Arlblade đời chế thường dính rơle đề

T
Bình luận: 13Lượt xem: 2,142

thanhphong1975

Tài xế O-H
tình hình là mình có cậu học trò củng làm nghề như mình nhưng cách mình 40 cây số nó đang gặp chiếc xe ab đời chế thường bị bệnh chập rơle đề. theo nó tả thì xe bật khóa máy lên và nhấn nút khởi động thì xe nổ nhưng đề vẩn còn chạy khi đã buôn nút khởi động.nó đã thay nút khởi động và cả rơle đề,và củng đã kiểm tra dây nhưng củng không được nên mới gọi điện nhờ mình giúp. thật tình mà nói xưa nay mình chưa gặp bệnh đó bao giờ, vã lại mình không trực tiếp kiểm tra nên củng chẳng biết đường nào mà lần.vậy cụ nào đã găp bệnh này chém dùm mình
 

trexanh135

Tài xế O-H
tình hình là mình có cậu học trò củng làm nghề như mình nhưng cách mình 40 cây số nó đang gặp chiếc xe ab đời chế thường bị bệnh chập rơle đề. theo nó tả thì xe bật khóa máy lên và nhấn nút khởi động thì xe nổ nhưng đề vẩn còn chạy khi đã buôn nút khởi động.nó đã thay nút khởi động và cả rơle đề,và củng đã kiểm tra dây nhưng củng không được nên mới gọi điện nhờ mình giúp. thật tình mà nói xưa nay mình chưa gặp bệnh đó bao giờ, vã lại mình không trực tiếp kiểm tra nên củng chẳng biết đường nào mà lần.vậy cụ nào đã găp bệnh này chém dùm mình
trước hết mình xin bầy tỏ sự kính trọng với bạn vì đã nhiệt tình giúp đỡ cậu học trò, mình cũng mới tách ra ngoài làm riêng nên mình biết rằng những tình huống lạ như vậy rất cần một đàn anh hỗ chợ. hihi, theo em thì ko phải bị dính rowle và ct đề nữa mà là 2 dây vào ct đề bị trạm vào nhau và/hoặc 1 trong hai dây bị trạm mass hay lửa gì đó mình ko nhớ là xe này role đề xe này nó chờ mass hay chờ lủa (hình như là chờ lửa) từ ct nữa bạn kiểm tra lại phần đó thôi mình hóng cùng mọi người! Good luck!
 

thanhphong1975

Tài xế O-H
trước hết mình xin bầy tỏ sự kính trọng với bạn vì đã nhiệt tình giúp đỡ cậu học trò, mình cũng mới tách ra ngoài làm riêng nên mình biết rằng những tình huống lạ như vậy rất cần một đàn anh hỗ chợ. hihi, theo em thì ko phải bị dính rowle và ct đề nữa mà là 2 dây vào ct đề bị trạm vào nhau và/hoặc 1 trong hai dây bị trạm mass hay lửa gì đó mình ko nhớ là xe này role đề xe này nó chờ mass hay chờ lủa (hình như là chờ lửa) từ ct nữa bạn kiểm tra lại phần đó thôi mình hóng cùng mọi người! Good luck!
cảm ơn cụ ,nhưng mình nghĩ không phải vậy. nếu hai dây công tắt chạm vào nhau thì khi bật khóa điện và bóp phanh thì xe nó tự đề. đăng này nó không tự đề mà khi ta đề thì nó ngậm luôn không nhả
 

trexanh135

Tài xế O-H
rơ le đè có bốn chân nó có sẵn 1 lửa từ ắc quy (dây to) một lửa vào cuộn hút (dây đỏ sọc đen bật khóa lên là có điện luôn) phần còn lại em chỉ nhớ thế này. để đề được mà nổ máy thì ta cần IC được cấp mass từ chân chống nghiêng (công tắc chân chống nghiêng còn tốt và chân chống được gạt lên) đồng thời ic cũng phải được cấp lửa từ dây đen qua công tắc phanh đến dây xanh sọc vàng rồi qua công tắc đề đến dây vàng sọc xanh vào IC khi đó thì IC mới cấp mas cho rơ le đề thông qua dây vàng sọc đỏ và rơ le đề cấp lửa cho mô tơ đề máy nổ hết. nguyên nhân thiết kế như vậy là để khi máy nổ IC sẽ tự động cắt mass vào rơ le đề tránh việc ta bấm đề lâu hoặc cố tình bấm đề khi máy đang nổ làm hỏng lao đề và đĩa ép ở côn trước. cái nầy bạn có thể đi mạch đề ngoài ko qua IC nữa
 

trexanh135

Tài xế O-H
trường hợp bạn chắc chắn là hệ thống điện y trang như mình nói ko vấn đề gì thì rất có thể IC đã bị hỏng nó cấp mass cho rơ le đề một cách vô tội vạ nghĩa là nó ko cần đợi mass từ chân chống nghiêng và/hoặc đợi lửa từ hệ thống công tắc phanh và ct đề nếu bạn muốn đấu mạch điện ngoài thì có thể làm như thế này: dây vàng/xanh vào IC bạn cắt đi, dây đỏ sọc đen vào rơ le đề cung cắt luôn xong câu dây từ dây vàng sọc xanh (cái dây mình vừa cắt vào ic đó nhưng ko nối vào phần còn lại trên ic mà nối vào phần còn lại sau ct đề nhé) và nối đến dây đỏ soc đen nối vào phần dây còn lại trên rơ le đề) dây xanh sọc trắng sau ct chân chống nghiêng ko cắt nhưng chích câu thêm dây vào dây vàng sọc đỏ trên rơ le đề mục đích để cấp mass cho rowle đề khi gạt chân chống (trước khi nối bạn cắt dây vàng sọc đỏ vào IC đi) ok như vậy là ta có mạch đề mới vẫn bóp phanh ấn ct tắc đề và gạt chân chống nghiêng mới đề được nhưng máy nổ rồi cố tình ấn đề thì đền vẫn quay
 

trexanh135

Tài xế O-H
ah nhân tiện cụm từ "và/hoặc" có nghĩa là có thể sẩy ra đồng thời 2 trường hợp hoặc sẩy ra 1 trong 2 trường hợp. bác nào hiểu rồi thì thôi ạ. em muốn thống nhất như thế đẻ anh em trao đổi thông tin dễ dàng hơn
 

thanhphong1975

Tài xế O-H
ah nhân tiện cụm từ "và/hoặc" có nghĩa là có thể sẩy ra đồng thời 2 trường hợp hoặc sẩy ra 1 trong 2 trường hợp. bác nào hiểu rồi thì thôi ạ. em muốn thống nhất như thế đẻ anh em trao đổi thông tin dễ dàng hơn
cụ tre xanh còn ở đó không mình cùng thảo luận nghen .ý mình củng hiểu như cụ .tình hình là mình ra tiệm của học trò mình kiểm tra xe ab đã nêu trên, mình rút giắt ic ra thấy mất 1 chân vì bị ô si hóa trong giắt cắm nên bảo khách thay ic 1 triệu rưởi khách không thay và bảo mình có cách nào khong cần thay mà sài được ,thì học trò mình nó làm y như cách của cụ. nhưng mình chỉ nó làm theo cách của mình là khoét cái nhựa của ic chổ giắt cắm ra để hàng 1 dây điện ra ngoài câu vô giắc cắm vậy cụ thấy co được không.xẳng đây mình đề nghị thế này.anh em trên diễn đàn củng là một nhà nên nhiều lúc cần sự giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn trong công việc. nhưng có khi gặp công việc gấp không thể lên diễn đàn nhờ anh em giúp được .vì vậy theo mình nghĩ nên lưu số điện thoại của nhau để trao đổi những lúc cần thiêt. như vậy có được không cụ tre xanh, nếu được cụ cho xin số điện thoại ngen. điện thoại của mình 0914352496
 

trexanh135

Tài xế O-H
hihi. Em đợi cụ mãi chẳng thấy em chới game nãy giờ. theo em thì cụ cứ làm như cách của em đi vừa dễ làm mà bền mà lại chắc chắn thành công, còn hàn chân khó hàn lắm mà lại dễ đứt lại, cụ cho biết chân đó ứng với dây mầu gì? biết đâu hàn xong vẫn bị. làm cách của em rồi bảo người ta bấm đề nổ máy rồi thì nhả ra đang nỏ máy thì đừng bấm. nói thế có khi nó sợ lại đồng ý thay IC. nói chung tất cả các xe dùng đề lao đều có mạch đề tương tự AB và click. các dòng mio yamaha dùng đĩa đề thì ko có mạch này nổ máy vẫn đề bình thường, còn vẫn đề đt thì theo em lên diễn đàn vẫn là hay nhất mình có thời gian suy nghĩ chắc chắn viết từng câu từng chữ nắn nót. mấy bài trên để trả lời cụ em phải viết viết xóa xóa mấy lần phải vẽ sơ đồ nháp ra giấy để hình dung bao quát mới ra kết quả chính xác cho cụ ko lại sai thì chết dở với khách
 

thanhphong1975

Tài xế O-H
hihi. Em đợi cụ mãi chẳng thấy em chới game nãy giờ. theo em thì cụ cứ làm như cách của em đi vừa dễ làm mà bền mà lại chắc chắn thành công, còn hàn chân khó hàn lắm mà lại dễ đứt lại, cụ cho biết chân đó ứng với dây mầu gì? biết đâu hàn xong vẫn bị. làm cách của em rồi bảo người ta bấm đề nổ máy rồi thì nhả ra đang nỏ máy thì đừng bấm. nói thế có khi nó sợ lại đồng ý thay IC. nói chung tất cả các xe dùng đề lao đều có mạch đề tương tự AB và click. các dòng mio yamaha dùng đĩa đề thì ko có mạch này nổ máy vẫn đề bình thường, còn vẫn đề đt thì theo em lên diễn đàn vẫn là hay nhất mình có thời gian suy nghĩ chắc chắn viết từng câu từng chữ nắn nót. mấy bài trên để trả lời cụ em phải viết viết xóa xóa mấy lần phải vẽ sơ đồ nháp ra giấy để hình dung bao quát mới ra kết quả chính xác cho cụ ko lại sai thì chết dở với khách
mình đem ra thợ điện tử hàng và ráp cho họ đi rồi, mình không nhớ là dây vàng xọc đỏ hay xọc xanh gì đó. còn mình muốn trao đổi bầng điện thoại vì ở tiệm những lúc gấp không có máy tính
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên