Bộ nồi dành cho xe đấu _ Dĩa trượt ly hợp là gì ?

N
Bình luận: 0Lượt xem: 3,804

nhatrangmotor

Tài xế O-H
Nó cho phép ngắt bộ ly hợp ra khỏi khớp nối liền với trục máy và bánh xe sẽ
chạy nhanh hơn tốc độ của động cơ.Nó cũng cho phép ta trả nhiều số thật
nhanh mà không bị cứng bánh sau hay sạt bánh do tốc độ bị hãm đột ngột.Thắng
bằng số vẫn có tác dụng nhưng ảnh hưởng của nó bây giờ rất nhỏ. Đối với xe đua thì rất cần trả số nhanh khi vào cua để mà có thể tăng tốc
nhanh khi ra khỏi cua,nên bộ ly hợp này rất quan trọng nó không làm bánh xe
bị sạc hay cứng bánh khi trả từ số 6 về số số 1.Đó là điều mà xe stock không
thể làm được
Thị trường bán loại ly hợp này cũng không có nhiều lựa chọn.Có 2 hãng lớn là
STM và Yoyodyne,bài này chúng ta sẽ làm quen với bộ ly hợp của Yoyodyne.


Gắn vào rất đơn giản như là plug-n-play.Tháo bộ ly hợp cũ,chú ý đến các
vị trí tấm bố,tấm thép,chiều của các long đền vênh để chống lực tự tháo của
bu lông.Tham khảo thêm bài cách thay bộ ly hợp cũ
Chắc chắn là bạn gắn long đền đằng sau cái chụp nồi như là xe stock
4


Trên con CBR 600RR 2005 này tác giả đã bỏ đi một long đền bên trong cái
chụp.Nó nằm giữa cái chụp và ốc cốt máy.Xiết thẳng từ cốt máy vào chụp nồi
luôn.Vì bên trong chụp có 1 cái gờ nhô lên ngay miệng lỗ thay thế vị trí cho
long đền ở xe stock.
Nó hoạt động ra sao?
Ta sẽ tham khảo qua nhận xét của Jeff
Chỉ một thứ tôi nhận ra đó là chỉ 1 cú nhấp tay ly hợp là có cảm giác như cả
bộ nồi nhấn vào trong.Dắt xe ra đường đua tôi trông đợi nghe thấy hay cảm
giác được một cái gì đó,nhưng chẳng có gì.Cái gì thế này?Nó có hoạt động
không vậy?Chạy xe ra đường đua tôi nhấp thắng và trả từ số 4 về số 1,xe giật
và bánh sau giật mạnh.Hmmm.không đúng…tại sao nó không hoạt động.Sau khi
nhìn lại (sau khi tôi nhận ra là nó hoạt động tốt) tôi biết tại vì tôi đã
nhấp thắng không cho bánh sau tự do và xe chưa nóng máy nên chỉ nhấp nhẹ là
bánh sau trượt
Nói chuyện với một người bán của Yoyodyne,họ nói rằng:”Nếu bạn không cảm
thấy nó hoạt động thì nó vẫn hoạt động.Bạn sẽ không cảm thấy nó,nghe nó
nhưng nó vẫn hoạt động…”Sau khi trò chuyện,tôi dắt xe xuống đường đua và
thử.Tôi vào cua nhấp liền 4 số từ số 6 về số 2 thật nhanh mà tôi có thể.Thật
tuyệt vời bánh sau không hề sạt đảo hay bị khóa cứng nữa.Và đúng là ngay khi
bạn không hề cảm thấy nó nó vẫn hoạt động.
Càng sử dụng tôi càng thấy thích thú,không còn phải lo lắng khi vào cua hay
dự tính thời gian và tốc độ thích hợp trả số để không sạt bánh.Tôi có thể
trả số nhanh nhất mà tôi có thể,nó rất êm và ổn định
Những chú ý quan trọng nếu bạn không muốn gặp
rắc rối

1. Khi lắp bộ ly hợp này,bạn có thể bỏ lông đền chênh giữa ốc cốt máy với
cái chụp khi xiết ốc này vào,nhưng không được bỏ lông đền nằm sau cái chụp
với cốt máy (gắn long đền nằm trên cốt máy trước khi bạn gắn cái chụp mới
vào)
2. Khi lắp những tấm bố nồi,,kiểu gắn của nồi xe stock là kiểu b,gắn tấm ma
sát vô trước,sau đó là hai lò xo rung,sau đó tiếp là những tấm bố ma sát
thường và tấm thép.Kiểu này không dùng cho bộ ly hợp này được,tấm đầu tiên
là tấm bố ma sát thường theo sau là tấm sắt.Sau đó mới là lắp theo kiểu b,lo
xo tung theo sau tấm ma sát thường.
Nếu không làm như vậy,khi ly hợp mở,lò xo rung có thể kẹt làm bộ nồi bị
trượt cho đến khi cháy hết bố nồi (chỉ cần 3 vòng ga là bạn có thể đốt tiêu
1 bộ bố bị kẹt)
3. Khi gắn bu long vào lò xo nồi nhớ cho mỡ bò vào ren của bu long và xiết
nhẹ nhàng.Nếu không dùng mở bò ốc sẽ rất cứng sau này khi mở ra thay bố chỉ
có cách khoan lỗ trên đầu tán để lấy ra.


Thêm vài hình ảnh nhìn cho rõ


Bộ ly hợp đấu có thêm các rãnh nhỏ chứa những viên bi.để khi trả số về
gấp những viên bi này sẽ chạy về trong rãnh tạo lực cân bằng ngược hướng lại



Miếng bố bên tay trái là miếng bố ma sát lò xo rung miếng này phải nằm ở
vị trí thứ 2 ở bộ Yoyodyne khác với bộ ly hợp theo xe nó nằm ở vị trí đầu
tiên.



Bộ ly hợp theo xe

Tháo ra

Bộ ly hợp Yoyodyne
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên