Bộ điều tốc trên động cơ xăng

3zoka
Bình luận: 25Lượt xem: 12,861

nguyentuan_me

Tài xế O-H
EM xin đi thẳng vào vấn đề luôn
- Thứ nhất động cơ xăng thì nhiên liệu được điều chỉnh theo lượng (bằng bướm ga)
- THứ 2 : ĐỘng cơ diezen điều chỉnh theo chất (lượng nhiên liệu cấp của bơm cao áp) còn không khí thì lúc nào cũng trong trạng thái nhiều nhất có thể.
Do đó động cơ xăng khi tải giảm tốc độ tăng ta chỉ giảm ga là giảm lượng hỗn hợp=>giảm tốc độ đc
Động cơ die zen thì khi tải giảm làm tốc độ tăng, bơm dầu vào nhiều hơn ( do trục bơm cao áp truyền động bởi trục khuỷu) mà dầu vào nhiều gặp không khí đang dư ở trong thì cháy mạnh hơn, tốc độ lại tăng và vòng luẩn quẩn xảy ra đến khi rớt tay biên và thủng lốc máy mới dừng lại.do đó cần có bộ điều tốc liên kết với cần ga
Em hiểu thế không biết có gì chưa đúng mong các bác chỉnh lại để có câu trả lời thỏa đáng nhất.
Bác nói sai rồi, động cơ diesel thì khi tốc độ càng cao thì lượng cung cấp nhiên liệu sẽ càng nhiều, tốc độ càng tăng do hiện tượng tiết lưu của bơm cao áp, bác phamminhnhat ở trên đó đã nói rất chính xác, nếu em ko nhầm thì bác đó đã đi dạy rồi. Đây là lý do thứ nhất cho việc phải trang bị bộ điều tốc cho động cơ diesel.
Thứ hai động cơ xăng có đặc tính động lực tốt hơn động cơ diesel rất nhiều. Máy xăng khi tải tăng, tua máy giảm thì momen sẽ tự động tăng lên để đáp ứng với lực cản tăng, còn khi tải giảm tua máy tăng thì momen giảm, động cơ sẽ ổn định. Máy diesel khi tải tăng, tua máy giảm thì momen lại giảm, động cơ dần mất ổn định, nếu không điều chỉnh tăng nhiên liệu lên kịp thời thì sẽ dẫn tới tắt máy.
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Ðề: Bộ điều tốc trên động cơ xăng

Bác nói sai rồi, động cơ diesel thì khi tốc độ càng cao thì lượng cung cấp nhiên liệu sẽ càng nhiều, tốc độ càng tăng do hiện tượng tiết lưu của bơm cao áp, bác phamminhnhat ở trên đó đã nói rất chính xác, nếu em ko nhầm thì bác đó đã đi dạy rồi. Đây là lý do thứ nhất cho việc phải trang bị bộ điều tốc cho động cơ diesel.
Cái này thì em ghi nhận. Do hiện tượng tiết lưu nên khi tốc độ tăng làm lượng dầu cung cấp cho xy lanh sẽ nhiều hơn cộng với lượng không khí trong xy lanh lúc nào cũng max gây nên hiện tượng òa ga.
Thứ hai động cơ xăng có đặc tính động lực tốt hơn động cơ diesel rất nhiều. Máy xăng khi tải tăng, tua máy giảm thì momen sẽ tự động tăng lên để đáp ứng với lực cản tăng, còn khi tải giảm tua máy tăng thì momen giảm, động cơ sẽ ổn định. Máy diesel khi tải tăng, tua máy giảm thì momen lại giảm, động cơ dần mất ổn định, nếu không điều chỉnh tăng nhiên liệu lên kịp thời thì sẽ dẫn tới tắt máy.
Bác có thể cho nhà em xem cái tài liệu mà bác nói được không? Để nhà em có thể mở rộng tầm mắt với.
 

doanvuongphung

Tài xế O-H
Em xơ múi được ntn, mong được có ý kiến!
- Bộ hạn chế tốc độ của động cơ xăng là bộ tự động hạn chế tốc độ tối đa của động cơ.
- Bộ điều tốc của động cơ diezel làm việc nhằm giũ cho tốc độ của động làm việc ổn định mà không chịu ảnh hưởng của phụ tải bên ngoài động cơ khi chân ga giũ nguyên vị trí.
 

vandat2014

Tài xế O-H
Cái bộ điều tốc dùng chế hoà khí nó giống như cái bơm xăng cơ khí luôn đc nó đc nói liền với bướm ga khi tốc độ động cơ vượt quá mức cho phét nó xẻ kéo kái màng trong bộ điều tốc lên màng đó đc liên kết với bướm ga,còn kái zichlơ toàn tải thì đc nằm trong phao xăng luôn khj nào đạp ga đột ngột nó xẻ phu xăng số lượng lớn vào họng khuếch tán,sữa kái này thì e chịu chưa sữa hag giờ nhưg zichlơ khj sữa nhớ ko đc dùng vật cứg để thông nó nhá bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên