Bản độ hoài niệm SUZUKI FD 110 Love của Biker Hà Nội

theanh_79
Bình luận: 5Lượt xem: 3,911

theanh_79

Tài xế O-H
Nửa sau thập kỷ 90 là thời hoàng kim của hãng SUZUKI tại Việt Nam khi liên tiếp cho ra đời những tuyệt phẩm mang lại trào lưu trong giới thanh niên.Có thể kể tên những huyền thoại mà bất kỳ thanh niên nào cũng đều ao ước đc sở hữu 1 chiếc xế Su thời đó.Với 2 kỳ thì từ phiên bản đầu tiên Su Crystal 110.Su Royal,Su Tonador,Su Sport RG 110 RGv 120 RGX 120....4 kỳ thì Su FB100,Su Viva...trong số đó có phiên bản Su FD 110 Love ra đời quãng 98-99 tuy ko đc nhiều người ưa chuộng như các huyền thoại nhưng nó cũng đc thừa hưởng những ưu điểm của dòng Su đó là kết cấu bền chắc phụ tùng tuổi thọ cao,động cơ khỏe....
Mới đây có 1 khách hàng mang đến team 1 chiếc xe với yêu cầu biến nó thành 1 bản độ cá tính có thể sử dụng cho các cuộc dã ngoại - phượt.Sau khi thảo luận team đã có bản phác thảo .Mục đích biến chiếc xe nữ này thành 1 chiếc xe nao với ngoại hình khỏe khoắn,gai góc.Bắt tay vào quá trình phẫu thuật gồm.Bỏ đi bộ vành nhỏ,gia công cơ khí phần kết cấu khung sườn.Thay đổi dàn chân trước sử dụng thắng đĩa với mâm nhôm bản lớn 18inch,lốp gai offroad động cơ nâng cấp lên 125 để phù hợp với những cung đường dã ngoại.Thiết kế bình xăng ngang để mang lại vẻ khỏe mạnh của xe nam.Với số tiền 20 tr cũng 3 tuần lao động bản độ đã thành hình.Mời mọi người tham quan
Nguyên mẫu em nó đây
su fd 110.jpg


Còn đây là diện mạo mới của em nó - Sẵn sàng với thử thách trên các cung đường phượt
s.jpg
s1.jpg
s2.jpg
s3.jpg
s4.jpg
s5.jpg
s6.jpg
s9.jpg
s8.jpg
 

theanh_79

Tài xế O-H
Kết cấu của xe nữ khác xe nam ở phần bình xăng lớn,nên team đã hàn thêm gióng ngang để gác bxl CD lên.Phần chảng 3 cũng phải thay đổi,nguyên mẫu dùng chảng 3 như xe nữ thông dụng Wave,Dream nên phải chế cháo lại đưa bộ chảng 3 của HONDA CM 125 vào.Phần gắp sau cũng phải thay đổi kéo dài thêm để đủ rộng kết hợp với cặp mâm 18inch.Riêng cặp mâm này là nguyên mẫu của xe thương binh 3 bánh.Ko có chế độ lắp cùm nhông bánh răng.Team đã phải chế lại để sử dụng đc cho xe máy dùng NSD thông thường.Bình xăng lớn zin dưới yên tháo bỏ để khoảng trống đó ko qúa lớn team đã chế thêm cặp cốp sườn để chứa ắc quy.Phần lượn giữa - đặc điểm của xe số nữ.Ko thay đổi vì sẽ phải tính toán lại kết cấu khung sườn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kết cấu của xe nữ khác xe nam ở phần bình xăng lớn,nên team đã hàn thêm gióng ngang để gác bxl CD lên.Phần chảng 3 cũng phải thay đổi,nguyên mẫu dùng chảng 3 như xe nữ thông dụng Wave,Dream nên phải chế cháo lại đưa bộ chảng 3 của HONDA CM 125 vào.Phần gắp sau cũng phải thay đổi kéo dài thêm để đủ rộng kết hợp với cặp mâm 18inch.Riêng cặp mâm này là nguyên mẫu của xe thương binh 3 bánh.Ko có chế độ lắp cùm nhông bánh răng.Team đã phải chế lại để sử dụng đc cho xe máy dùng NSD thông thường.Bình xăng lớn zin dưới yên tháo bỏ để khoảng trống đó ko qúa lớn team đã chế thêm cặp cốp sườn để chứa ắc quy.Phần lượn giữa - đặc điểm của xe số nữ.Ko thay đổi vì sẽ phải tính toán lại kết cấu khung sườn
Chẳng biết nói thế nào ngoài từ: Ngỡ ngàng và Lột xác! Mỗi tội ảnh bé quá, ngắm nó không sướng
 

theanh_79

Tài xế O-H
Ý tưởng cho xe nữ thành xe nam đã ấp ủ tương đối lâu.Chưa có dịp thực hiện thì đúng lúc có ng cùng quan điểm nên tìm đc tiếng nói chung ngay.Tuy chưa đạt đc trọn vẹn do 1 phần kinh phí chi phối,nhưng sẽ cố gắng update thêm 1 phiên bản nữa mang phong cách cafe racer

cubcafe4.jpg


cubcafe6.jpg


cub nam.jpg
 

theanh_79

Tài xế O-H
Để sản phẩm mang dáng vẻ của xe nam thì việc đầu tiên đó là thay đổi kết cấu khung sườn phục vụ cho mục đích gắc bình xăng lớn ngang/ đặc trưng của dòng xe nam.Tiếp đến đó là phần chảng 3,sử dụng phuộc ty dài.Đó là những việc đầu tiên phải thay đổi mang lại dáng vóc của chiếc xe nam tính.Phần chảng 3 sọ khỉ ghi đông cùng toàn bộ phuộc bánh xe đc tháo bỏ.Dự định đưa vào bộ chảng 3 đủ lớn để kết hợp với bánh xe lớn lốp gai off road,sau khi lựa chọn bộ đầu xe HONDA CM 125 đc tính đến,việc đầu tiên phải thay đổi bộ phận cổ phốt cùng bị chén cổ do 2 hãng SX khác nhau nên phải có sự can thiệp biến đổi.Đặc biệt độ nghiêng của dàn chân trước cũng sẽ ảnh hưởng đến sự vẫn hành xe,sau khi tính toán hàn cắt bộ đầu CM đã đc kết hợp vào khung sườn.Đến phần mâm,sở thích chủ xe là bánh mâm đúc dùng lốp ko săm - phù hợp cho việc phượt.Mâm 18inch ko có nhiều sự lựa chọn,để tạo sự mới mẻ team đã sử dụng loại mâm này nguyên bản ko dùng cho xe thông thường mà là xe "thương binh" hay "ba gác" ko đc thiết kế cho bộ phận nhông đĩa truyền lực.Đây là sở trường của team khi vẫn chế mâm xe ga dùng cho xe chaly trước đây.Vậy là đã xong những bước quan trọng nhất
Nguyện vọng của chủ xe yêu cầu hình thức mang đậm chất nam tính,sử dụng cho các cuộc dã ngoại đường dài vậy nên kiểu dáng cafe racer bị loại bỏ.Lý do tư thế người điều khiển sẽ rất mỏi khi sử dụng cho "phượt" phong cách tracker đc lựa chọn tuy nhiên cũng biến đổi đi chút ít để phù hợp với điều kiện thực tế.Bình xăng lớn với thể tích đủ cho các cung đường dài được lựa chọn,tuy hình thức ko bắt mắt như hình dáng giọt nước/ giống HONDA Rebel.Ghi đông thấp dài sẽ thuận tiện cho người điều khiển.
Phần động cơ được phục hồi lại ốc nhái đc gôm mới,công nhận hãng Su sản xuất sản phẩm tốt thật.Có lẽ trong 3 hãng có ảnh hưởng nhất VN là Honda,Ya & Su thì đứng đầu về độ bền chắc Su đứng đầu rồi đến Ya sau cùng mới là Honda.Trong quá trình làm xe mới thấy độ bền của xe.Phần đầu bò có 1 đường cấp nhớt từ bên trái sang bên phải chỗ ốc bánh trung gian của xích cam,đường dầu đó đc đúc những cánh tản nhiệt để khi nhớt chạy qua gió thổi vào khi xe chạy sẽ tản bớt nhiệt trước khi đưa lại vào động cơ đầu bên kia
s10.jpg
s11.jpg
s12.jpg


Đây các bạn xem hình này cái ống đó là phần tôi đánh dấu hình tròn đó

s11.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên