chưa thông. Vậy bác kết luận giúp em ở tốc độ cầm chừng áp suất sau turbo là áp cao hay áp thấp. Khi ở tốc độ cao thì sao?Nhược điểm của turbo là tạo ra một áp suất ngược trong hệ thống xả và tạo ra áp suất nạp thấp hơn cho tới khi động cơ hoạt động ở tốc độ tua cao, đây chính là nguyên nhân dẫn tới động cơ lắp turbocharger ban đầu không “bốc” hay còn gọi là “trễ”, hiện tượng có thể thấy rõ ở động cơ chạy dầu. Để khắc phục sự trễ ở tốc độ thấp của hệ thống này, người ta lắp hai tuabin nhỏ thay cho một tuabin lớn. Từ đó bác có thể biết áp suất thấp hay cao
Nhưng bác chốt là áp suất dương, hay âm so với khí quyển?Ở bộ tăng áp turbo (Turbocharger), bơm nén được cung cấp sức mạnh bởi khí thải. Áp suất từ khí thải thúc đẩy một turbine nhỏ làm quay máy nén. Thứ này có lợi thế là không nhận năng lượng trực tiếp từ động cơ, nhưng ở vòng tua máy thấp, khí xả không đủ lực hoặc áp suất để tác động tới turbine.
Cụ có thể nói rõ hơn về áp suất dương hay âm không ???Nhưng bác chốt là áp suất dương, hay âm so với khí quyển?
Nói đơn giản thì là thế này:Cụ có thể nói rõ hơn về áp suất dương hay âm không ???
bác cho em hỏi là áp suất đó ở cầm chừng hay cục đại ạ?Động cơ có turbo thì đường nạp áp cũng cỡ 1.2 kgf thôi bác. Nghĩa là hơn áp suất khí quyển p0 1 tí. Còn động cơ không có turbo thì áp trên đường nạp cỡ 0.98
Thay đổi chứ bác nhể, vì bánh bơm được dẫn động bởi khí xả theo chế độ động cơ mà. Nghĩa là có sự thay đổi số vòng quay bánh bơm thì áp trên đường nạp sẽ khác. Với cả độ mở của cánh hướng dòng nữa. Em không làm về sữa chữa nên cũng không cọ xát lắm.bác cho em hỏi là áp suất đó ở cầm chừng hay cục đại ạ?
mình nghĩ nó sẽ khác. Cơ bãn là mình băn khoăn nó là áp cao hay áp thấp. Vì khi tốc đô động cơ cao khí xả sẻ làm cánh turbo quay mạnh hơn nén nhiều khí hơn. Nhưng lúc đó sức hút của động cơ cũng rất mãnh lệt. Thế nên mình băn khoăn lúc đó áp suât là âm hay dương?Thay đổi chứ bác nhể, vì bánh bơm được dẫn động bởi khí xả theo chế độ động cơ mà. Nghĩa là có sự thay đổi số vòng quay bánh bơm thì áp trên đường nạp sẽ khác. Với cả độ mở của cánh hướng dòng nữa. Em không làm về sữa chữa nên cũng không cọ xát lắm.
Bác quan tâm kỹ thế, câu hỏi rất băn khoăn và hay. Mạn phép trả lời bác, nếu như bình thường, ở tốc độ không tải, thường là chênh áp bằng 0, hoặc hơi âm 1 chút, nhưng khi vào tải, áp sẽ chuyển dương, ít hay nhiều tùy theo thực tế của động cơ lúc đómình nghĩ nó sẽ khác. Cơ bãn là mình băn khoăn nó là áp cao hay áp thấp. Vì khi tốc đô động cơ cao khí xả sẻ làm cánh turbo quay mạnh hơn nén nhiều khí hơn. Nhưng lúc đó sức hút của động cơ cũng rất mãnh lệt. Thế nên mình băn khoăn lúc đó áp suât là âm hay dương?
bạn chưa đọc kỹ câu hỏi rồi. Mình hỏi là áp suất trên đường ống nạp phía sau turbo tăng áp cơ!Trên đường nạp có nắp 1 thiết bị đo áp lực hút. Làm việc bình thường -5.0 kpa. Và nhìn vào đó cho ta bít được khi nào cần vệ sinh bầu lọc gió. ' Mạn phép có đôi lời '.
bác ơi.dòng xe 45 chỗ univer huynhdai bây giờ có cái ko bác nhỉ.nó ở đoạn nào mà em làm ko nhìn ko thấy bác nhỉ.mong bác chỉ giáoTrên đường nạp có nắp 1 thiết bị đo áp lực hút. Làm việc bình thường -5.0 kpa. Và nhìn vào đó cho ta bít được khi nào cần vệ sinh bầu lọc gió. ' Mạn phép có đôi lời '.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.