Bô bin đánh lửa có 3 dây

lieukhai
Bình luận: 83Lượt xem: 8,991

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Một số hãng nó tích hợp IC đánh lửa và bobin thành 1 cụm, ECU sẽ khiển IC, IC sẽ đóng ngắt dòng sơ cấp của bobin. Một số hãng khác thì nó không cần dùng IC, nó chỉ cần bobin thôi, mà bobin thì đưa ra 2 dây của cuộn sơ cấp, 1 dây có dương sẵn, 1 dây chạy về hộp ECU luôn, ECU sẽ cấp và ngắt âm của cuộn sơ cấp. Mình đọc mạch điện thấy có Ford và Mazda dùng kiểu đó.
Lúc đó, IC đánh lửa nằm trong hộp điều khiển luôn
 

hunghanam

Tài xế O-H
Thưa bác nó có 3 dây là loại bôbin có bóng traditor tích hợp không có dây xung igf phản hồi theo nhà thiết kế của lập trình về hộp ecu mà họ sản xuất
 

lieukhai

Tài xế O-H
rô bin đánh lửa thường có 2 cuộn dây sơ cấp và thứ cấp ,cuộn sơ cấp có kích thước dày hơn thư cấp ,và tùy thuộc vào đánh lửa điện tử hay đánh lửa thường ,đánh lửa điên tử ESA được điều khiển thông qua ECU và nhận tín hiệu từ các cảm biến ,và các IC đánh lửa có thể,,có thể mắc thêm một đay có thể là nguồn ,hoặc mạch dự phòng ...từ ECU đông dơ gửi đén .
khó hiểu quá bác ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
kiểu 3 dây nguyên lý đánh lửa y chang kiểu 4 dây thôi mà bác. còn cái IGF có thể nói là "cảm biến" của IC bô-bin đánh lửa. có cũng được mà không có cũng được.
Vậy là cấu tạo của bô bin có con IC hả bác? và trong IC này có cảm biến gởi tín hiệu về ECU bằng đường dây có kí hiệu là IGF phải ko bác
 

lieukhai

Tài xế O-H
Một số hãng nó tích hợp IC đánh lửa và bobin thành 1 cụm, ECU sẽ khiển IC, IC sẽ đóng ngắt dòng sơ cấp của bobin. Một số hãng khác thì nó không cần dùng IC, nó chỉ cần bobin thôi, mà bobin thì đưa ra 2 dây của cuộn sơ cấp, 1 dây có dương sẵn, 1 dây chạy về hộp ECU luôn, ECU sẽ cấp và ngắt âm của cuộn sơ cấp. Mình đọc mạch điện thấy có Ford và Mazda dùng kiểu đó.
- Bác có sơ đồ không bác, cho em xin với ạ ?
- Vậy là theo bác nói có 2 dạng là dùng ECU - IC - Boobin, một dạng là dùng ECU - bô bin. Nhưng đều giống nhau là bô bin đều có 2 chân và đều được khiển đóng ngắt mass phải ko bác ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
-IGT là kí hiệu giành riêng cho hãng toyota hả bác
-IGT và IGF thật ra có công dụng gì hả bác
- IGT thường gặp trên các xe của Toyota, các hãng khác thì vẫn có nhưng có thể tên gọi khác
- IGT là tín hiệu đánh lửa, khi sự bật- tắt của nó thì bobin sẽ phát lửa
- IGF là tín hiệu xác nhận đánh lửa của IC đánh lửa chuyển cho ECU động cơ
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
- Bác có sơ đồ không bác, cho em xin với ạ ?
- Vậy là theo bác nói có 2 dạng là dùng ECU - IC - Boobin, một dạng là dùng ECU - bô bin. Nhưng đều giống nhau là bô bin đều có 2 chân và đều được khiển đóng ngắt mass phải ko bác ?

Loại ECU - IC - Bobin thì ECU kích dương cho IC rồi IC sẽ ngắt âm của Bobin. Loại ECU - Bobin thì ECU ngắt âm của bobin (thực ra là IC trong ECU sẽ ngắt âm nếu nói đến tận cùng :D)
 

lieukhai

Tài xế O-H
- IGT thường gặp trên các xe của Toyota, các hãng khác thì vẫn có nhưng có thể tên gọi khác
- IGT là tín hiệu đánh lửa, khi sự bật- tắt của nó thì bobin sẽ phát lửa
- IGF là tín hiệu xác nhận đánh lửa của IC đánh lửa chuyển cho ECU động cơ
Nếu có IGT là có thể đánh lửa, vậy thì có thêm tin hiệu xác nhận đánh lửa IGF để làm gì bác nhỉ ?
 

HoangLongBG

Tài xế O-H
bác lên học lại kiến thức cơ bản về điên đi nhe.IGF riêng tooyota mới có và nó là tín hiệu phản hồi đánh lửa,và nó dùng tín hiệu này cho phép phun xăng ......còn xe của bác la xe nissan ko có IGF chính vì vậy nó chỉ có 3 dây đó là 1 âm 1 dương và 1 IGT,IGT là tín hiệu điều khiển đánh lửa và tín hiệu này do ECU điều khiển nhé..ý kiến nho nhỏ hy vong giup ich đc cho bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên