BMW 318i - 1.8l động cơ i4: hệ thống chống trơn trượt báo lỗi

P
Bình luận: 3Lượt xem: 2,844

PNTQ

Tài xế O-H
thân chào các bác tài, em có một vấn đề khó khăn chưa tìm ra lời giải nên em muốn nhờ đến tất cả các bác tài trên O-H các bác ạ em đang gặp phải một vấn đề về hệ thống chống trơn trượt trên xe BMW đèn cảnh báo HÌNH TAM GIÁC CÓ CHẤM THAN Ở GIữA luôn luôn sáng, đưa xe vào xưởng dịch vụ của BMW thì không tìm ra bệnh gì và được giả thích là không có vấn đề gì nhưng em dùng máy test đa năng để kiểm tra thì lại thò ra một mã code 2 số đó là code 93 và có chứ đầy đủ như său. CAN data fault from DME DDE . em cũng chỉ dich sơ qua được là giữ liệu đường truyền gì đó không biết có đúng hay không nữa? nhưng em chưa tìm ra bệnh của nó vậy nên em nhờ các bác tư vấn và tìm nguyên nhân giúp em với em chân thành cảm ơn !!
 

cuongttco

Tài xế O-H
Theo mình tìm hiểu thì đây là BMW 318i (thuộc series E36) được sản xuất lắp ráp khoảng năm 96-97, có hệ thống ABS kết hợp với TRC (traction control) vì những xe sản xuất trước thời gian đó chưa có TRC.
Cái đèn ở giữa bảng táp lô nó sáng báo lỗi phải không bạn, có hình tam giác đều và có một chấm than ở giữa
Cái lỗi bạn miêu tả: 93 - CAN data fault from DME DDE được mình tìm hiểu như sau:
- CAN data chắc bạn cũng biết rồi, đó là hệ thống dây tín hiệu (thường là 2 dây được xoắn vào nhau) gọi là CAN high và CAN low dùng để trao đổi giữa các hộp đen điều khiển trên thiết bị như hộp đen động cơ, hộp đen hộp số tự động, hộp đen thân xe, hộp đen ABS . . .
- DME là cách gọi của người Đức cho hộp đen động cơ xăng
- DDE là cách gọi của người Đức cho hộp đen động cơ diesel
- Như vậy có thể hiểu sơ bộ là : đường trao đổi thông tin bị lỗi từ hộp đen động cơ
- Tìm hiểu trong các phần mềm sửa chữa như MOD5 hoặc VIVID thì không có phần mềm nào nói về lỗi này, chắc chỉ trong phần mềm sửa chữa của hãng BMW, thật tiếc!
- Vậy mình gửi cho bạn một số sơ đồ về hệ thống ABS + TRC và hệ thống CAN data line để bạn tìm hiểu, trong các sơ đồ nó cũng có mã màu dây và chỉ vị trí giắc cắm tại các hộp đen (ABS nó bao gồm cả TRC luôn) hy vọng là nó chỉ tiếp xúc không tốt từ trên các dây data từ DME lên dẫn tới các hộp đen còn lại không nhận được tín hiệu trao đổi từ DME vì khi hệ thống TRC hoạt động thì nó giao tiếp với DME sau đó DME sẽ điều chỉnh để công suất động cơ giảm xuống tránh gây lãng phí công suất động cơ khi TRC hoạt động, hệ thống TRC này là loại TEVES MK4
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên