Ốp bảo vệ ống xả và những điều nên biết

G
Bình luận: 7Lượt xem: 2,444

GiacmoLambor...

Tài xế O-H



Không chỉ là tấm chống nóng cho ống xả, tấm ốp bảo vệ còn mang lại nhiều công dụng khác.

Được thiết kế dưới nhiều dạng chất liệu với mục đích chủ yếu là bảo vệ người sử dụng khỏi nhiệt độ của ống xả, tấm ốp ống xả còn làm thêm những nhiệm vụ như bảo vệ ống xả tránh va chạm, giảm nhiệt độ cho ống xả.
Ngay khi thiết kế ống xả, những tấm ốp bảo vệ đã đều được nghiên cứu dựa trên những tính toán hợp lý về khả năng chịu nhiệt và tác dụng bảo vệ cho ống xả tránh va chạm khi xe bị đổ hay gặp va quệt. Ở những mẫu xe đời mới, nhựa dẻo và thép inox dày được chọn là loại vật liệu chủ yếu để chế tạo tấp ốp ống xả.
Ốp ống xả bằng nhựa
Với nhựa dẻo, ốp ống xả thường có kích thước lớn và được bắt vào thân ống xả thông qua các chân ốc bằng nhựa cứng. Loại tấm ốp này có ưu điểm là nhẹ, khi gặp va chạm có tính đàn hồi và khó bị vỡ. Nhược điểm do chất liệu nhựa không tạo được màu sắc đẹp và nổi bật.
Tấm ốp ống xả bằng kim loại
Với tấm ốp ống xả được dùng bằng kim loại, nắp ống xả loại này thường có form ôm sát cụm ống xả và vớí kích thước vừa phải.Kiểu ốp bảo vệ này thường dành cho các mẫu xe thời trang nhờ vẻ đẹp sáng bóng cuả kim loại. Chất liệu thường thấy là inox hay sắt mạ crome. Loại tấm ốp bảo vệ này không có khả năng chắn nhiệt tốt như loại ốp nhựa nên chúng được sử dụng bằng cách biến thành tấm tản nhiệt lớn cho ống xả.
Các hãng sản xuất ống xả luôn phải tự thiết kế các tấm ốp bảo vệ tuỳ vào tính năng và hoà hợp với thẩm mỹ của mẫu xe.
Nhiều người sử dụng thường không để ý đến tấm ốp chắn bô hoặc quan tâm quá mức khi bọc hoặc thay thế tấm ốp bô nguyên bản theo xe bằng các loại tấm ốp thời trang mang thiên hướng trang trí và phá bỏ tính năng bảo vệ và khả năng cách nhiệt cho ống xả.
Tấm ốp ống xả Inox gò thủ công với những viền và góc cạnh sắc nhọn
Những loại ốp ống xả này thường được gò thủ công hoặc không được kiểm định về chất lượng. Mẫu mã bắt mắt và rẻ tiền được nhiều người sử dụng và cũng chính từ đây những tấm ốp ống xả có chất lượng kém gây ra khá nhiều “tai họa” cho người sử dụng và những người xung quanh.
Hầu hết các loaị ốp ống xả trang trí thường không có được khả năng chịu nhiệt đồng thời cũng không có khả năng tản nhiệt tốt. Chính vì vậy hiện tượng bị bỏng do ống xả gây ra là khá phổ biến. Tuy nhiên không những gây tai hoạ cho chính chủ xe, những người tham gia giao thông bên cạnh cũng không phải ngoại lệ.
Tấm ốp đồ chơi khá bắt mắt nhưng lại vô cùng nguy hiểm
Những tấm ốp ống xả có chất lượng kém thường được làm khá cẩu thả, vật liệu kim loại bằng inox mỏng để giảm giá thành sau khi được cắt và gò theo form không được xử lý các góc cạnh vô tình biến chúng thành những chiếc dao cạo sắc lẹm.
Chỉ cần một va chạm nhẹ, tấm ốp ống xả loại này có thể cứa đứt da, gân của người cùng tham gia giao thông và hậu quả là không hề nhỏ. Tuy nhiên, những tấm ốp ống xả rẻ tiền không phải là “tác giả” duy nhất cho những tai nạn không đáng có do linh kiện này gây ra.
Với chất liệu là Inox mỏng, những tấm ốp ống xả thế này không khác một lưỡi dao bén ngọt
Đôi khi chính những tấm ốp ống xả nguyên bản cũng có thể gây ra tai nạn cho người sử dụng và những người xung quanh. Do có vị trí lắp đặt phiá bên ngoài của ống xả và với tính năng bảo vệ khi có va chạm nên phụ kiện này rất dễ bị xước xát, gãy, vỡ trong quá trình sử dụng. Nếu như không được thay thế ngay thì tính năng bảo vệ cuả phụ kiện bị mất đi. Đồng thời nó sẽ biến thành mối nguy hiểm tiềm ẩn khi gặp va chạm.
Cũng giống như những phụ kiện có tính năng bảo vệ khác như: quay inox, chống đổ hay như mũ bảo hiểm, ốp bảo vệ ống xả cũng cần được thay mới sau mỗi lần va chạm hay khi xuất hiện nứt, gãy, vỡ.
Với 31 mũi khâu bên trong và bên ngoài, hàng triệu đồng tiền chi phí thuốc men và tổn hại về sức khoẻ, đây là một ví dụ điển hình về tai nạn do ốp ống xả chất lượng kém gây ra
Nêú lắp đặt ốp ống xả "đồ chơi", hãy yêu cầu người thợ xử lý lại các viền của tấm ốp. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng loại bọc viền bằng nhựa dẻo để bọclại. Cách này cũng có thể áp dụng cho những người muốn lắp tấm ốp để bảo vệ tấm bảo vệ nguyên bản. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm những loại đề can dán chịu nhiệt để dán lên trên bề mặt của tấm ốp bảo vệ. Khi quan sát thâý có hiện tượng cong vênh, xuất hiện các vết gấp sắc nhọn có thể xử lý qua cách đi nắn lại hoặc thay mới.
Với một chút sao nhãng, tai nạn có thể xảy đến bởi những góc cạnh sắc nhọn rất nhỏ của tấm ốp ống xả. Chi phí xử lý hâụ quả không những chỉ là vấn đề tiền bạc mà có thể gây tổn hại về sức khoẻ. Chỉ với một chút thời gian lưu ý khi mua sắm tấm ốp bảo vệ ống xả mơí và khi lắp đặt, bạn sẽ giúp cho bản thân và gia đình mình cũng như những người tham gia giao thông được an toàn hơn.
Theo autopro.com.vn
 

ledaauto

Tài xế O-H
nói chung về nguyên lý thì cái gì cũng sơn phủ được nhưng po xe máy là nơi nhiệt độ khá lớn đòi hỏi phải có loại sơn chịu nhiệt tốt Bạn ghé qua tiệm Quang ở Nguyễn Chí Thanh đó, mình cũng mới sơn pô, lóc máy và đồ mũ đen = 1,1 tr. Đẹp lắm. lấy trong ngày
 

manhthang_gtb

Tài xế O-H
nói chung về nguyên lý thì cái gì cũng sơn phủ được nhưng po xe máy là nơi nhiệt độ khá lớn đòi hỏi phải có loại sơn chịu nhiệt tốt Bạn ghé qua tiệm Quang ở Nguyễn Chí Thanh đó, mình cũng mới sơn pô, lóc máy và đồ mũ đen = 1,1 tr. Đẹp lắm. lấy trong ngày

nhưng tiếc là mình không ở trong đó nên cũng hơi khó cái ốp ống po xe mình lâu nay cứ dán decal lên được một thời gian nó cứ bị bong tróc ra nhìn xấu lắm nên muốn nghĩ ra cách j sơn vao hoặc là mua cái màu đen để lắp vao
 

sucof

Tài xế O-H
manhthang_gtb: có sao đâu bạn, bạn chỉ cần bóc sạch decan ra xong lấy 1 miếng vải thấm vao xăng và lau hết keo trên cây pô thui :)
 

GiacmoLambor...

Tài xế O-H
xe mình có tấm ốp bằng inox rùi nhưng mình không thik màu inox mà giờ mình muốn sơn màu đen cho nó cho đồng màu thì có được không nhỉ
Đồ inox ko sơn được đâu bạn ơi ngay cả với công nghệ sơn tĩnh điện vì bề mặt inox quá mịn bóng nên sơn ko thể bám vào đươc. Mà theo mình ngừoi ta đã mất bao công sức đễ nghiên cứu ra thép ko gỉ inox chẳng wa vì ko muốn sơn bề mặt kim loại mà bây giờ bạn lại muốn làm việc ngược lại ah :D:D:D
Thân!
 

sucof

Tài xế O-H
GiacmoLambor...: dc đấy bạn ạk nếu bạn chịu khó ra đường nhìu thì vẫn thấy ng` ta chạy đầy đó thui. Nếu mún nhanh rẻ đẹp thì chạy ra mua 1 chai ATM về tự sơn lun xong chừng 2 3 tuần lại rửa sạch thay lớp sơn mới vì phần ốp pô là phần hay cạ quẹt nhất nên tuổi thọ cua nc sơn là k thể bao đảm dc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên