ABS và Điều hòa lực phanh

duongcjto
Bình luận: 17Lượt xem: 3,444

Tatcalavitien

Tài xế O-H
Vì lực tác dụng vào các bánh xe là khác nhau nên cần có hệ thống khác để hỗn trợ abs tăng giảm lượng dầu phanh tới các bánh xe khác nhau để đảm bảo vệ an toàn và tiện dụng cho người lái
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
bộ điều hòa lực phanh có mấy chắc năng đấy trong đó bao gồm chức năng chống bó cứng phanh sau và phân phối lại lực phanh trên các cầu
ABS chỉ làm được một cái là chống bó cứng phanh sau thôi còn phân bố lực phanh theo tải thì hình như không :v
cơ mà em không rõ giờ có mấy cái khác để thay bộ điều hòa lực phanh rồi
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
Vậy khi xe phanh trên đường thẳng, lực dầu đưa đến cầu nào lớn hơn? Tại sao?
lên cầu trước ấy bác :|
thế này bác coi xe lúc phanh là một hệ nhé do điểm đặt lực của trọng tâm xe cao trên mặt đường nên khi phanh xe có xu hước tạo mômen xoay ấn đầu xe xuống và nhấc cái đít lên :v em giải thích thế không biết bác hiểu không
nếu bác còn nhớ công thức tính lực ma sát thì muốn ma sát tăng thì bác phải tăng cả áp lực lên bề mặt và tăng hệ số ma sát
việc tăng áp đến cầu trước là do vậy đó bác :D không biết em nói sai gì không mọi người nhỉ
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
Vậy là mỗi bánh xe là cần có cảm biến và abs phải hk anh.
không có bạn ạ :D trong điều hòa lực phanh có mỗi cái van như cái piston ấy
một đầu piston được tì lên một cái cần nối với cầu sau để cảm nhận tải trọng đặt lên phía sau của xe
không chơi loại van điều hòa không cảm nhận tải trọng nhé :)) cái đấy mình chưa gặp bao giờ nhưng sách có
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bộ điều hòa lực phanh có mấy chắc năng đấy trong đó bao gồm chức năng chống bó cứng phanh sau và phân phối lại lực phanh trên các cầu
ABS chỉ làm được một cái là chống bó cứng phanh sau thôi còn phân bố lực phanh theo tải thì hình như không :v
cơ mà em không rõ giờ có mấy cái khác để thay bộ điều hòa lực phanh rồi
ABS là Ăn Bánh Sau, bác nhỉ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
lên cầu trước ấy bác :|
thế này bác coi xe lúc phanh là một hệ nhé do điểm đặt lực của trọng tâm xe cao trên mặt đường nên khi phanh xe có xu hước tạo mômen xoay ấn đầu xe xuống và nhấc cái đít lên :v em giải thích thế không biết bác hiểu không
nếu bác còn nhớ công thức tính lực ma sát thì muốn ma sát tăng thì bác phải tăng cả áp lực lên bề mặt và tăng hệ số ma sát
việc tăng áp đến cầu trước là do vậy đó bác :D không biết em nói sai gì không mọi người nhỉ
Tăng áp suất phanh cho cầu trước bằng cách nào vậy?
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
Tăng áp suất phanh cho cầu trước bằng cách nào vậy?
cái van nó như một cái piston ấy bác khi đạp phanh áp suất trên một mặt vượt quá lực từ lò xo và lực từ cái cần cảm nhận tải phía sau xe thì van nó sẽ đóng và dồn dầu về cầu trước. nếu tiếp tục đạp phanh thì nó sẽ lại mở van và thực hiện lại quy trình như vừa rồi
van sẽ hoạt động đóng mở liên tục trong suốt quá trình phanh lượng dầu đến phanh trước sẽ nhiều hơn đến cầu sau tùy vào tải ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái van nó như một cái piston ấy bác khi đạp phanh áp suất trên một mặt vượt quá lực từ lò xo và lực từ cái cần cảm nhận tải phía sau xe thì van nó sẽ đóng và dồn dầu về cầu trước. nếu tiếp tục đạp phanh thì nó sẽ lại mở van và thực hiện lại quy trình như vừa rồi
van sẽ hoạt động đóng mở liên tục trong suốt quá trình phanh lượng dầu đến phanh trước sẽ nhiều hơn đến cầu sau tùy vào tải ạ
Như thế thì làm sao mà tăng áp được. Mạch phanh trước ăn thẳng tới xylanh tổng phanh, áp suất chỉ bằng áp ở xylanh tổng phanh mà thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên