Đang tải...

Thảo luận Bác nào biết nguyên lý mạch đề và mạch sạc pcx

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi phuquy123, 7/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuquy123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng:
    744 lít xăng
    chào các bác sửa xe đã làm và biết mạch đề của pcx bác nào biết hãy chỉ giáo giúp em nguyên lý vận hành cua mạch đề và mạch sạc của em pcs ;vì em là thợ mà ko được va chạm nhiều ; em rất rất cam ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  2. phamnam89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    364 lít xăng
    Đó là dạng đề xạc tích hợp.cụ tải tài liệu pcx,air blade 125 về mà ngiên cứu cho dễ hiểu.
     
  3. phuquy123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng:
    744 lít xăng
    #3 phuquy123, 8/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/14
    bác nhắn cho em sin địa chỉ trang w dấy nhé
    [MERGETIME="1399555120"][/MERGETIME]
    tích hợp là thế nào hả bác ;bác có thể giải thích cụ thể cho em ; em sin cảm ơn
    [MERGETIME="1399555139"][/MERGETIME]
    tích hợp là thế nào hả bác ;bác có thể giải thích cụ thể cho em ; em sin cảm ơn
     
  4. vinhforever
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng:
    347 lít xăng
    Bộ đề của xe này làm việc ở 2 chế độ : Khi đề thì làm việc ở chế độ Động cơ còn khi máy đã hoạt động nó chuyển sang chế độ Máy phát .Nó thuộc loại Máy điện đồng bộ 3 pha ,Ro to chính là Vô lăng được gắn Nam châm vĩnh cửu còn Stato là lõi thép có đặt các cuộn dây 3 pha .
    Ở chế độ động cơ ( đề máy ): Stato được cấp dòng điện 3 pha từ bộ nghịch lưu xuống , lực từ tương tác giữa Stato và Roto khiến vô lăng quay > vô lăng gắn trên trục khuỷu của động cơ làm động cơ quay.
    Ở chế độ máy phát : dòng điện 3 pha từ Stato đưa ngược trở lại được chỉnh lưu và ổn áp nạp ác quy và cung cấp cho các thiết bị khác .
    Ps: suy diễn
     
  5. Túnxega
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng:
    286 lít xăng
    Cho mình hỏi muốn nạp từ cho vo6lang,thì mình đem nạp ơ đâu các bác
     
  6. hornet599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    825 lít xăng
    Vụ nạp từ cho vô lăng này mới à nghen? Mấy cục nam châm vĩnh cửu trên stator đâu có dễ mà mất từ tính đâu mà phải nạp từ cho nó? Nếu dòng nạp không đủ thì nên tìm xem vấn đề ở chỗ nào khác không nên kết luận là do nam châm yếu.
     
  7. dreambikersg08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    207 lít xăng

    trang thông tin chính thức (máy phát của PCX, AB do Mitsuba sx)

    http://www.mitsuba.co.jp/english/products/motercycle

    ảnh minh họa dạng máy phát ACG
    [​IMG]


    [​IMG]

    Nguyên lý:

    Khi cần khởi động máy: Điện từ bình acquy vào cuộn dây sinh ra từ thông biến thiên làm các đầu cực được quấn dây trở thành các cực của nam châm ngược dấu với các vùng từ tính trên vô lăng- bánh đà. Bánh đà được kết nối với trục chính của động cơ đốt trong. Kết quả là trục quay, pittong dịch chuyển, xăng trong buồng đốt bị đốt cháy đẩy pittong mạnh hơn nên trục quay mạnh hơn, nhanh hơn và xe khởi động được.

    Sau khi khởi động được, mạch điều khiển ngắt điện vào cuộn dây quấn quanh các cặp cực. Lúc này bánh đà quay sẽ tạo ra từ thông biến thiên qua các cuộn dây nên dòng điện được sinh ra theo nguyên lý máy phát điện ở các dòng xe cơ bản trước đây. Kết quả là điện này dùng để cho phụ tải (mạch nạp xăng, mạch điều khiển toàn hệ thống, sạc bình, điện chiếu sáng).

    :)

    Vui lòng chỉnh lại giúp mình chỗ nào sai sót.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  8. hehe2007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    449 lít xăng
    mua bộ đề từ này ở đâu vậy các bác, có thì báo giá cho e với
     
  9. vuthanhlongmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    757 lít xăng
    #9 vuthanhlongmoto, 3/3/16
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/16
    [​IMG]
     
  10. Truongphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Xăng:
    463 lít xăng
  11. Toiyeunghenhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    122 lít xăng
    Mua ve gan o dau ma mua vay bác
     
  12. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    319
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,223 lít xăng
    đính chính thêm là khi máy nổ rồi thì có một con rơ le (hình như 5 chân) sẽ ngắt điện từ bình vào bộ nghịch lưu
     
  13. Kratos2016
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    986 lít xăng
    http://www.oto-hui.com/threads/tai-lieu-hang-honda-lead-125-2013-cong-nghe.94914/

    Bạn có thể tham khảo tài liệu này do hãng honda soạn rất chi tiết về điều bạn muốn hỏi. CHúc bạn vui...
     

Chia sẻ trang này

Hình ảnh sinh nhật lần thứ 8