Quạt làm mát động cơ

caotuyen2612.auto
Bình luận: 8Lượt xem: 1,452
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

namvuong47

Tài xế O-H
cái này thì chắc cụ phải tự tìm nghiên cứu đi. vì nó là kiến thức căn bản rồi cụ ah. chịu khó tìm tòi trước khi hỏi thì mở nhớ được
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên

hoangdquyen

Tài xế O-H
Cụ muốn hiểu rõ thì tra google rồi nghiên cứu cho kỹ ! Nhưng đơn giản nhất chỉ cần hiểu nôm na thế này . Khi nhiệt độ đạt 80-90 độ thì van hằng nhiệt mở nước nóng đi vào két qua cảm biến nhiệt độ nước mát báo về ECU khi đó ECU điều khiển quạt gió quay để làm hạ nhiệt nước làm mát nó sẽ tạo một vòng tuần hoàn như vậy!
 

tringuyen

Tài xế O-H
ko có quạt cơ khí nào mà ko quay khi động cơ nguội hết bác ơi nó chỉ quay chậm hơn khi lúc nóng thôi. là do dung dịch bên trong ly hợp quạt khi nóng lên dung dịch này trở nên đặc hơn làm ma sát 2 mặt ly hợp quạt tăng lên --> quạt quay nhanh hơn, còn khi nguội thì nó lỏng hơn nên quay ko nhanh dc.
 

bao7329

Tài xế O-H
Các cụ tư vấn giúp em với ạ. Trên một số xe ô tô đời cũ, Quạt gió điều khiển bằng cơ khí ban đầu động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp thì quạt chưa quay. Khi động cơ nóng lên tầm khoảng 80 độ thì quạt quay. Cụ nào biết giải thích cho em với ạ?
xe nào lại dùng quạt gió điều khiển tốc độ kiểu cơ khí nhỉ .cụ có thế cho biết tên dc không
 

phantom1102

Tài xế O-H
quạt làm mát quay được nhờ cảm biến nhiệt độ nước. Nhiệt độ nước luôn được duy trì khoảng 80 c. Khi nhiệt độ lớn hon thì cảm biến sẽ thông mát cho rơle quạt làm quạt quay ggiải nhiệt cho nước làm mát
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên