Ánh sáng đèn fa cos bị nháy( dung liên tục) khi bật đèn

phalaidat
Bình luận: 19Lượt xem: 4,636

phalaidat

Tài xế O-H
có bác nao găp phải bệnh này giúp em với xe santafe đời 2003 ánh sáng đèn pha,cos bị dung (nháy rất nhanh)bị cả khi nổ máy lẫn tắt máy ,động cơ khởi động ngon lành En đã kiểm tra bóng đèn ,cầu chì ,rơle, máy phát đều ok có bác nào gặp xin giúp em,cảm ơn các bác.
 

alibabuzz

Tài xế O-H
có bác nao găp phải bệnh này giúp em với xe santafe đời 2003 ánh sáng đèn pha,cos bị dung (nháy rất nhanh)bị cả khi nổ máy lẫn tắt máy ,động cơ khởi động ngon lành En đã kiểm tra bóng đèn ,cầu chì ,rơle, máy phát đều ok có bác nào gặp xin giúp em,cảm ơn các bác.

Bác nói theo cái chữ màu đỏ em không hiểu là bệnh gì? Văn hóa vùng miền? :(
 

phalaidat

Tài xế O-H
nghĩa nà khi bật, ánh sáng đèn bị giao động liên tục (giống như khi máy nén khí trong xưởng chạy ánh sáng đèn chiếu sáng trong xưởng bị dung lên không ổn định đó bác ).Em nghi nà máy phát nhung kiềm tra vẫn ổn và khi không nồ máy, máy phát không làm việc thì vấn bị như vậy.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Vậy còn sợi cáp từ máy phát lên B+ ACCU thì sao?Câu một đoạn dây đủ lớn như cáp thêm vào xem sao?
Rồi kiểm tra lại các giắc nối và chất lượng dây từ B+ ACCU ra bảng cầu chì ,ra relay xem có thiếu dòng không.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Cám ơn bác! mô tơ khởi động chạy rất khỏe Em. Cũng đã kiểm tra dây nguôn va rơle đều tôt bác ạ không biết còn nguyên nhan nào khác không bác?
 

anhnoi.oto

Tài xế O-H
E nghĩ cái này k khó, bác đã kiểm tra tất cả rơ le, dây nguồn, giờ bác thử lần lượt từ dây điều khiển ro le xem thế nào. E nghĩ nếu mà đèn fa cốt nháy liên tục thì nguyên nhân chủ yếu là rơ le.
Có thể bác tháo rơ le ra thử bên ngoài thì ngon nhưng khi lắp vào thì sự tiếp xúc k tốt nên rơ le k đóng hoàn toàn như rơ le nháy ý.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Cụ tham khảo sơ đồ



cụ kiểm tra lại công tắc ,rơ le pha cốt và điêmt tiếp mát g07 như trong sơ đồ có tiếp xúc ok không
 

tienpt

Tài xế O-H
theo cụ trình bày + thêm ngu kiến của em góp ý thì hiện tượng trên có thể do quá tải... nếu quá tải nó sẽ gay hiện tượng rờ le nhảy nhả nhảy nhả liên tục ... cụ thử đấu rời xem còn bị không nếu không thì chính xác là quá tải ... từ đó cụ có thể đấu thêm cái cầu chì vào tăng ampe cho nó để tránh hiện tượng trả relay làm nhảy đèn liên tục ....:-?


Nếu thấy hay cụ [you] cho em cái dâu * kế chữ đổ xăng với nhé :8::8::8::8::8:
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Cám ơn bác! mô tơ khởi động chạy rất khỏe Em. Cũng đã kiểm tra dây nguôn va rơle đều tôt bác ạ không biết còn nguyên nhan nào khác không bác?
Máy đề khỏe chưa chắc dây dẫn đã tốt.Xe Forte rất hay bị cái bệnh này,nhất là những xe độ Led ,đèn led nháy rõ rệt hơn đèn sợi đốt.Đấu thêm 1 con Relay cũng là một cách loại trừ hay.


theo cụ trình bày + thêm ngu kiến của em góp ý thì hiện tượng trên có thể do quá tải... nếu quá tải nó sẽ gay hiện tượng rờ le nhảy nhả nhảy nhả liên tục ... cụ thử đấu rời xem còn bị không nếu không thì chính xác là quá tải ... từ đó cụ có thể đấu thêm cái cầu chì vào tăng ampe cho nó để tránh hiện tượng trả relay làm nhảy đèn liên tục ....:-?


Nếu thấy hay cụ [you] cho em cái dâu * kế chữ đổ xăng với nhé :8::8::8::8::8:
Dạo này nhiều người dùng bài này quá ,có phải là dấu hiệu của bệnh thành tích không ạ?:-?:-?:-?
 

tienpt

Tài xế O-H
Máy đề khỏe chưa chắc dây dẫn đã tốt.Xe Forte rất hay bị cái bệnh này,nhất là những xe độ Led ,đèn led nháy rõ rệt hơn đèn sợi đốt.Đấu thêm 1 con Relay cũng là một cách loại trừ hay.



Dạo này nhiều người dùng bài này quá ,có phải là dấu hiệu của bệnh thành tích không ạ?:-?:-?:-?

thành tích gì cơ em đâu cần đâu chỉ có mấy cái ||| như mọi người cho vui mắt chơi thôi :))
 

phalaidat

Tài xế O-H
Em xin chân thành cảm ơn các bác ,các anh em đã hết lòng giúp em hoàn thành nhiệm vụ ,phải nói thật các bác nà người rất nhiệt tình đã bớt chút thời gian vàng ngọc giúp đỡ anh em.Sáng nay dựa vào các ý kiến của các bác chỉ bảo và sơ đồ em đã kiểm tra lại tất cả .cuối cùng bệnh quả nà không khó nhưng lại không ngờ nó ở ngay trước mặt ,em thay bình ác quy khác nà được liền các bác ạ,lắp bình cũ lại bị tóm lại nó tại bình ắc quy,có vậy thôi mà làm cho em phải suy nghĩ mãi hết câu thêm dây rồi tưởng tiếp xúc kém. Từ trước tới nay em chưa gặp vậy bao giờ không nghĩ bình đề thì tốt vậy mà lại có vấn đề .Có bác nào giải thích cho em tại sao lại như vậy không ? xin đa tạ cảm ơn các bác nhiều nhiều ...=d>
 

lehuuthan

Tài xế O-H
bác đã kiểm tra xem đen facos có sáng bình thường không hả bác . bác thử dùng role của chính xe đó rồi dùng dây điện câu từ rơ le ra xem đèn có hoạt động bình thương không hả bác , nếu đèn mà không sáng bình thường thì em nó có thể bị hỏng rơ le đó bác ak. bác thử xem đi rồi thông báo cho anh em bác nhé. nếu tất cả đều tốt thì chỉ có thể là do nó bị chạm mas hoặc bị yếu nguồn thôi bác ạ.
 

lehuuthan

Tài xế O-H
điều đó thì đơn giản thôi bác ạ. tại vì khi bất chìa khóa điện start khởi động thì chìa khóa nó cắt hết nguồn của hệ thống điện trên xe nên lúc đó nguồn chỉ tập trung cho máy phát nên moto khởi động khỏe nên máy hoạt động được cong khi bác bật đèn pha cót thì điện ác quy yếu đi nên không đủ tảu cho toàn bộ xe. không đủ cung cấp cho ecu . cho hệ thống đánh lửa và các hệ thống khác nữa nên đèn xe yếu . và kết quả là đèn nhấp nháy thôi bác ạ. nếu bác tháy hay thì đổ xăng cho em nhé bác.
 

get

Tài xế O-H
bác có thể kiểm tra lại bóng đèn.bác có thể thay bóng đèn khác vào rồi thử xem. chúc bác thành công
 

phalaidat

Tài xế O-H
Em cảm ơn các Bác, em thay bính ắc quy khác nà Ok. nhưng đến giờ vẫn không hiểu bình đề thì tốt mà bật đèn pha thì bị vậy.
 

nguyenhavik

Tài xế O-H
Máy đề khỏe chưa chắc dây dẫn đã tốt.Xe Forte rất hay bị cái bệnh này,nhất là những xe độ Led ,đèn led nháy rõ rệt hơn đèn sợi đốt.Đấu thêm 1 con Relay cũng là một cách loại trừ hay.



Dạo này nhiều người dùng bài này quá ,có phải là dấu hiệu của bệnh thành tích không ạ?:-?:-?:-?

em thấy hay đó chứ ạ.! em mới tập tành theo nghề...!!! rất mong dc mọi người giúp đỡ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên