Xế yêu cho cảnh sát

K
Bình luận: 5Lượt xem: 1,104

kuBAN

Tài xế O-H
Ở Ý, cảnh sát thậm chí có thể thực hiện việc truy bắt tội phạm với niềm đam mê và cả đôi chút...lãng mạn.

Điều này, tất nhiên không thể đúng trong mọi trường hợp, nhưng ở góc độ nào đó, với bộ sưu tập xế đặc biệt dưới đây, cảnh sát đã trở thành thứ nghề không kém phần hấp dẫn.
Mitsubishi i-MiEV

Không giống như chiếc Chevrolet Caprice sẽ được trang bị cho cảnh sát Mỹ, những đồng nghiệp tại Vương quốc Anh lại quyết định sử dụng phương tiện tiến công tội phạm là chiếc Mitsubishi chạy điện mới i-MiEV.

Bạn có thể đặt dấu hỏi cho sự lựa chọn dường như hơi lạ lùng của cảnh sát Anh. Xe điện chưa bao giờ được tiếng là chạy nhanh và hiệu quả đe dọa đối với tội phạm cũng không cao. Tuy nhiên, khi Mitsubishi i-MiEV thực hiện màn trình diễn ấn tượng tại một chương trình của cảnh sát quốc gia thì chiếc xe điện cỡ nhỏ có thể chạy với tốc độ tối đa 130 km/h đã trở thành “đối tượng” săn lùng của các đơn vị cảnh sát. Rất nhiều người đưa ra đề nghị được chạy thử. Điều này góp phần mang tới quyết định của nhà cầm quyền trang bị i-MiEV cho lực lượng thi hành pháp luật.
Chevrolet Caprice

Chiếc xe tuần tra hoàn toàn mới Chevy Caprice sẽ gia nhập vào hàng ngũ cảnh sát khu vực Bắc Mỹ kể từ năm 2011. Chevy Caprice là chiếc sedan dẫn động cầu sau cỡ lớn hiện đại, được cung cấp với 2 lựa chọn động cơ V8 và V6 cũng như một loạt các thiết bị chuyên dụng phục vụ cho việc trấn áp tội phạm.

Không giống như những chiếc xe cảnh sát khác thường được chế tạo dựa trên các mẫu xe thương mại thông thường, Chevy Caprice được phát triển riêng để thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt. Nếu sử dụng động cơ V8 6.0L công suất 355 mã lực và mômen xoắn 384 lb-ft, chiếc xe có thể gia tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 6 giây.
Ford Taurus


Suốt một thời gian dài, chiếc Ford Crown Victoria đã trở thành cơn ác mộng ám ảnh giới tội phạm. Crown Victoria trở nên phổ biến trong lực lượng cảnh sát Bắc Mỹ cũng giống như hamburger và khoai tây chiên. Tuy nhiên, sau hơn 30 năm “công tác”, Crown Victoria có vẻ đã đến lúc được cho về hưu.

Mẫu xe thay thế phù hợp nhất ở trường hợp này chính là chiếc Ford Taurus mới. Mặc dù không mạnh mẽ như Crown Victoria, nhưng với động cơ V6 được trang bị kết hợp cùng danh tiếng vốn có về sự dẻo dai và hiệu quả, Ford Taurus hoàn toàn xứng đáng kế tục vai trò thợ săn tội phạm của Crown Victoria.
Lamborghini Gallardo LP560-4 Polizia 2009

Ở Ý, cảnh sát thậm chí có thể thực hiện việc truy bắt tội phạm với niềm đam mê và cả đôi chút...lãng mạn. Khả năng quên đi nguy hiểm có lẽ đã bắt đầu khi Lamborghini vén màn chiếc Gallardo LP560-4 Polizia, kẻ thay thế chiếc Gallardo trước đó từng được sử dụng trong lực lượng cảnh sát Ý từ năm 2004.

Gallardo LP560-4 Polizia được trang bị động cơ 560 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 325 km/h - những con số khiến bất cứ ai cũng ao ước được gia nhập vào hàng ngũ cảnh sát Ý.
Lexus IS-F

Những lái xe coi thường pháp luật và giới tội phạm hoạt động trên các con đường cao tốc tại Anh từng nếm trải sự sợ hãi khi bị truy đuổi bởi những nhân viên cảnh sát sau vô lăng một chiếc Subaru thì nay càng có lý do để sợ hãi hơn nữa. Nguyên nhân của hiện tượng này rất dễ giải đáp...

Theo gương người Mỹ, cảnh sát tại Humberside đã quyết định bổ sung vào hàng ngũ của mình những chiếc xe 4 cửa trang bị động cơ 8 xylanh. Nhưng không phải bất cứ chiếc V8 nào cũng có thể lọt được vào tầm ngắm. Lựa chọn của cảnh sát Humberside chính là mẫu Lexus mạnh nhất trên thị trường, chiếc IS-F 415 mã lực. Với động cơ V8 5.0L, Lexus IS-F có thể gia tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa (giới hạn điện tử) 270 km/h.
auto​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên