Kia Morning 2009 lỗi điều hòa

K
Bình luận: 7Lượt xem: 2,724

Kỹ thuật OH

Tài xế O-H
Xe Kia Morning bị lỗi điều hòa:
- Lúc xe vào bị rò rỉ ga ở phớt lốc dẫn đến hết ga.
- Xe đã thay lốc mới + bảo dưỡng (hệ thống tháo ra vẫn ngon thông thoáng) và thay lọc phin lọc và van tiết lưu, nạp ga 4g-4,5g.
- Hiện tại là điều hòa không mát sâu, ga lên thì mát hơn, van tiết lưu thử 3 cái mới đều như vậy. Hệ thống gió sưởi không bị hở, hệ thống gió lạnh, quạt làm mát vẫn hoạt động, nhiệt độ động cơ bình thường.
Kia Morning 2009 lỗi điều hòa 1.PNG

Câu hỏi trong OTO-HUI TEAM

Kia Morning 2009 lỗi điều hòa 2.jpg

Hình ảnh do cụ Thành Hít cung cấp
Cụ Kọt Smile và cụ Chí Dương có ý kiến châm/nạp thêm gas, dàn xe nóng mỏng, bé nên phải cho áp cao.
Kia Morning 2009 lỗi điều hòa 3.PNG
Chủ thớt cụ Thành Hít nói vấn đề nằm ở van tiết lưu nhưng thay van mới không khắc phục được.
Kia Morning 2009 lỗi điều hòa 4.PNG
Theo các cụ OTO-HUI TEAM, lượng gas nạp 400-450, lượng dầu 140 đã ổn, vấn đề còn lại là van, điều chỉnh độ phun gas.
Kia Morning 2009 lỗi điều hòa 5.PNG
Sau đó, cụ Thành Hít đã giải quyết được vấn đề, thay van và chỉnh con ốc lục lăng chỗ phun ga. Cụ Đinh Thế Chinh chia sẻ trường hợp giống như này cần phải thay van tiếu lưu loại xin thì mới được.
Kia Morning 2009 lỗi điều hòa 6.PNG
Mời các cụ tham khảo!
Nguồn OTO-HUI TEAM
 

Khakun

Tài xế O-H
Có vẻ như áp suất hồi hơi cao , dấu hiệu là van bạn thay vào thoáng quá chỉnh vào sẽ có khác biệt
 

hoanphutho1992

Tài xế O-H
Mình xin góp ý kiến ntn.áp cao nv là cũng đã ok. Nhưng vấn đề là bác đã vệ sinh và kiểm tra dàn lạnh ntn. phần cao mình nghiêng về dàn lạnh. Vì dàn tuy nhìn thông thoáng nhưng giải nhiệt kém nên áp đường hồi về như vậy với lốc mới là cao. Nên k mát sâu là điều dễ hiểu bác ạ. Cộg với bác châm 140cc dầu lạnh là đã cao hơn 20cc so với tiêu chuẩn.(120+-10).
 

xecamry2017

Tài xế O-H
Bạn kiểm tra giàn nóng và lạnh xe có bị tắc bẩn không
Xe Kia Morning bị lỗi điều hòa:
- Lúc xe vào bị rò rỉ ga ở phớt lốc dẫn đến hết ga.
- Xe đã thay lốc mới + bảo dưỡng (hệ thống tháo ra vẫn ngon thông thoáng) và thay lọc phin lọc và van tiết lưu, nạp ga 4g-4,5g.
- Hiện tại là điều hòa không mát sâu, ga lên thì mát hơn, van tiết lưu thử 3 cái mới đều như vậy. Hệ thống gió sưởi không bị hở, hệ thống gió lạnh, quạt làm mát vẫn hoạt động, nhiệt độ động cơ bình thường.
View attachment 61381
Câu hỏi trong OTO-HUI TEAM

View attachment 61382
Hình ảnh do cụ Thành Hít cung cấp
Cụ Kọt Smile và cụ Chí Dương có ý kiến châm/nạp thêm gas, dàn xe nóng mỏng, bé nên phải cho áp cao.
Chủ thớt cụ Thành Hít nói vấn đề nằm ở van tiết lưu nhưng thay van mới không khắc phục được.
Theo các cụ OTO-HUI TEAM, lượng gas nạp 400-450, lượng dầu 140 đã ổn, vấn đề còn lại là van, điều chỉnh độ phun gas.
Sau đó, cụ Thành Hít đã giải quyết được vấn đề, thay van và chỉnh con ốc lục lăng chỗ phun ga. Cụ Đinh Thế Chinh chia sẻ trường hợp giống như này cần phải thay van tiếu lưu loại xin thì mới được.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên