AIRBLADE 2011 đổ bệnh xin các bác chỉ giáo?

daica1982
Bình luận: 18Lượt xem: 5,925

daica1982

Bán Chuyên
Hôm nay em vật lộn với em AB 2011 Fi mà chưa tìm ra bệnh,mong bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp.
Bệnh em nó như sau,xe đang đi thì chết máy,không đề được,đạp không được.
Kiểm tra em nó thì bugi vẫn đánh lửa,hơi nén tốt,aqui tốt, bơm xăng vẫn hoạt động ,vệ sinh hết các zắc thì đề lúc được lúc không,lúc không đề được thì bấm nút đề ko cảm giác gì (y như chưa gạt chân chống fụ vậy,mặc dù đã nối tắt hai dây này với nhau rồi) .Lúc đề được phải đề dài mới nổ ,ga lên 1 tý lại chết ,bật khóa lại ko đề được,đèn milk không báo lỗi.TÓM LẠI LÀ XE BỊ ĐỀ CHẬP CHỜN,KHÔNG NỔ ĐƯỢC.như vậy đấy các bác(cả thợ và khách đều sốt ruột)

chụp vài tấm em nó bằng em Nokia E63 cùi ko rõ lắm.

đây là mặt em nó

ổ khóa và sạc

đây là chỗ bugi

bình xăng

điểm mát chính

rle đề

cụm bướm ga

 

daica1982

Bán Chuyên
Sao chưa thấy các bác cho ý kiến vậy ,thực ra bệnh này nghe tả thì khó hiểu,tự mình giải quyết hơi vất vả!vì đây là khách quen lên cho thả sức khám bệnh .
cuối cùng có kết quả ,sau một hồi kiểm tra đo đạc kiểm tra,xem tài liệu rồi quyết định kiểm tra mạch đề trước thì phát hiện sai lệch điện áp giữa rle đề và aqui chỉ 1 vol thôi ,điện áp aqui 13 vol,nguồn vào ECM 13 vol,dây x/v zăc 33p 12 vol,dây đen nguồn rle đề 12 vol.
Các bác đã đoán ra bệnh chưa ?hiện xe đã ngon lành cành đào ,làm xong bệnh này nhẹ cả người,mai em sẽ up ảnh chỗ "u" cho các bác xem.
!!!!cảm ơn bác Mr Nhông đã nhiệt tình giúp đỡ!!!!!
 

ThoTang_VP

Tài xế O-H
em chào anh, em là thợ oto không biết gì về xe máy cả, qua bài bác viết thì em tò mò quá. bác nói chênh điện áp giữa acquy với rl đề 1v, bác có thể giải thích rõ hơn , tại sao lại có sự chênh lệch điện áp đó?, và điều đó ảnh hưởng như thế nào tới sự vận hành cua xe ? mong bác chỉ dạy cho anh em mở to con mắt ạ:5: cảm ơn bác nhiều
 

daica1982

Bán Chuyên
em chào anh, em là thợ oto không biết gì về xe máy cả, qua bài bác viết thì em tò mò quá. bác nói chênh điện áp giữa acquy với rl đề 1v, bác có thể giải thích rõ hơn , tại sao lại có sự chênh lệch điện áp đó?, và điều đó ảnh hưởng như thế nào tới sự vận hành cua xe ? mong bác chỉ dạy cho anh em mở to con mắt ạ:5: cảm ơn bác nhiều
Thế này bác à,trong sửa điện xe máy ""chập chờn" là khó xơi nhất,nếu từng sửa nhiều dòng xe TQ thì bệnh này hay gặp,với biểu hiện không có trong lý thuyết giảng dạy đâu,ví dụ như bật công tắc đèn ,đèn chính không sáng mà 4 đèn xi nhan lại sáng mờ,bấm đề không được ,đèn xi nhan lại cũng sáng mờ,hoặc bật đèn chỉ được 1 vài km là tắt ngấm,tắt đi 1 lúc bật lai là được v.v.v.
Nhất định nguyên nhân ở đây là do cái mạch đèn hay đề ấy bị thiếu mát(không tiếp xúc tốt)hay nguồn điện áp vào không đủ so với tiêu chuẩn,hay bị ngắn,hở mạch do chuyển động cổ xe.co kéo dây gây ra.hay do chỗ kẹp dây phân nhánh nguồn + aq sau khóa cho các mạch bị lỏng oxy hóa,(thối dây)
Lật lại vần đề ở xe AB kia tại sao lại có sự chênh lệch điện áp như vậy vì nguyên nhân cuối cùng đấy,có một chỗ nguồn +aq sau khóa kẹp 4 đầu chia ra các ngả 1 rle đề,2 là chíp kêu báo vị trí xe,3 là bobin sườn,4 là role ngắt đèn
do bị nước vào qua chỗ đó gây oxy hóa làm cho điện áp đến rle đề và boobin không đủ so với tiêu chuẩn gây ra bệnh như trên,
NÓI HƠI NHIỀU CÁC BÁC CHÉM EM NHẸ TAY
 

daica1982

Bán Chuyên
Hôm nay em up ảnh chố "u" đấy cho cac bác xem

hình mờ quá chố dây đó em lần từ trên ổ khóa xuống tận bugi mới ra,kỳ công và mạo hiểm,nhưng dù sao vẫn phai gỡ vì bên trong có nước ,chẳng hiểu Honda quấn dây kiểu gì nước vào hết bên trong do xe hay phải rửa vì thời tiết mưa nhiều.(chán)Đã xịt sạch hàn thiếc chỗ nối ,quấn băng keo cẩn thận,

Và em nó lại nổ ngon lành cành đào,làm dòng xe mới
MONG CÁC BÁC TRÊN DIỄN ĐÀN CÓ KINH NGHIỆM SỬA ĐƯỢC BỆNH GÌ CHIA SẺ CHO ANH EM NHA,tất cả để hoàn thiện chính mình.
Em nó đây,chủ xe cẩn thận hay tắm rửa cho em nó,ai ngờ?


hình này do con SAMSUNG galaxy note chụp.ok
 

phuviet91

Tài xế O-H
Thế này bác à,trong sửa điện xe máy ""chập chờn" là khó xơi nhất,nếu từng sửa nhiều dòng xe TQ thì bệnh này hay gặp,với biểu hiện không có trong lý thuyết giảng dạy đâu,ví dụ như bật công tắc đèn ,đèn chính không sáng mà 4 đèn xi nhan lại sáng mờ,bấm đề không được ,đèn xi nhan lại cũng sáng mờ,hoặc bật đèn chỉ được 1 vài km là tắt ngấm,tắt đi 1 lúc bật lai là được v.v.v.
Nhất định nguyên nhân ở đây là do cái mạch đèn hay đề ấy bị thiếu mát(không tiếp xúc tốt)hay nguồn điện áp vào không đủ so với tiêu chuẩn,hay bị ngắn,hở mạch do chuyển động cổ xe.co kéo dây gây ra.hay do chỗ kẹp dây phân nhánh nguồn + aq sau khóa cho các mạch bị lỏng oxy hóa,(thối dây)
Lật lại vần đề ở xe AB kia tại sao lại có sự chênh lệch điện áp như vậy vì nguyên nhân cuối cùng đấy,có một chỗ nguồn +aq sau khóa kẹp 4 đầu chia ra các ngả 1 rle đề,2 là chíp kêu báo vị trí xe,3 là bobin sườn,4 là role ngắt đèn
do bị nước vào qua chỗ đó gây oxy hóa làm cho điện áp đến rle đề và boobin không đủ so với tiêu chuẩn gây ra bệnh như trên,
NÓI HƠI NHIỀU CÁC BÁC CHÉM EM NHẸ TAY

đây cũng là 1 pan rất hay.cám ơn bác đã chia sẻ:69:
hỳ kiến thức em cũng chỉ A B thui mong bác chỉ giáo.bữa trước em cũng gặp 1 con AIRBLADE tự dưng mất điện cao áp,bơm xăng rất tốt ,em tháo các giắc cảm biển ra đều báo chek(kiểm tra ECM co báo chek tốt ko),em thay bobin mới cũng không nổ được(ECM có đủ nguồn điện vào) nhưng khi em thay ECM khác vào thì nổ liền.em cũng không nghĩ là cả 2 đều chết.em nghĩ ECM xe của em chết bộ phân thông tin đến boobin.xin bác chỉ giáo?
 

anhchangdanghi30

Tài xế O-H
sao ma lech 1v kai rele do 5v cung nhay chi tiec la xe de ko noi thoi theo minh biet thi xe ab khi nhan nut de dien se tu nut de wa ic moi tiep mass cho rele de khoi dong ban noi nhu zay co nghia la ic ko tiep mas moi chop chon ko duoc co gi ko dung xin chi giao
 

nhe

Tài xế O-H
Đầu tiên nó hư j kiểm tra đó.

+ Bồ nghe thử khi bấm nút đề có nghe cái rele nhảy ko. có thì kiểm tra bình hay cái motưa đề.
+ Nếu ko nhảy thì coi cái thắng nó có cháy đèn sau ko .
+ Tui chắc với ông nếu oke hết thì chế nhớt vô buồng đốt rồi đạp mày là chạy thôi...hehe
 

daica1982

Bán Chuyên
Em đã tìm ra nguyên nhân và giải thich rõ thế mà các bác chưa hiểu à,nguồn vào boobin không đủ so với điện áp tiêu chuẩn làm sao đạp nổ được,đề lúc không được lúc được ,lúc nào đề được phải bấm đề dài mới nổ,và tiếng nổ không ổn định ga lên chết ngay/
cứ đưa ý kiến như sách,em thiếu gì tài liệu????diễn đàn có đủ mà....
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
sao ma lech 1v kai rele do 5v cung nhay chi tiec la xe de ko noi thoi theo minh biet thi xe ab khi nhan nut de dien se tu nut de wa ic moi tiep mass cho rele de khoi dong ban noi nhu zay co nghia la ic ko tiep mas moi chop chon ko duoc co gi ko dung xin chi giao

VẤN ĐỀ LÀ TẠI AIR BLADE SỬ DỤNG ẮC QUY 12V NHƯNG CHỈ CÓ 3,5AH THÔI....em nghỉ với dung lượng nhỏ như vậy thì một khi yếu rồi thì khởi động nổ được mới là lạ....hahaha....
 
K

katikati

Khách
Hôm nay em vật lộn với em AB 2011 Fi mà chưa tìm ra bệnh,mong bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp.
Bệnh em nó như sau,xe đang đi thì chết máy,không đề được,đạp không được.
Kiểm tra em nó thì bugi vẫn đánh lửa,hơi nén tốt,aqui tốt, bơm xăng vẫn hoạt động ,vệ sinh hết các zắc thì đề lúc được lúc không,lúc không đề được thì bấm nút đề ko cảm giác gì (y như chưa gạt chân chống fụ vậy,mặc dù đã nối tắt hai dây này với nhau rồi) .Lúc đề được phải đề dài mới nổ ,ga lên 1 tý lại chết ,bật khóa lại ko đề được,đèn milk không báo lỗi.TÓM LẠI LÀ XE BỊ ĐỀ CHẬP CHỜN,KHÔNG NỔ ĐƯỢC.như vậy đấy các bác(cả thợ và khách đều sốt ruột)

chụp vài tấm em nó bằng em Nokia E63 cùi ko rõ lắm.

đây là mặt em nó

ổ khóa và sạc

đây là chỗ bugi

bình xăng

điểm mát chính

rle đề

cụm bướm ga

 

kucanh93

Tài xế O-H
Hôm nay em vật lộn với em AB 2011 Fi mà chưa tìm ra bệnh,mong bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp.
Bệnh em nó như sau,xe đang đi thì chết máy,không đề được,đạp không được.
Kiểm tra em nó thì bugi vẫn đánh lửa,hơi nén tốt,aqui tốt, bơm xăng vẫn hoạt động ,vệ sinh hết các zắc thì đề lúc được lúc không,lúc không đề được thì bấm nút đề ko cảm giác gì (y như chưa gạt chân chống fụ vậy,mặc dù đã nối tắt hai dây này với nhau rồi) .Lúc đề được phải đề dài mới nổ ,ga lên 1 tý lại chết ,bật khóa lại ko đề được,đèn milk không báo lỗi.TÓM LẠI LÀ XE BỊ ĐỀ CHẬP CHỜN,KHÔNG NỔ ĐƯỢC.như vậy đấy các bác(cả thợ và khách đều sốt ruột)

chụp vài tấm em nó bằng em Nokia E63 cùi ko rõ lắm.

đây là mặt em nó

ổ khóa và sạc

đây là chỗ bugi

bình xăng

điểm mát chính

rle đề

cụm bướm ga

kt ac quy chua
dê bị dính role
 

havuhoang

Tài xế O-H
đây cũng là 1 pan rất hay.cám ơn bác đã chia sẻ:69:
hỳ kiến thức em cũng chỉ A B thui mong bác chỉ giáo.bữa trước em cũng gặp 1 con AIRBLADE tự dưng mất điện cao áp,bơm xăng rất tốt ,em tháo các giắc cảm biển ra đều báo chek(kiểm tra ECM co báo chek tốt ko),em thay bobin mới cũng không nổ được(ECM có đủ nguồn điện vào) nhưng khi em thay ECM khác vào thì nổ liền.em cũng không nghĩ là cả 2 đều chết.em nghĩ ECM xe của em chết bộ phân thông tin đến boobin.xin bác chỉ giáo?
Gởi ECM cho mình mình nghiên cứu sửa chửa và sẽ chare cho anh em nhé
0918244464
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên