Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Bơm thủy lực ( cách căn chỉnh sơmi mặt chà khi bị mòn)

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi tuandola, 17/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dung969
    Offline

    dung969 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,167
    Được đổ xăng:
    1,556
    Xăng:
    1,422 lít xăng
    Cụ hỏi khó quá
     
    Đã được đổ xăng bởi mayxaydunghk.
  2. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    318
    Xăng:
    5,545 lít xăng
    Cách căn chỉnh là sao hả cụ.
    Tức là khôi phục bề mặt bị mòn về lại kích thước chuẩn hả?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    Nó bị mòn .minh mài cho kín. Nhưng giờ mình căn sao cho mặt chà không bị lòn áp và không bị cháy mặt chà ạ
     
  4. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    Mới vào nghề .chia sẽ giúp nhau xíu mà
     
  5. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    318
    Xăng:
    5,545 lít xăng
    Phương pháp mài của cụ như thế nào?
     
  6. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    Mài bằng cát. Nói chung điểm tiếp xúc la tôt rồi. Nhung nó sẽ bị mòn. Giờ nếu để vầy lắp thì áp sẽ lòn ở mặt chà va . mà căn quá thì sợ cháy mặt chà cụ ạ
     
  7. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    quay lại kích thước chuẩn ấy cụ
     
  8. mayxaydunghk
    Offline

    mayxaydunghk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    1,064
    Được đổ xăng:
    1,466
    Xăng:
    499 lít xăng
    Mỗi loại mặt trà đều có giới hạn mòn cho phép, khi cụ mài mặt trà thì bể bù vào phần bị mài, có nhiều phương pháp căn chỉnh khác nhau như: cụ tăng chiều dài lò xo ép quả ( sr dụng vòng đệm)... chúc cụ thành công
     
  9. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    318
    Xăng:
    5,545 lít xăng
    Điểm tiếp xúc tốt - nghĩa là tếp xúc hết toàn bộ bề mặt thì không thể lòn áp và cháy bề mặt đc.

    Không biết phương pháp của cụ như thế nào.
    Gửi cụ cái video hướng dẫn mài rà xy lanh và mặt chà để tham khảo.

     
  10. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    • Làm sao để biết độ chuẩn khi căn hả mấy cụ
     
  11. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    Khi mài kích thước sẽ bị hụt. Lam sao để bù được kích thước đó. Và bù ở chổ nào hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  12. mayxaydunghk
    Offline

    mayxaydunghk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    1,064
    Được đổ xăng:
    1,466
    Xăng:
    499 lít xăng
    Cám ơn cụ dick 2311
     
  13. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    318
    Xăng:
    5,545 lít xăng
    Cái này thì chịu. Không sao chỉ cụ thể đc.
    Chỉ tùy vào kinh nghiệm và thông số chuẩn trong shop thôi. Sau đó tăng giảm các thành phần có thể tăng giảm đc trong đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  14. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    Cụ nào biết lấy tài liệu sũa chữa hệ thống thủy lực ở đâu không. Chỉ giúp e với
     
  15. gamo123
    Offline

    gamo123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    97
    Xăng:
    475 lít xăng
    kiếm xăng thôi
     
  16. chuong46
    Offline

    chuong46 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,260 lít xăng
    Kinh nghiệm của tôi là: tìm kích thước chiều cao của xi lanh, mặt chà nguyên bản sau đó so sánh với bộ đã mài rà sẽ tìm ra kích thước bị mòn và tìm cách căn lên để bù lại. Tôi đã cung cấp một số kích thước của hãng HanDok (http://www.oto-hui.com/threads/ban-...moto-thuy-luc-cua-handok.72117/#post-400249); nếu không có chỉ còn cách mua mới hoặc mượn về đo.
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong.
  17. chxm
    Offline

    chxm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    768
    Được đổ xăng:
    902
    Xăng:
    5,637 lít xăng
    tuandola. hỏi vậy thì không trả lời được đúng rồi
    - từng loại bơm căn khác nhau
    - to khác, nhỏ khác, khác loại nữa. loại loxo ruột gà, loại dùng căn đĩa ...
    ôi nhiều loại. chẳng biết cụ cần căn bơm loại nào mà tư vấn
     
  18. chuong46
    Offline

    chuong46 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,260 lít xăng
    Cụ hỏi: Cách căn chỉnh sơmi mặt chà khi bị mòn.
    Cụ phải xác định mòn bao nhiêu, sau đó căn đúng lượng bị mòn, căn ở đâu cũng được sao cho không ảnh hưởng đến quá trình vận hành làm việc của các chi tiết khác. căn là để duy trì lực ép giữa xi lanh với mặt chà theo nhà sản xuất.
    Thông thường tôi lấy độ mòn cho phép của đĩa lỗ quả táo, lò xo ép, đế piston... làm số đo cho phép trước khi xác định chiều dày căn. Thực tế tôi thường không căn mà thay mới khi mòn quá giới hạn cho phép (vì bây giờ phụ tùng không quá hiếm như xưa) và tôi thường bỏ qua độ mòn của mặt chà và xi lanh.
    Chút ít kinh nghiệm, xin chia sẻ với cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  19. tuandola
    Offline

    tuandola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    279 lít xăng
    E ví dụ bơm k3v 140 và bơm quay toa nha cụ
     

Chia sẻ trang này