Bánh đà kép-dual mass flyweel.

3
Bình luận: 4Lượt xem: 4,956

321368569

Tài xế O-H
tình hình là hồi chiều trong lúc làm em tình cờ phát hiện ly hợp trong chiếc santafe 2010 không có cao su hay lò xo giảm chấn gì cả.theo nguyên tắc thì nó phải có 1 bộ phận giảm chấn để sau khi sang số dòng truyền công suất được liên tục tù cốt máy đến bánh xe.bác nào biết lý giải giúp em.xin cảm ơn!
 

MyPower

Tài xế O-H
em đoán chắc rằng, đĩa ma sát này không phải nguyên bản. Nhìn đã thấy giống gia công rồi.
Mà bác cho em hỏi xe này bác sửa gì? hiện tượng ra sao?
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Bộ ly hợp kiểu này sử dụng bánh đà 2 mảnh, bên trong bánh đà có một vòng lò xo để thực hiện chức năng như lò xo hoặc cao su trên lá côn. Loại này có ưu điểm là việc truyền lực sẽ êm hơn là việc bố trí lò xo trên lá côn vì khi đóng ly hợp, toàn bộ mâm ép lá côn và một phần của bánh đà sẽ được giảm chấn đó bạn. loại kia thì chỉ có trục sơ cấp hộp số là được giảm chấn thôi. Mẹc 16 chỗ đời trước cũng sử dụng ly hợp kiểu này.
 

haiauauto

Tài xế O-H
bác nguyentuan_me nói đúng rồi đó, các bác có khi nào nghe nói đến bánh đà kép chưa (dual mass flyweel), theo mình biết thì nó được sử dụng hầu hết trên dòng Santafe - dưới đây là hình ảnh và video mô phỏng hoạt động của nó bác có thể tham khảo.nó giảm chấn bằng lò xo nằm bên trong bánh đà chứ k phải giảm chấn bằng lò xo hay cao su trên đĩa ma sát ly hợp như những xe khác

[video=youtube;DbvP5EvpUbA]http://www.youtube.com/watch?v=DbvP5EvpUbA&feature=player_detailpage[/video]
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên