BỆNH ĐIỀU HÒA COROLA

thuyha_hy
Bình luận: 17Lượt xem: 1,703

thuyha_hy

Tài xế O-H
Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
Hiện tượng này chủ yếu bị rơ le lốc hoặc mạch từ rơ le đến lốc .Đồng thời cụ kiểm tra quận hút và thêm khe hở của mặt hít lốc xem có hở lớn không .Khe hở lớn cũng bị hiện tượng này .
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
Theo em cụ nên kiểm tra xem khi cụ khiển đóng lốc mà nó chưa đóng thì đã có điện khiển tới rắc lốc chưa? trễ là do điện cấp hay là do quận từ kém còn nếu khiển có điện luôn thì là do quận từ cụ thay là ok, còn dòng khiển ra lốc bị trế thì cụ lần ngược lại theo mạch xe bị trễ ở chỗ nào là ra bệnh thôi cụ ah!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
- Thế lúc đầu tiên nổ máy thì bật nó có chạy luôn không?
- Bác nên kiểm tra hệ thống làm mát của động cơ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
cái này em nghĩ nó bị mô ve ở đâu đó rồi. tăt máy lâu bât lại nó tiếp xúc kém nên mấy phút sau nó nóng nên mới tiếp xúc. còn tiếp xúc rồi tắt bật lại vẫn ok vì cái chổ tiếp xúc còn nóng. cụ chủ xem cai role xem. và cái cục trên lốc 2 dây đó nữa ạ. có khi nó bị cái cục nhiệt trên lốc đấy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái này em nghĩ nó bị mô ve ở đâu đó rồi. tăt máy lâu bât lại nó tiếp xúc kém nên mấy phút sau nó nóng nên mới tiếp xúc. còn tiếp xúc rồi tắt bật lại vẫn ok vì cái chổ tiếp xúc còn nóng. cụ chủ xem cai role xem. và cái cục trên lốc 2 dây đó nữa ạ. có khi nó bị cái cục nhiệt trên lốc đấy.
Cái máy nén của xe này không có cái ngắt nhiệt đó bác ạ
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
Lúc máy nguội, cụ cấp điện trực tiếp cho lốc xem lốc có đóng không? Nếu đóng được cụ kiểm tra đường dây, re lay từ nguồn xuống lốc. Nếu không đóng được, cụ nổ máy cho nóng lên, nếu lốc lúc này đóng được cụ tháo lốc ra kiểm tra ly hợp từ, có thể bị mòn đẫn đến khe hở không khí quá lớn nên không hút được, bị kẹt, bị bẩn, mối tiếp xúc không tốt... cụ kiểm tra đi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ủa em làm xe này mấy lần rồi nó có mà cụ. corola J này có cụ ạ. mới mấy ngày trước em còn chế cái lốc khác vào và cũng thấy có cái đó cụ ạ.
Bác mô tả cái đó xem sao: hình dáng, vị trí, màu sắc, dây điện đấu nối vào đâu? Tôi không thấy bao giờ
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Bác mô tả cái đó xem sao: hình dáng, vị trí, màu sắc, dây điện đấu nối vào đâu? Tôi không thấy bao giờ
Chắc là cục báo bụng, thường gắn ở phía bụng dưới block. Có 2 dây 1 dây tín hiệu 1 dây nguồn, cục này hỏng thì A/C nhấp nháy.
[MERGETIME="1423033243"][/MERGETIME]
ủa em làm xe này mấy lần rồi nó có mà cụ. corola J này có cụ ạ. mới mấy ngày trước em còn chế cái lốc khác vào và cũng thấy có cái đó cụ ạ.
Máy nén TOYOTA thường chỉ có cái van an toàn trên nắp block để xả gas ra khi áp lên quá cao bảo vệ hệ thống, còn cái con 2 dây mà bác bảo ấy là cục báo bụng. Để báo là block có chạy thôi ạ! Không ảnh hưởng đến bệnh này.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Lốc con này là lốc xoắn ốc nên nó không giống lốc Toy bình thường. Bệnh của cụ em nghĩ lúc cụ mới nổ máy bật điều hòa thì cụ kiểm tra trực tiếp xem đã có tín hiệu ra đến lốc chưa, nếu có thì cụ cần xem lại bộ đầu lốc ( bôn điện, puly mặt hít) khi máy nóng lên thì cao su mặt hít sẽ hít chặt hơn. Còn không có tín hiệu xuống lốc thì cụ kiểm tra rơ le AC có đầy đủ tín hiệu chưa. EM nghĩ là bị ở bộ đầu vì đây là dấu hiệu của nó.
Con báo bụng cũng có liên quan, nó không hoạt động thì lốc cũng khỏi hoạt động luôn. Nên cụ kiểm tra kỹ lại nhé
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác mô tả cái đó xem sao: hình dáng, vị trí, màu sắc, dây điện đấu nối vào đâu? Tôi không thấy bao giờ
Nó đấu nối tiếp với dây điều khiển cuộ từ đó bác. nó lắp trên nắp block lạnh đấy ạ. cụ chờ vài ngày em sẽ chụp cho cụ ạ. xe này của quên nên chắc chắn quay lại để em chụp ảnh gửi cụ ạ.
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Nó đấu nối tiếp với dây điều khiển cuộ từ đó bác. nó lắp trên nắp block lạnh đấy ạ. cụ chờ vài ngày em sẽ chụp cho cụ ạ. xe này của quên nên chắc chắn quay lại để em chụp ảnh gửi cụ ạ.
Thường thì cục báo bụng nắp ở phía dưới bụng block chứ nhỉ. Nó đc bắt vào block bằng 2 con ốc mũ 8 thì phải. Nếu nói như bác thì chắc nó chế block khác, phải giữ cục báo bụng lại rồi
 

manhquang0902

Tài xế O-H
Bác kiểm tra thế này cho e là bt ngay thôi mà, bác bật a/c rồi lấy 1 vật gì đó gõ vào mặt hít của bộ ly hợp nếu bác gõ vào mà thấy nó chạy luôn thì căn lại khe hở từ là ok, loại lốc này hay bị mòn mặt tiếp xúc giữa buly và mặt hít nên rất hay bị như vậy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên