Cách đấu role

M
Bình luận: 13Lượt xem: 7,164

concuto

Tài xế O-H
Ðề: Cách đấu role

Tại sao lại phải đấu lại ,bác có biết công dụng của role là để lam cái chi không ,bác mà bỏ là đề nó yếu lắm bác bít không >>>>>>>>>>>>lo dich
 

thuannguyenhai1983

Tài xế O-H
Ðề: Cách đấu role

Rờ le để bảo vệ hề thống:
SƠ ĐỒ NGUYÊN LÍ CỦA HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG ĐIỆN TRÊN ÔTÔ

Sơ đồ khối của hệ thống khởi động điện
Hệ thông khởi động điện bao gồm: Máy khởi động (động cơ điện démarreur), ắcquy và mạch khởi động (trong mạch khởi động gồm có dây nối từ ắcquy đến máy khởi động), rơle kéo đóng máy khởi động và công tắc (khoá) khởi động. Sơ đồ khối của hệ thống khởi động điện được giới thiệu trên
1-bình ắcquy; 2-công tắc (khoá) khởi động; 3-rơle kéo (rơle đóng-cắt máy khởi động ăn khớp với trục khuỷu của động cơ ôtô); 4-máy khởi động (động cơ điện); 5-khớp truyền lực (gồm hai bánh răng: một bánh gắn trên trục của máy khởi động; bánh còn lại gắn trên trục khuỷu của động cơ ôtô).
Nguyên lí làm việc của HTKĐ trên ôtô
Trên các cầm ô tô thưòng sử dụng hệ thông khởi động điện (HTKĐ). Sơ đồ nguyên lí điện của hệ thông được trình bày trên-Sơ đõ nguyên lí của HTKĐ.
1-máy phát điện; 2-bộ tiết chế (bộ điều chỉnh điện áp máy phát-BĐC);
3-công tắc (khoá) khởi động; 4-rơle khởi động; 5, 7, 9 và 10-các tiếp điểm; 6-biến áp đánh lửa; 8-đĩa tiếp điện bằng đồng; 11-cuộn dây hút của rơle kéo; 12-cuộn dây giữ của rơle kéo; 13-lõi thép của rơle kéo; 14-bánh răng (dùng để ăn khớp với bánh răng nối vói trục khuỷu động cơ ôtô); 15-phần ứng của động cơ điện khởi động; 16-cuộn dây kích từ của động cơ điện khởi động.
Các .thiết bị trong hệ thống khởi động điện, trong đó động cơ điện 15, rơle kéo và cơ cấu truyền lực 14 được lắp đặt trong một vỏ chung gọi là máy khởi động.
Nguyên lí hoạt động của HTKĐ điện như sau:
Khi quay chìa khoá trong ổ khoá khởi động (công tắc) 3 sang bên phải (hoặc ấn nút ấn khởi động nếu có trên ôtô), cuộn dây của rđle khởi động 4 có điện, rơle khởi động tác động, cặp tiếp điểm 5 củạ nó đóng lại. Khi đó cuộn dây hút 11, cuộn dây kích từ 16 và phần ứng 15 của động cơ điện khởi động được cấp điện theo mạch: từ cực dương của ắcquy (+A) > cặp tiếp điểm 5 của rơle khởi động > cuộn dây hút 11 của rơle kéo-> cuộn dây kích từ 16 của động cơ điện khởi động-» phần ứng 15 của động cơ điện khởi động-> mát (vỏ máy). Còn cuộn dây giữ 12 của rơle kéo được cấp nguồn theo mạch: từ cực dương của ắcquy (+A)-> cặp tiếp điểm 5 của rơle khởi động cuộn dây giữ 12 của rơle kéo > mát (vỏ máy). Trong trường hợp Jiày, từ thông sinh ra trong cuộn dây hút 11 và trong cuộn dây giữ 12 tác dụng cùng chiều nhau, lực điện từ của rơle kéo sẽ kéo lõi thép 13 chuyển động sang bên trái, cánh tay đòn sẽ làm cho bánh răng 14 ăn khớp với vành bánh răng của bánh đà động cơ ôtô. Khi bánh răng đẵ ăn khớp với vành bánh răng bánh đà, lõi thép 13 đẩy đĩa tiếp xúc 8 sang bên trái làm cho các tiếp điểm 7, 9 vằ 10 kín. Kết quả là cuộn dây hút 11 của rơle khởi động bị ngắn mạch, phần ứng 15 và cuộn đây kích từ của động cơ điện khởi động đấu trực tiếp với ắcquy (dòng điện không đi qua cuộn dây hut 11 của rơle khởi động) theo mạch: từ cực dương của ắcquy (+A)-> cặp tiếp điểm (90) của rơle kéo->• cuộn dây kích từ 16 của động cơ điện khởi động phần ứng 15 của dộng cơ điện khâi động-> mát (vỏ máy).
Sau khi động cơ cầm ô tô đã khởi động, máy phát điện 1 phát ra điện, dòng điện trong cuộn dSy 4 của rơle khởi động giảm xuống, vì điện áp đặt lên cuộn dây 4 của rdle khởi động trong trứồng hợp này bằng:
URKD=Usq-Ump (2)
Trong đó: URKĐ-điện áp đặt lên cuộn đây 4 của rơle khởi động, V.
UBq-điển áp của bình ắcquy, V.
Ump-điện áp phát ra của máy phát điện, V.
Vì vậy, rdle khởi động không tác động, cặp tiếp điểm 5 của nó hở ra dẫn đến cuộn dây giữ 12 của rơle kéo không được cấp điện. Từ thông tác dụng lên lõi thép 13 giảm xuống đột ngột và đưối lực kéo của lò xo hồi làm cho lõi thép 13 di chuyển sang bên phải (về vị trí ban đầu). Các tiếp điểm 7, 9 và 10 hở ra, cắt nguồn cấp cho động cơ điện khởi động (phần ứng 15 và cuộn dây kích từ 16 của động cơ điện khởi động bị cắt điện).
Tiếp điểm 7 dùng để ngắn mạch điện trở phụ đấu nối tiếp với cuộn dây sơ cấp của biến áp đánh lửa trong hệ thông đánh lửa (HTĐL) để nâng cao trị sô" điện áp đánh lửa khi khởi động động cơ ôtô.

 

tuananh0589

Tài xế O-H
Ðề: Cách đấu role


Bỏ đoạn nối B và A thay bằng cái rơ le đề nhé.
theo hình vẽ thì tôi không biết cái mạch này của xe ô tô hay xe máy.nếu xe máy t nghĩ mình thay cái relay chịu dòng cao thì được.nhưng oto thì xin lỗi theo thông thường thì relay là công tắc hay có tác dụng chống cháy rỗ tiếp điểm.phải sửa hoặc thay nó
 

PT_Denso

Tài xế O-H
Í cụ nà thay rơle hay bỏ rơle. Nếu thay rơle thỳ phải hiểu nguyên lý làm việc và cấu tạo chân cẳng của nó. Rơle 4 chân thỳ có 2 chân gọi nà chân điều khiển (cuộn dây hút) 2 chân còn lại là chân tải (tiếp điểm), còn nếu bỏ thỳ e ko dám bàn :)
 

hoangtruong0206

Tài xế O-H
Ðề: Cách đấu role

Tại sao lại phải đấu lại ,bác có biết công dụng của role là để lam cái chi không ,bác mà bỏ là đề nó yếu lắm bác bít không >>>>>>>>>>>>lo dich
Xe hiện tại đề máy bằng cái role 4 chân ! tay bớp vô là đề!
bây giờ đấu lại cái cục Starter Solenoid như thế nào
bac cho e xin cai link tai dj???
http://kientrucsaigon.net/O-TO/GT-DIEN/C3/SO-DO-NGUYEN-LI-CUA-HE-THONG-KHOI-DONG-DIEN-TREN-OTO.html
[MERGETIME="1394682686"][/MERGETIME]
http://kientrucsaigon.net/O-TO/GT-DIEN/C3/SO-DO-NGUYEN-LI-CUA-HE-THONG-KHOI-DONG-DIEN-TREN-OTO.html
[MERGETIME="1394682695"][/MERGETIME]
http://kientrucsaigon.net/O-TO/GT-DIEN/C3/SO-DO-NGUYEN-LI-CUA-HE-THONG-KHOI-DONG-DIEN-TREN-OTO.html
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên