Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận ABS và Điều hòa lực phanh

Thảo luận trong 'Giao lưu chia sẻ và học tập' bắt đầu bởi duongcjto, 19/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,908
    Xăng:
    175,712 lít xăng
    Vì ABS không làm thay việc của bộ điều hòa lực phanh được
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,908
    Xăng:
    175,712 lít xăng
    Bác không có ý kiến thì trích dẫn bài người ta làm gì
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  3. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,678
    Được đổ xăng:
    990
    Xăng:
    18,347 lít xăng
    abs có nhiều loại
    mục tiêu của nó là chống bó cứng
    nhưng mà thằng sản xuất thiết kế thấy không hợp lí
    nên nó thêm vào
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  4. Tatcalavitien
    Offline

    Tatcalavitien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Số km:
    199
    Được đổ xăng:
    121
    Xăng:
    448 lít xăng
    Vì lực tác dụng vào các bánh xe là khác nhau nên cần có hệ thống khác để hỗn trợ abs tăng giảm lượng dầu phanh tới các bánh xe khác nhau để đảm bảo vệ an toàn và tiện dụng cho người lái
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  5. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    bộ điều hòa lực phanh có mấy chắc năng đấy trong đó bao gồm chức năng chống bó cứng phanh sau và phân phối lại lực phanh trên các cầu
    ABS chỉ làm được một cái là chống bó cứng phanh sau thôi còn phân bố lực phanh theo tải thì hình như không :v
    cơ mà em không rõ giờ có mấy cái khác để thay bộ điều hòa lực phanh rồi
     
  6. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    chia lại lượng dầu tới các cầu xe ấy bác tùy vào áp suất trong đường ống phanh với tải trọng của xe mà cái piston trong đó cứ đóng mở đóng mở để điều chỉnh lượng dầu ra từng cầu
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  7. Tatcalavitien
    Offline

    Tatcalavitien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Số km:
    199
    Được đổ xăng:
    121
    Xăng:
    448 lít xăng
    Vậy là mỗi bánh xe là cần có cảm biến và abs phải hk anh.
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  8. Tatcalavitien
    Offline

    Tatcalavitien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Số km:
    199
    Được đổ xăng:
    121
    Xăng:
    448 lít xăng
    Méo
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  9. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    lên cầu trước ấy bác :|
    thế này bác coi xe lúc phanh là một hệ nhé do điểm đặt lực của trọng tâm xe cao trên mặt đường nên khi phanh xe có xu hước tạo mômen xoay ấn đầu xe xuống và nhấc cái đít lên :v em giải thích thế không biết bác hiểu không
    nếu bác còn nhớ công thức tính lực ma sát thì muốn ma sát tăng thì bác phải tăng cả áp lực lên bề mặt và tăng hệ số ma sát
    việc tăng áp đến cầu trước là do vậy đó bác :D không biết em nói sai gì không mọi người nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrangHoangloiphan.
  10. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    không có bạn ạ :D trong điều hòa lực phanh có mỗi cái van như cái piston ấy
    một đầu piston được tì lên một cái cần nối với cầu sau để cảm nhận tải trọng đặt lên phía sau của xe
    không chơi loại van điều hòa không cảm nhận tải trọng nhé :)) cái đấy mình chưa gặp bao giờ nhưng sách có
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  11. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    =)) ấy xầy cứ chém gió cho vui đi bác :v diễn đàn phải có thảo luận chém gió chứ
    mà em kiếm xăng là chủ yếu ấy mà :v không thích spam như mấy ông khác thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrangHoangloiphan.
  12. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    thế em với bác chơi trò đổ xăng cho nhau cá kiếm tý =))
    có xăng mới có tài liệu có tài liệu mới học được chứ :))
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrangHONGOCTUONG.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,908
    Xăng:
    175,712 lít xăng
    ABS là Ăn Bánh Sau, bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,908
    Xăng:
    175,712 lít xăng
    Tăng áp suất phanh cho cầu trước bằng cách nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi lethitrang.
  15. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    cái van nó như một cái piston ấy bác khi đạp phanh áp suất trên một mặt vượt quá lực từ lò xo và lực từ cái cần cảm nhận tải phía sau xe thì van nó sẽ đóng và dồn dầu về cầu trước. nếu tiếp tục đạp phanh thì nó sẽ lại mở van và thực hiện lại quy trình như vừa rồi
    van sẽ hoạt động đóng mở liên tục trong suốt quá trình phanh lượng dầu đến phanh trước sẽ nhiều hơn đến cầu sau tùy vào tải ạ
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,908
    Xăng:
    175,712 lít xăng
    Như thế thì làm sao mà tăng áp được. Mạch phanh trước ăn thẳng tới xylanh tổng phanh, áp suất chỉ bằng áp ở xylanh tổng phanh mà thôi
     
  17. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    dạ chắc em sai :)) nó không tăng áp lên cầu trước mà nó đẩy tốc độ tăng áp của cầu trước nhanh hơn, còn cầu sau tốc độ tăng chậm hơn ạ
     

Chia sẻ trang này