Đang tải...

Chúc bác ngày mới vui tươi và thực thi công việc hiệu quả nhé!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

KIA Bệnh lạ hệ thống điều hòa Kia Morning 2012

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi acciaio, 6/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. acciaio
    Offline

    acciaio Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/5/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    333 lít xăng
    Xe em là Morning2012 nhập lướt ,máy 1.0, số sàn, điều hòa tự động (bản full option mờ). Đến giờ oDo là 19000km.
    Một tuần nay điều hòa gặp trục trặc như sau:
    - Trong bảng điều khiển vẫn hiện A/C on nhưng bên ngoài mâm từ của máy nén không được cấp điện trong khi quạt tản nhiệt vẫn được cấp điện. Và khó ở chỗ là nó không bị liên tục.
    - Lần đầu tiên phát hiện ra, có một thợ điện lạnh đã chỉ em cách này: dung nguồn +12v từ acc kích thẳng vào cuộn dây mâm từ trong khi đang bật A/C, lúc này mâm từ hút tạch cái và sau đó toàn bộ hệ thống làm việc bình thường (bỏ dây kích đi rồi). Nhưng chỉ được 2 hôm nó lại bị và em lại kích cho cái cứ như vậy. Có lần kích đi được lâu (trên 200km) có lần chỉ được có mấy lần dừng đỗ.
    - Em đã mang x era KIA sevice để kiểm tra, dung GDS thì không thấy có lỗi gì, còn nhân viên phụ trách thì khuyên em thay Lốc. Em chưa thay bởi chưa phục cách giải thích lỗi của nhân viên phụ trách này.
    - Chiều qua em lại mang xe ra một thợ điện-điện lạnh khác kiểm tra, cũng tháo, lắp, đo đạc và dùng máy quét để kiểm tra nhưng chưa biết tại sao.
    - Mọi thông số (nhiệt độ các cảm biến báo về, vòng tua….) khi dùng GDS và G-scan đều ok kể cả khi Lốc chạy bình thường và khi bị lỗi Lốc đứng yên.
    - Có một vấn đề mới phát hiện: Khi Lốc không chạy thì có thể ra lệnh tắt mở từ máy quét: Vào “Compressor On” trên máy quét kích “Start” là Lốc chạy liền chạy cho tới khi kích vào “Stop” trên máy quét hoặc tắt A/C. Ngược lại khi Lốc đang chạy cũng có thể “Off” được từ máy quét.
    - Hiện giờ em vẫn đang ra lệnh bằng cơm chờ thang thuốc hữu hiệu từ các chuyên gia (Em làm sẵn cái dây cấp điện vào mâm từ, khi nào nó không chạy là em lại quẹt vào +acc cái rồi bỏ ra, lại chạy phe phé)
    Em có chụp lại các thông số khi Scan đầy đủ cả. Rất mong các chuyên gia hội thảo tìm giúp em bệnh lạ này.
     
  2. thanha2
    Offline

    thanha2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    455
    Được đổ xăng:
    262
    Xăng:
    4,752 lít xăng
    #2 thanha2, 6/5/13
    Last edited by a moderator: 6/5/13
    Bác kiểm tra lại áp suất ga xem sao, kiểm tra cảm biến áp suất và cảm biến nhiệt độ giàn lạnh. Kiểm tra mát từ hộp điêu khiển ra rờ le cấp nguồn cho lốc.
     
  3. huanhyundai
    Offline

    huanhyundai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    18
    Xăng:
    382 lít xăng
    Cho em hỏi khi mà lốc không đóng thì đọc trong data
    relay a/c có bật on không
    nếu on mà lốc không đóng thì kiểm tra đường điện lại xem sao
     
  4. acciaio
    Offline

    acciaio Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/5/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    333 lít xăng
    - Áp suất ga:eek:k , cảm biến áp suất:eek:k (nó vẫn đưa tín hiệu về và A/C system vẫn ra lệnh A/C on, nhưng on được mỗi cái quạt giải nhiệt dàn nóng) , cảm biến nhiệt độ dàn lạnh: ok
    Mát từ hộp ra rơle: hiện tại em không biết cái rơle đó nằm ở đâu nhưng lý do không phải: khi em dùng G-Scan ra lệnh on thì nó vẫn cấp điện cho Lốc cơ mà.

    Nó "off" mới đau chứ bác, nó "on" mà không chạy thì em cứ cái dây cấp điện cho Lốc(màu hồng) lần ngược lại thì lại ngon.
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,228
    Xăng:
    2,182 lít xăng
    Cho em chém bừa tí.nếu là em thì em sẽ kiểm tra cái mâm từ và cuộn hít trên lốc của bác,rơ le AC thì chỉ cần đảo cái khác sang là loại trừ được rồi,tháo bảng điều khiển công tắc AC vệ sinh và quan sát xem có gì bất thường.nếu kiểm tra hết mà không được thì cố gắng liên hệ để đổi công tắc điều khiển và hộp sang 1 xe khác.
    Nếu khi bật AC mà giơ le nhảy xong lại ngắt thì em nghi nhiều về cuộn hít,còn nếu nó hoàn toàn không có tín hiệu khiển ra giơ le thì có thể do bản thân công tắc ddieuf khiển ah
     
  6. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,451
    Xăng:
    7,790 lít xăng
    Theo như bác nói nguồn xuống mâm từ không có bác có thể kiểm tra rolay ac xem em nó khi bị mất nguồn điều khiển và nguồn cấp cho lốc phía rơkay không
    khi bác kích vào dây li hợp từ mà em nó lại làm việc bình thường ,khi em nó làm việc phải qua rolay AC mà bác kiểm tra kĩ nguồn cấp cho rơlay này xem sao
     
  7. auto22
    Offline

    auto22 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    963
    Được đổ xăng:
    292
    Xăng:
    1,579 lít xăng
    Cái lốc này sử dụng van điện an toàn , nó sử dụng một '+' và một '-' từ hộp điều khiển A/C trên cụm công tắc ra, bác kiểm tra lại chỗ này xem sao nhé.
     
  8. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,270
    Được đổ xăng:
    1,522
    Xăng:
    9,464 lít xăng
    Nếu như mỗi lần bác kích điện{ rôì bỏ ra luôn] vào dây xuống cuôn hít là lốc lại đóng thì em ngĩ nhiều tới hiện tượng có chỗ nào đó của bác đang bị tiếp xúc kém,có thể là chân rơlay hoặc giắc nối nào đó,bác kiểm tra kỹ lại nhé,
     
  9. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    196
    Xăng:
    1,871 lít xăng
    Thiếu nguồn chăng.
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,466
    Xăng:
    9,378 lít xăng
    Quạt giàn nóng vẫn chạy em nghĩ cụ kiểm tra từ cầu chì lốc ra xem, có nỏng chân nào ko? hơn nữa khả năng cụ tháo bộ đầu lốc này ra kiểm tra, cái này nguy cơ rất cao! Hiện tượng kích từ này thường hay gặp khi bị ban má hít.
     
  11. tranat
    Offline

    tranat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    511
    Xăng:
    1,853 lít xăng
    Của bác , bácsem cho em khe hở của mặt hít với puly sem có lớn không bác ạ . bác kt cho em con công tắc áp suất có bị lỏng giắc không ?
     
  12. son04
    Offline

    son04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    251 lít xăng
    #12 son04, 6/5/13
    Last edited by a moderator: 6/5/13
    Em cũng nghĩ có thể các chân rơle tiếp xúc không tốt hoặc cuộn dây block thiếu dòng thôi
     
  13. buiphongtran
    Offline

    buiphongtran Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    61
    Xăng:
    872 lít xăng
    Bác kiểm tra rơ le đi em khẳng định 100% luôn vừa hum trc em gawjg 1con nthees này bác kiểm tra nếu rowle ko nsao thì bác đấu dây điều khiển từ rowle quạt sang cũng đcj
     
  14. non-stop
    Offline

    non-stop Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    508
    Xăng:
    2,897 lít xăng
    Từ các thông tin bạn đưa lên
    - Ga đủ 9 ( cảm biến áp suất đường ống ga tốt)
    -Cảm biến giàn lạnh Ok
    - Tín hiệu công tắc A/C Switch tốt
    ==> 3 tín hiệu này đủ điều kiện cấp Mass khiên ra rơ le A/C ==> cấp điện xuống máy nén ( máy nén có đóng hay không là việc của máy nén )
    * Khi bạn dùng chức năng Actuastest click hoạt khi Start thì má hít vẫn đóng bình thường ==> đường dây xuống má hít, rơ le ok
    * khi lốc không đóng rơ le A/C off ( bạn cần xác định chuẩn khi rơ le off thì nguyên nhân do thiếu Mass cấp từ hộp hay do nguyên nhân khác)
    Còn vài vấn đề kiểm tra xác định lại nhưng mình dự Nguyên nhân chính của vấn đề này là hiện tượng thiếu nước làm mát
    Khi động cơ nóng lên nó sẽ gắt khiển ra rơ le A/C, khi quạt gió làm giảm nhiệt độ xuống thì nó lại cho đóng
    Bạn hãy kiểm tra nước làm mát xem
     
  15. nightmare.46
    Offline

    nightmare.46 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    244
    Được đổ xăng:
    126
    Xăng:
    1,768 lít xăng
    Bác thử xem cái cuộn hít xem sao. thử kiếm 1 cuộn khác vào thử xem có được không.
     
  16. manhhung117
    Offline

    manhhung117 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    369 lít xăng
    Em đồng ý kiến của bác, trước em làm cũng dính một em như này, chập chờn lúc được lúc không, đo đạc mãi, em cũng nghi là rơ le, nhưng mà kiểm tra thì vẫn được, nói chung là kiểm tra mọi thứ đều ok hết, mỗi tỗi có lúc nó chập chờn. Sau đó em quyết định đấu sang con rơ le khác, bác chú ý là đời 2012 đời Mor mới là rơ le nó nằm khác, ( không rổ ra và thay vào con khác dễ như đời cũ ) thế là chạy ngon ơ, hình như em này bị lỗi hàng loạt cái rơ le đó thì phải.
    Bác chủ thớt thử xem có được không nhé !
     
  17. acciaio
    Offline

    acciaio Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/5/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    333 lít xăng
    #17 acciaio, 7/5/13
    Last edited by a moderator: 7/5/13
    EM cảm ơn các bác đã quan tâm tư vấn giúp em.
    Hiện bác kia_sevice đang nhận giúp em vụ này, khi nào có kết quả em sẽ báo cáo các bác.
    Nhiều bác thiên về Relay A/C chập chờn (lỗi phổ biến) và mâm từ có vấn đề: Nếu đã không đóng được Relay A/C tại sao khi nó không đóng Lốc dùng GDS ra lệnh "compressor on" nó vẫn đóng Lốc, khi đóng được chứng tỏ mâm từ không sao và Relay A/C phải đóng thì mới có điện ra được mâm từ được chứ.
    Công tắc A/C chập chờn: Điều hòa xe em là Full Auto nên không có công tắc A/C, nó chỉ là cái nút bấm thôi ạ (như bàn phím máy tính ấy).


    Bác phân tích khá hay, đúng là điều kiện đã đủ và thực tế là nó đã ra lệnh đóng quạt và A/C.
    Hôm trước em cũng có đề cập đến nhiệt độ nước làm mát (em sợ nhất là cái van hằng nhiệt, chứ nước thì em ktra thường xuyên mà) nhưng em thấy vẫn bình thường:
    - Khi điều hòa không chạy thì van vẫn mở khi trên 80o (em không xác định chính xác, vì em kiểm tra bẳng tay khi van mở thì đường ống bên trái có nước nóng chảy qua sờ tay cảm nhận rõ, khi đó cảm biến báo trên 87 rồi). Đến 96oC thì em thấy quạt bắt đầu quay và nhiệt hạ rất nhanh, chứng tỏ giải nhiệt tốt.
    - Có lúc nó bị khi em đã đỗ xe vài tiếng rồi, chẳng nhẽ lúc đó nhiệt vẫn cao thế?

    Đấu qua đường quạt cũng được nhưng có nguy hiểm: khi điều kiện không cho phép Lốc chạy (thiếu gas, áp suất quá cao, nhiệt cao...) mà quạt thì vưỡn chạy, lúc đó Lốc chạy theo là chết cả lút bác ạ.
     
  18. conadohaui
    Offline

    conadohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    582 lít xăng
    Bác chủ thớt phải kích từ bằng tay đúng không. cái này em nghĩ tại con rơ le hít thôi, tiếp xúc chập chờn hoặc thiếu mát.:w
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,228
    Xăng:
    2,182 lít xăng
    Có bác Đức KIA hỗ trợ thì anh em sẽ sớm có thông tin thôi mà.các bác cố đợi thêm vậy ah.chúc 2 bác kết hợp thành công nhá
     
  20. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,660
    Được đổ xăng:
    10,000
    Xăng:
    6,342 lít xăng
    Oác ,nhầm hàng nhầm hàng cụ ơi.Em có nhận hỗ trợ đâu ạ.KIA cơ sở nào ấy chứ.:12::12::12:
     

Chia sẻ trang này