hoangvandien
Tài xế O-H
Không chỉ điều chỉnh công suất động cơ khi đạp nhả bàn đạp ga hay chuyển số, mà nó còn hỗ trợ đắc lực cho chế độ kiểm soát lực kéo TRC. Khi người lái khởi hành gấp trong khi độ bám đường nhỏ, hay tăng tốc trên những tuyến đường trơn trượt, ECU kiểm soát trượt lấy tín hiệu từ cảm biến tốc độ bánh xe, tính toán và gửi tín hiệu giảm công suất động sơ tới ECM thông qua đường truyền tín hiệu CAN, ECM sẽ gửi tín hiệu giảm góc mở bướm ga, kết quả là công suất động cơ được giảm xuống, công suất động cơ cân bằng với lực bám đường, kết quả là chiếc xe vận hành với công suất tối ưu, di chuyển và khởi hành một cách ngọt ngào.
Về các chân của bộ chấp hành: thông thường có 6 chân
+ VC cấp nguồn cho hai cảm biến vị trí bướm ga, được ECM cấp nguồn ổn định 5.5V
+ VTA là chân tín hiệu ra của cảm biến 1, ECU dùng tín hiệu cảm biến này để điều khiển động cơ, điện áp không tải 0.5 - 1.1 V, toàn tải là 3.2 - 4.8 V.
+ VTA 2 là chân tín hiệu ra của cảm biến 2, ECU dùng tín hiệu cảm biến này để so sánh và phát hiện lỗi, điện áp không tải 2.1 - 3.1 V, toàn tải là 4.6 - 5.0 V.
+ E2 cấp mát cho cảm biến.
+ M+ và M- cung cấp tín hiệu điều khiển cho mô tơ đóng mở bướm ga, nó là tín hiệu xung điều khiển PWM, điều khiển ở hai chế độ mở và giữ. Khác với mô tơ bơm hay mô tơ điều khiển nâng hạ kính, gạt nước ... mô tơ điều khiển bướm ga cho độ chính xác cao, với góc mở thay đổi theo độ rộng xung điều khiển.