''ANH THỌ '' có là thành viên OH không??

bangdung
Bình luận: 41Lượt xem: 4,029

tranquynhnd

Tài xế O-H
Mazda3 2015 dùng công nghệ skyactiv nhiên liệu phun trực tiếp vào buồng đốt , và hỗn hợp nhiên liệu khí là loại hỗn hợp không đồng nhất . Tức là kim phun không phun ở dạng sương mù như một số dòng xe thông thườn khác . Nếu chất lượng nhiên liệu không tốt cũng dẫn đến khả năng cháy không tốt dẫn đến sinh nhiều muội than làm kim phun nhanh bẩn . Vì thế Trường Hải nói do chất lượng xăng ko tốt là có.cái lí của họ . Việc kết luận kim phun mazda 3 nhanh bẩn kẹt nguyên nhân do bộ tách dầu là một kiết luận mang tính cảm quan
Còn công nghệ i-stop là một công nghệ phức tạp do ecu kiểm soát . Khi đạp phanh dừng xe thì ecu sẽ tính toán sao cho một pittông của một máy gần nhất dừng đúng vào thời điểm.đánh lửa khi lái xe nhấn chân ga thì ecu chỉ việc điều khiển đánh lửa vào máy đó và lợi dụng cơ năng sinh ra để khởi động động cơ mà không cần đề . Vì thế nếu dừng xe càng lâu thi i-stop càng mất tác dụng do áp suất buồng đốt bị giảm theo thời gian
 

bangdung

Tài xế O-H
Mazda3 2015 dùng công nghệ skyactiv nhiên liệu phun trực tiếp vào buồng đốt , và hỗn hợp nhiên liệu khí là loại hỗn hợp không đồng nhất . Tức là kim phun không phun ở dạng sương mù như một số dòng xe thông thườn khác . Nếu chất lượng nhiên liệu không tốt cũng dẫn đến khả năng cháy không tốt dẫn đến sinh nhiều muội than làm kim phun nhanh bẩn . Vì thế Trường Hải nói do chất lượng xăng ko tốt là có.cái lí của họ . Việc kết luận kim phun mazda 3 nhanh bẩn kẹt nguyên nhân do bộ tách dầu là một kiết luận mang tính cảm quan
Còn công nghệ i-stop là một công nghệ phức tạp do ecu kiểm soát . Khi đạp phanh dừng xe thì ecu sẽ tính toán sao cho một pittông của một máy gần nhất dừng đúng vào thời điểm.đánh lửa khi lái xe nhấn chân ga thì ecu chỉ việc điều khiển đánh lửa vào máy đó và lợi dụng cơ năng sinh ra để khởi động động cơ mà không cần đề . Vì thế nếu dừng xe càng lâu thi i-stop càng mất tác dụng do áp suất buồng đốt bị giảm theo thời gian
bác nói, Khi đạp phanh dừng xe thì ecu sẽ tính toán sao cho một pittông của một máy gần nhất dừng đúng vào thời điểm.đánh lửa khi lái xe nhấn chân ga thì ecu chỉ việc điều khiển đánh lửa vào máy đó và lợi dụng cơ năng sinh ra để khởi động động cơ
như vậy thì kim phun nghẹt sao lại mất i-stop như bác thanhco nói ,. nếu bị tắc 01 vòi phun, mà nó lại là cái vòi phun cho việc khởi động thì chắc rằng mất chế độ I-Stop rồi còn gì
2 bác làm rõ vụ này đi.
cá nhân em thấy bác tranquynh giải thích hợp lý hơn .( người chưa hiểu i-stop hoạt động ra làm sao )
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Mazda3 2015 dùng công nghệ skyactiv nhiên liệu phun trực tiếp vào buồng đốt , và hỗn hợp nhiên liệu khí là loại hỗn hợp không đồng nhất . Tức là kim phun không phun ở dạng sương mù như một số dòng xe thông thườn khác . Nếu chất lượng nhiên liệu không tốt cũng dẫn đến khả năng cháy không tốt dẫn đến sinh nhiều muội than làm kim phun nhanh bẩn . Vì thế Trường Hải nói do chất lượng xăng ko tốt là có.cái lí của họ . Việc kết luận kim phun mazda 3 nhanh bẩn kẹt nguyên nhân do bộ tách dầu là một kiết luận mang tính cảm quan
Còn công nghệ i-stop là một công nghệ phức tạp do ecu kiểm soát . Khi đạp phanh dừng xe thì ecu sẽ tính toán sao cho một pittông của một máy gần nhất dừng đúng vào thời điểm.đánh lửa khi lái xe nhấn chân ga thì ecu chỉ việc điều khiển đánh lửa vào máy đó và lợi dụng cơ năng sinh ra để khởi động động cơ mà không cần đề . Vì thế nếu dừng xe càng lâu thi i-stop càng mất tác dụng do áp suất buồng đốt bị giảm theo thời gian
hình như là kết họp vủa đánh lửa ở máy đó nhưng vẫn khỏi động chứ không phải không. chỉ là thời giản khởi động được rút ngắn lại so với khởi động thông thường. em chỉ xem clip và đoán mò thôi chứ tiếng anh hơi yếu nên chỉ xem hình đoán chữ.
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Em thấy có gì trái ngược nhau đâu hở cụ kim phun ngẹt thì nhiên liệu không được phun vào buồng đốt hoặc phun không đủ vậy thì khi đánh lửa sẽ không cháy hoặc có cháy nhưng không đủ công suất thì động cơ không khởi động được . Như nhau thôi mà
 

DUNGBACAUTO

Tài xế O-H
Đó, nếu bị tắc 01 vòi phun, mà nó lại là cái vòi phun cho việc khởi động thì chắc rằng mất chế độ I-Stop rồi còn gì cụ Dung Bắc nhỉ. SIEUXEOTOHUI
Theo tôi, trường hợp kim phun bị tắc, từ các tín hiệu của sensor báo về thì hộp sẽ ghi nhận lỗi và nổi đèn MIL. Đồng thời sẽ tự động ngắt chế độ I-stop. Chắc chắn các bác chủ xe có đỗ 30 giây hoặc 30 giờ đi chăng nữa thì động cơ cũng không ngắt ngoại trừ trường hợp... hết nhiên liệu.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
mời bác cùng các cụ xem tiếp cái này,
anh trường hải cũng trả lời trên báo rồi , nhưng không kết luận lỗi từ đâu mà khuyên đánh xe vào hãng khắc phuc ,vệ sinh để kiếm xiền cái đã.
em nghĩ không ảnh hưởng đến tính mạng hơi khó để triệu tập ,thu hồi để sửa chữa.
Cái bọn này cứ loanh quanh thôi, chỉ thiệt cho người tiêu dùng. Cái này thì mấy thằng Toyota lại hơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Qua Clip 01 thì cá nhân mình nghĩ. Nếu xe hiện lỗi động cơ thì sẽ hiện lỗi báo cảm biến oxi. P013 mấy đó. Vì lưu lượng phun không đảm bảo thì sản phẩm cháy sẽ không như mong đợi.
- Còn hiện tượng của xe nặng thì có thể bỏ máy, rung giật là chuyện bình thường.
- Khi vẫn bị kẹt vòi phun thì có thể iStop sẽ ngừng hoạt động, vì em nhớ iStop của Mazda sử dụng khởi động ngược, chứ không dùng củ đề./
- Kiểu gì năm sau Mazda chẳng cải tiến. Các cụ cứ an tâm đê
Bác làm cho Trường hải à? Sao lại giúp Tây đánh Ta vậy!!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Lâu lắm mới thấy anh Thành cò được vợ cho lên đây chém gió. nhớ anh quá đi rồi. Mà khởi động ngược như thế nào vậy anh? xe dừng muốn khởi động thì phải có máy khởi động kéo động cơ quay chứ.
Khởi động ngược có nghĩa là quay ngược thôi mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em chỉ nghe quảng cáo và xem clip mô phỏng thôi. Chứ em không phải KTV của Mazda để hiểu quá sâu về nó.
Ai đã từng dùng tay công để quay kích nổ mấy con máy 6, máy 8, máy công nông những năm 90 thì chắc ....hình dung ra lúc rút cái tay quay ra mà chưa đủ vòng thì nó vả 1 phát, nhẹ thì sưng ống đồng, nặng thì nó vả thẳng vào mặt. Thằng này em nghĩ nó khác về cấu tạo, hiện đại hơn, phun nhiên liệu vào cho nổ. Các cụ lập threads istop Mazda để anh em mình mổ sẻ đi.
:D
Cái vụ quay tay kinh lắm, có thằng què tay, có thằng què "súng"
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái quay tay thì phải kể đếnh cụ bánh xe ấy. Cụ ấy quay quá điêu nghệ luôn rồi. Còn em vẫn từng quay công nông rồi. Nhung vẫn phải quay chứ không thể làm cách nào chỉ phun mà nổ được. Phải quay nén mới nổ đuọc chứ anh nhỉ? Anh cho cái cờ líp xem sao anh.
Chăm chỉ quay tay, vận may sẽ đến. Phải quay thì nó mới...phun được. Ông nào chưa quay mà đã phun thì là hỏng rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mazda3 2015 dùng công nghệ skyactiv nhiên liệu phun trực tiếp vào buồng đốt , và hỗn hợp nhiên liệu khí là loại hỗn hợp không đồng nhất . Tức là kim phun không phun ở dạng sương mù như một số dòng xe thông thườn khác . Nếu chất lượng nhiên liệu không tốt cũng dẫn đến khả năng cháy không tốt dẫn đến sinh nhiều muội than làm kim phun nhanh bẩn . Vì thế Trường Hải nói do chất lượng xăng ko tốt là có.cái lí của họ . Việc kết luận kim phun mazda 3 nhanh bẩn kẹt nguyên nhân do bộ tách dầu là một kiết luận mang tính cảm quan
Còn công nghệ i-stop là một công nghệ phức tạp do ecu kiểm soát . Khi đạp phanh dừng xe thì ecu sẽ tính toán sao cho một pittông của một máy gần nhất dừng đúng vào thời điểm.đánh lửa khi lái xe nhấn chân ga thì ecu chỉ việc điều khiển đánh lửa vào máy đó và lợi dụng cơ năng sinh ra để khởi động động cơ mà không cần đề . Vì thế nếu dừng xe càng lâu thi i-stop càng mất tác dụng do áp suất buồng đốt bị giảm theo thời gian
Nói chung có lý thì là có lý. Nhưng cái lý đó đẻ ra cái lý khác là Mazd không phù hợp ở Việt nam bằng các xe khác, vì không chỉ mình ông ấy phun trực tiếp trong điều kiện xăng bẩn của ta
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Khởi động ngược có nghĩa là quay ngược thôi mà
quay ngược là khi dừng nó quay ngược để cho 4 cái piston nằm ngang nhau hả cụ? xem cái clip thì khi dùng động cơ có quay ngược đến 4 cái piston ngang nhau là dùng lại. khi khởi động nó phun và đánh máy một khi đề mới qoay làm sinh công ngay tức thì khi mới quay 90 độ. điều này làm cho khỏi động nhanh hơn hả cụ?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
thế cụ nếm trải cả hai chưa?
Xe nào mà chả có đề cụ hanhthuy1990, ý em nói là ở chế độ I-stop không sử dụng củ đề thôi. Em mà làm cho bác Trường Hải thì em sẽ giải quyết cái threads này cho anh em hiểu luôn, chứ chẳng phải tìm hiểu bác Cai banh xe mông to ạ.
- Nhưng nếu vòi phun tắc, thì chắc chắn mất I-stop rồi. ECU tính toán cho piston ấy sau khi dừng nó là máy khởi động, nên mới phun nhiên liệu vào. Thế nó phun tắc thì có khởi động được không? như bác tranquynhnd & bác DVBDB nói.
- Nhưng mà anh Mazda tiết kiệm nhiên liệu khi dùng i-stop trong vòng 30s (Em không biết chính xác vụ này nhé) thì thua cả em Honda SH 2 bánh à? Đèn giao thông ở Việt Nam có cái nào đỏ dưới 45s đâu??
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
quay ngược là khi dừng nó quay ngược để cho 4 cái piston nằm ngang nhau hả cụ? xem cái clip thì khi dùng động cơ có quay ngược đến 4 cái piston ngang nhau là dùng lại. khi khởi động nó phun và đánh máy một khi đề mới qoay làm sinh công ngay tức thì khi mới quay 90 độ. điều này làm cho khỏi động nhanh hơn hả cụ?
Theo bác, thì cái gì sẽ quay động cơ cho 4 cái pittong nằm thẳng nhau vậy?
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Theo bác, thì cái gì sẽ quay động cơ cho 4 cái pittong nằm thẳng nhau vậy?
em chỉ nhìn hình đoán là chắc khi dưng xe thì nó cắt phun và lừa thì vẫn xòn quán tính quay của bánh đà nên ECM nó điều khiển đóng mở bướm ga và đóng cắt từ trường của máy phát để hãm dần cho trục khuỷu nằm đúng vị trí 4 máy bằng nhau cụ nhỉ? Không biết nó thực tế thế nào mong cụ chỉ bảo thêm ạ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên