Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận Air Blade đỗ bệnh nặng..

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daotaygacm, 4/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    486
    Xăng:
    3,445 lít xăng
    #1 daotaygacm, 4/6/13
    Last edited by a moderator: 4/6/13
    Tình hình là thế này các cụ ạ, em có gặp con air blade đỗ bệnh như sau.
    Nổ máy và bắt đầu đề ba thì hầu như là xe chạy không nổi, rất lì, tốc độ từ lúc đề ba đến 40 ..Nhưng chỉ cần qua khỏi 40 là xe chạy bình thường, tăng tốc xe lên rất lẹ.
    Khi xe đem đến em thì đã qua tay nhiều bác thợ rồi mà cũng không hết bệnh được,
    qua kiểm tra sơ bộ thì em thấy xe này hầu như cái gì cũng thay mới cả..

    Cho đến thời điểm này xe vẫn chưa hết, em mới làm giấy tờ cho em nó nhập viện đê em tiếp tục được mò vào nó để xem sao..
    Các cụ nào đã từng bị cái bệnh này, thì hãy cho em ý kiến để, em giúp nó mau lành bệnh nhé..
    Xin cảm ơn các cụ..
     
  2. nguyendoanhvtv
    Offline

    nguyendoanhvtv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    368 lít xăng
    Xe của bác là đời nào??? 2010-2013..., xe chạy lâu chưa? với mỗi một đời xe, cấu tạo khác nhau, đời dùng Fi hoặc không Fi thì cách đoán bệnh nó lại khác........
     
  3. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    486
    Xăng:
    3,445 lít xăng

    Đời xe này là đời có Fi cụ ạ...Nguyên hệ thống Fi từ ic đến ECU của ó đều đã mượn đồ mới về thay để thử hết rồi...cả bó dây sườn cũng mới luôn...bệnh nặng quá...
     
  4. nguyentienthuy
    Offline

    nguyentienthuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    605 lít xăng
    đề ba = start hả bạn.
    đã thay dây dai và quả puli chưa bạn....
     
  5. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    486
    Xăng:
    3,445 lít xăng

    Đề ba bằng cách là phải ra đường chạy mới biết chứ cụ...
    Như phía trên em đã trình bày, hầu như là mới hết cụ ạ...
    Bộ ly hợp hoàn toàn mới 100%..không sót cái gì của cả..máy móc thì đã làm lại hết
    luôn từ ep dên, súpắp và các cái bạc đạn ..
     
  6. elitehieu
    Offline

    elitehieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    94
    Xăng:
    851 lít xăng
    Bác thử đo xem bơm xăng còn hoạt động tốt ko? gắn đồng hồ đo áp suất lên đường ống xăng, đề máy kiểm tra xem áp suất có đạt ko, sau đó ngưng đề máy, xem áp suất có bị tuột hay ko? làm cách này để bác loại trừ nguyên nhân bơm xăng!!!
     
  7. Mr Bọc Sên
    Offline

    Mr Bọc Sên Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    293 lít xăng
    Đâu phải mới là tốt đâu cụ, Cụ kiểm tra lại hết chưa ợ ???
     
  8. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    486
    Xăng:
    3,445 lít xăng
    Bác thử đo xem bơm xăng còn hoạt động tốt ko? gắn đồng hồ đo áp suất lên đường ống xăng, đề máy kiểm tra xem áp suất có đạt ko, sau đó ngưng đề máy, xem áp suất có bị tuột hay ko? làm cách này để bác loại trừ nguyên nhân bơm xăng!!!




    Em đã thay mới hầu như đã hết hệ thống fi luôn rồi cụ ơi, thử đồ mới không được nghi ngờ là đồ dỏm cũng không chừng, nên mượn xe khác khinh nguyên bộ sang luôn củng vậy cụ à...mệt cái xe này thiệt chứ..

    Hôm nay em quyết định xem lại bộ ly hợp của em nó...

     
  9. daica1982
    Offline

    daica1982 Bán Chuyên

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    370 lít xăng
    Quả là ca khó đây, bác đạo còn phải đau đầu thì mong các pro về xe ga cho ý kiến để anh em hui sớm đc biết
    Bác Đạo à xe bị bệnh có phụ thuộc lúc nóng máy hay nguội không,
    Nếu Bác thay hết hệ Fi rồi thì phải kt ly hợp rồi, chúc Bác sớm có thuốc cho em nó
     
  10. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    486
    Xăng:
    3,445 lít xăng
    Hì cám ơn cụ nhé...Bộ ly hợp mấy người thợ khác đã thay mới hoàn toàn từ A --> Z luôn thế mới đau đầu chứ..
    Khi đến với mình thì nó đã bệnh khá nặng và di căn ra các vùng khác , vì mỗi thợ làm một kiểu,,,,bây giờ đến với mình thì phải bỏ tý công mà ngồi kiểm tra lại toàn bộ rồi mới tiếp tục điều trị cho em nó đựơc
     
  11. phuviet91
    Offline

    phuviet91 Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    742
    Được đổ xăng:
    481
    Xăng:
    58,581 lít xăng
    Như bác nói :
    Nhưng chỉ cần qua khỏi 40 là xe chạy bình thường, tăng tốc xe lên rất lẹ.
    Em thấy rằng hệ thống kim phun cũng như bơm xăng đánh lửa hoạt động tốt .
    Và hệ thống truyền động vô cấp cung rất ok.
    Bác đã kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga (TP) chưa ạ?
    EM NGHĨ GIÁ TRỊ BAN ĐẦU KHÔNG CHÍNH XÁC CÓ THỂ GÂY LÊN HIỆN TƯỢNG TRÊN .
    Thân chào bác .:D:D:D:D:D
     
  12. tempra
    Offline

    tempra Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    341
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    1,739 lít xăng
    Bác kiểm tra lại cảm biến bù ga (mô tơ bước) đi bác ạ!
     
  13. Mr Bọc Sên
    Offline

    Mr Bọc Sên Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    293 lít xăng
    Bệnh nhân khỏe chưa cụ :D
    Nếu như nhiên liệu e nó bình thường, theo em đoán cụ kiểm tra giùm cái "Lồi"
    Bố con nó như thế nào "có con ốc 39 " thì phải :D
    Tại vì dưới 40 thì có thể càng văng ko hết (1 hoặc 2 em gì đó văng)............ Kính cụ !
     
  14. tamnguyen_btd
    Offline

    tamnguyen_btd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    343 lít xăng
    Bác nên kiểm tra kỹ cái nồi lại đi bác đồ mới chưa chắc ji đã ngon.
     
  15. tienkienubqn
    Offline

    tienkienubqn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/13
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    116 lít xăng
    Bac thu thay con khien cua no chua.truoc e cung gap em xe lead bi i nhu bac ta.em cung khon kho voi e no.cung muon du do de thay.cuoi cung e thay nguyen ca bo dien may phat voi con khien the la tho phao.e lam e no dung 17 ngay:102::102:
     
  16. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    486
    Xăng:
    3,445 lít xăng
    Hi...Xin chào các cụ...

    Hôm nay rãnh rỗi, thế là lôi nó làm thịt ngay, qua kiểm tra sơ bộ thì hầu tất các chi tiết liên quan đến máy móc, điện đóm đều là hàng mới cả...
    Củng ngồi thừ ra với nó một hồi, tiếp tục ngồi kiểm tra tới bộ ly hợp, ôi zời ơi phát hiện được bệnh nó rồi...
    Không phải là do thợ thay đồ đểu vào mà do thợ khi thay không để ý và đo kiểm tra.
    Nguyên nhân là cái ống lót ( khâu lót ) phía trong của nồi trước ( nồi chủ động)
    Thợ thay lộn cái ống lót của xe Lead vào, vì là nồi mới nên củng chẳng mấy ai đo kiểm tra cả..
    Nguyên nhân cụ thể là như sau các cụ ạ:
    Chiều dài ống lót nồi xe Lead - scr = 39mm.
    Chiều dài ống lót nồi xe Air Blade - Click = 37.5mm
    Các cụ ạ... Vì dài hơn thôi mà bị như vậy đó...
    Cuối cùng thì củng tìm ra được bệnh, Đem đi vớt lại về gắn vào chạy thử , cảm nhận được ngay không còn tý xíu nào nửa..
    Các cụ xem hình nhé...
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  17. tamnguyen_btd
    Offline

    tamnguyen_btd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    343 lít xăng
    Cái ắc dài hơn gần 2mm dây đai có bám vào 2 má buli dâu mà lấy nước đề.theo em thì do người thợ đầu tiên làm nồi đã thay cụm đế rãnh bi của SCR rồi thấy ắc mới đẹp quá thay lun.cũng có thể do người bán phụ tùng ko phân biệt dc vì 2 bộ này nó giống nhau khác mỗi cái mã hàng thôi(làm bác đạo nhức đầu hổm rày) vì bộ này với AB thì giống nhau nhưng giá tiền thì chênh lệch hơn 40%.em thì toàn mua của SCR xài chung cho AB,Click,lead.scr hết nhưng vẫn xài ắc zin của xe
     
  18. phobonamdinh84
    Offline

    phobonamdinh84 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/6/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    421 lít xăng
    #18 phobonamdinh84, 9/6/13
    Last edited by a moderator: 9/6/13
    Minh đã gặp bệnh này trên novolx.khi đso mình bảo dưỡng lại côn sau thì hết, nó bị dính dầu
    hehe qua nay kiếm đậm rồi. chi cần cắt ngắn ác côn trước là dc.
    có 1 nguyên tắc làm việc, khi xe có bệnh vào tay mình thi k dc chu quan voi lý do các thợ trước đã làm k cần kiểm tra nữa
    phải kiểm tra kỹ hết các nguyên nhân gây bệnh
     
  19. daica1982
    Offline

    daica1982 Bán Chuyên

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    370 lít xăng
    Bác Đạo đúng là tinh tường,sửa chữa quan trọng là phát hiện sự bất thường so với sự bình thường , nghề nào cũng vậy không cứ là SCXM phải không bác Đạo, cám ơn bác chia sẻ cho a.e Hui
     
  20. hoanghoan87
    Offline

    hoanghoan87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    371 lít xăng
    Sửa xong bác cho anh em biết bệnh nhé.lần sau có gặp còn biết đường sửa
     

Chia sẻ trang này