bệnh máy phát

huychi91
Bình luận: 56Lượt xem: 5,720

huychi91

Tài xế O-H
các bác cho e thỉnh chút về e nó ạ, thỉnh thoảng e có gặp trường hợp máy phát điện khi không có điều hòa thì e nó làm việc ngon vẫn phát đủ vol để nạp bình accu. nhưng khi đóng máy lạnh nó lại tụt sâu hẳn đi ạ có khi còn dưới điện áp accu ạ. bác nào có kinh nghiệm rồi xin chỉ giáo giùm e, e xin cảm ơn
 

TranDzung

Tài xế O-H
đủ điện áp nạp cho bình acquy khi chế độ không tải là bao nhiu vôn bạn ơi?
có tải tiêu thụ , đồng thời vòng tua máy xuống thấp khi bật điều hòa bạn kiểm tra cả 2 yếu tố này nữa nhé
 

sunt808

Tài xế O-H
các bác cho e thỉnh chút về e nó ạ, thỉnh thoảng e có gặp trường hợp máy phát điện khi không có điều hòa thì e nó làm việc ngon vẫn phát đủ vol để nạp bình accu. nhưng khi đóng máy lạnh nó lại tụt sâu hẳn đi ạ có khi còn dưới điện áp accu ạ. bác nào có kinh nghiệm rồi xin chỉ giáo giùm e, e xin cảm ơn
Xe gì bác ,néu dòng xe có bù ga điều hòa thì bác theo em bù ga thì ra ngay
 

chinhyb

Tài xế O-H
có thể vấn đề nằm trong máy phát điện , e nghĩ là do một e điot nào đó không hoạt động nên không đủ điện áp phát ra
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các bác cho e thỉnh chút về e nó ạ, thỉnh thoảng e có gặp trường hợp máy phát điện khi không có điều hòa thì e nó làm việc ngon vẫn phát đủ vol để nạp bình accu. nhưng khi đóng máy lạnh nó lại tụt sâu hẳn đi ạ có khi còn dưới điện áp accu ạ. bác nào có kinh nghiệm rồi xin chỉ giáo giùm e, e xin cảm ơn
Ca này quy vào bệnh nạp yếu, cứ thế mà diễn thôi
 

huychi91

Tài xế O-H
Khi đóng điều hòa vòng tua có bị tụt nhiều không ạ. Khi đó bác đo được bao nhiêu vol. Khi đo đã Tháo cọc bình hay vẫn để nguyên.
e không để ý vòng tua cụ ạ. nhưng khi nổ máy có hết ga thì cũng chỉ được 25vol bác ạ. nhả ga lại về có 22-23vol. e để cả bình điện đo chứ ko tháo ạ
 

huychi91

Tài xế O-H
đủ điện áp nạp cho bình acquy khi chế độ không tải là bao nhiu vôn bạn ơi?
có tải tiêu thụ , đồng thời vòng tua máy xuống thấp khi bật điều hòa bạn kiểm tra cả 2 yếu tố này nữa nhé
e làm điện xe 24vol, nên đủ điện nạp thì nó phải đạt 26-28v bác ạ. đèn các thứ cứ sụt chút đỉnh nhưng điều hòa vào thì xuống cực thấp
 

huychi91

Tài xế O-H
có thể vấn đề nằm trong máy phát điện , e nghĩ là do một e điot nào đó không hoạt động nên không đủ điện áp phát ra[/QUOthaapsthif nó là ở máy phát mà bác. khi lắp con khác lên thì lại ok bác ạ. e cũng kiểm tra điot rồi mà ko việc j ạ, e làm loại máy 1500a dùng tiết chế ngoài
 

huychi91

Tài xế O-H
Ca này quy vào bệnh nạp yếu, cứ thế mà diễn thôi
bác nói thế thì khác j đánh đố e rồi ạ. bác bảo khi chủ xe hỏi giải thích sao h bác? lại nói chung chung vậy sao bác? mà bắt bệnh được thì khi thay thế vào phải ok đúng không bác. mỗi cái máy đâu phải 5-3 trăm đâu bác
 

vanminhbg

Tài xế O-H
các bác cho e thỉnh chút về e nó ạ, thỉnh thoảng e có gặp trường hợp máy phát điện khi không có điều hòa thì e nó làm việc ngon vẫn phát đủ vol để nạp bình accu. nhưng khi đóng máy lạnh nó lại tụt sâu hẳn đi ạ có khi còn dưới điện áp accu ạ. bác nào có kinh nghiệm rồi xin chỉ giáo giùm e, e xin cảm ơn
bác cho em hỏi máy phát xe gì vậy bác. bệnh này theo ý kiến của em là
1. chết diode chỉnh lưu
2 chập pha.
nhưng trường hợp 1 nhiều hơn
 

nguyenvan77

Tài xế O-H
Theo anh mô tả: thì đi ốt bình thường, tiết chế bình thường. vậy anh kiểm tra thêm các chổ than và dây curoa đi anh. có bì chùng zì không anh!
 

Tuananh311083

Tài xế O-H
Nếu diot không nổ không lỏng chân, stato không bị chập Nội bộ giữa các quận dây, thì máy phát an toàn rồi bác kiểm tra lại đường dây và ăcquy đi, bác nên nổ máy rồi Tháo ắc quy để đo trực tiếp ở chân máy phát. Đầu bọp ắc quy cũng ảnh hưởng nhiều đấy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác nói thế thì khác j đánh đố e rồi ạ. bác bảo khi chủ xe hỏi giải thích sao h bác? lại nói chung chung vậy sao bác? mà bắt bệnh được thì khi thay thế vào phải ok đúng không bác. mỗi cái máy đâu phải 5-3 trăm đâu bác
Tôi hiểu chứ. Thông qua cách diễn giải, thấy bác có chút kinh nghiệm, nhưng đang mất phương hướng nên tôi định hướng lại thôi. Bây giờ, bác cứ theo hướng đó giải quyết từ dễ đến khó, thật cơ bản là ra bệnh. Bác sẽ bắt đầu như thế nào?
 

huychi91

Tài xế O-H
Theo anh mô tả: thì đi ốt bình thường, tiết chế bình thường. vậy anh kiểm tra thêm các chổ than và dây curoa đi anh. có bì chùng zì không anh!
e kiểm tra ổn cả bác ak. tại máy tháo ra làm nên mấy cái đó e chắc ổn mà, e nghĩ có khả năng bị roto, ko biết bác có gặp trường hợp thế bao h ko ạ?
 

huychi91

Tài xế O-H
Nếu diot không nổ không lỏng chân, stato không bị chập Nội bộ giữa các quận dây, thì máy phát an toàn rồi bác kiểm tra lại đường dây và ăcquy đi, bác nên nổ máy rồi Tháo ắc quy để đo trực tiếp ở chân máy phát. Đầu bọp ắc quy cũng ảnh hưởng nhiều đấy.
e làm ở bên dưới khi chưa lắp lên thử máy có thể phát hơn 50vol cháy đèn là bình thường bác ạ, đấy là đo trực tiếp ở coc B+ máy phát, nhưng khi lắp lên xe là nó lại bị thế. e nghĩ là có khả năng bị roto. nhưng ko biết có phải ko
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên