Bầu lọc nhiên liệu diesel

khoadongluc
Bình luận: 0Lượt xem: 16,394

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên

* Bầu lọc thô

- Có nhiệm vụ tách nước ra khỏi nhiên liệu và lọc các hạt thô (không quá 0,04 - 0,1 mm). Trên hình là một ví dụ của bầu lọc thô. Bầu lọc này sử dụng lưới lọc 7 bằng đồng có tấm chắn phía trên. Dầu (nhiên liệu) được dẫn vào qua đầu ống 1 vào khoang 3, sau đó đi qua các lỗ trên tấm ngăn 6 và đi vào bên trong bầu lọc. Dầu được hút ra phải đi qua lưới lọc hình phễu 7, qua lỗ ở đỉnh phễu và ra ngoài theo đầu ống 2.

Bầu lọc nhiên liệu
1- Đầu ống vào; 2- đầu ống ra; 3- khoang phân phối; 4- nút xả khí; 5- thân bầu lọc; 6- tấm phân phối; 7- lưới lọc; 8- cốc lọc; 9- tấm ngăn khoang lắng; 10- nút xả nước; 11- ống thoát khí; 12- van xả khí; 13- nắp bầu lọc; 14- thân bầu lọc; 15- phần tử lọc bằng giấy; 16- nút xả cặn; 17- bộ phận làm kín.

- Phía trong bầu lọc dầu chuyển động như sau. Khi đi vào, dầu chảy trên mặt ngoài của tấm chắn hình phễu ở trên lưới lọc rồi chảy qua khe hở giữa phễu này và thành cốc lọc 8. Vì khe này nhỏ nên tốc độ chảy qua nó rất lớn và tạo thanh dòng chảy mạnh ở khu vực sát thành cốc lọc đi thẳng xuống phía dưới lọt vào khoang lắng dưới tấm ngăn 9. Các loại cặn bẩn và nước do nặng hơn dầu nên bị giữ lại ở đây, để xả nước ra ngoài chỉ cần tháo nút 10.

*Bầu lọc tinh:
- Thường sử dụng bộ phận lọc bằng giấy, sợi vải giấy, sợi vải tổng hợp và một số loại vật liệu khác. Tuy nhiên, được sử dụng rộng rãi hơn cả là bộ lọc bằng giấy, loại này có thể sử dụng được 1500-2000 giờ. Cấu tạo của một dạng bầu lọc tinh được mô tả trên hình . Bầu lọc này có 3 lưới lọc bằng giấp (số 15). Dầu được bơm vào trong bầu lọc bằng bơm thấp áp, sau đó đi qua các ống giấy lọc và đi ra ngoài.
- Hệ thống nhiên liệu có bơm cao áp kiểu phân phối thường chỉ sử dụng 1 bầu lọc chung cho cả hệ thống và trên nó có lắp bơm tay để xả khí khi khởi động máy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên