiện như trên, theo bản thân Tôi nghĩ chắc chắn tất cả các Thành Viên đều tán thành.
Loại bỏ được hầu hết nick ảo, chống spam nick trên diễn đàn.

Theo cách tính nhẩm của bản thân Tôi là:
  • Chỉ cần 25% trong số 200.000 Thành Viên là nick thật thì con số này rất ấn tượng bới có đến 50.000 Thành Viên thật.
  • Đầu số 87XX nhà mạng và nhà cung cấp đầu số chiếm hết 9.000 đồng, còn lại 6.000 x 50.000 TV = 300.000.000 đồng
  • Một con số khá ấn tượng để đầu tư hạ tầng và phát triển diễn đàn trong vòng 01 năm.
  • Lấy ngắn nuôi dài tiếp tục là 3 tháng kích hoạt đầu số 85XX:
  • Đầu số 85XX nhà mạng và nhà cung cấp chiếm hết 3.000 đồng, còn lại 2.000 x 50.000 TV = 100.000.000 đồng
  • Một con số để tiếp tục đầu tư nâng cấp máy chủ, phát triển nguồn nhân lực chính quy cho diễn đàn như Coder, Mod, Admin v.v... (Ăn lương thực thụ)


Với các con số trên chỉ là những con số mang tính cách chung chung và Nó đã công khai tất cả, nên BQT không cần công khai con số đó. Lời ăn lỗ chịu, miễn sao Chúng Tôi là nhưng người tham gia được tham gia trên một diễn đàn mạnh thật sự về nội lẫn ngoại lực, tránh tình trạng server lag, hết băng thông v.v...
Vài lời cùng Tất cả, [you] đừng ném đá tội cho mấy thằng Già này nhé :))



Ơ Ơ..thế là sao ạ..??.e quên chưa đăng kí số đt ạ ??
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên