Bơm xăng điện xe dùng chế hòa khí loại gắn ngoài bình xăng bị hỏng liên tục.

anhkhoamaivy
Bình luận: 79Lượt xem: 14,501

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
trường hợp của chủ top thì tôi làm 2 lần nhưng con vinaxuki 650kg hay con daewoo thì không nhớ rõ.
bơm mitshu phải nói là tốt đấy, mấy cái loại bơm hàng tàu 750 ngàn ma chả ra sao.
Trước tôi thay cho khách 1 cái bơm 750 ngàn đấy chạy được vài hôm lại hỏng
Tôi đã kiểm tra mọi cách mà ko hiểu nguyên nhân.
Cuối cùng tôi phát hiện bánh xoay cua nó ép thùng xăng làm móp thùng, làm cho ống đi bị gần chạm đáy thùng dẫn đến hả năng hút của nó bị kém.
Tôi hạ thùng xăng và dùng khúc gỗ và búa gò lại thùng. rồi lắp lên chạy oke.
Loại bơm điện kiểu màng này thì cho nó nằm trước lọc tôt hơn nhé. thùng xăng đến bơm đến lọc rồi lên chế.
Bơm của em nằm ngoài thùng xăng mà bác. Đâu có đụng chạm gì vào thùng xăng đâu?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đúng rồi bác. Khi chạy nó kêu lạch tạch. Em đã mở ra cắt bớt đệm cao su má vít để bảo đảm nó không bị nhiễu và tự động nhảy khi đường xăng ra đã bị khóa lại bởi kim van trên chế hòa khí. Bác cho biết thêm loại này thì phải điều chỉnh cụ thể như thế nào hả bác?
Mở nắp ra nó có con vít để điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng, bác chỉnh cho nó dài chu kỳ ra. Tôi nhớ không nhầm thì có 2 vít, 1 cái chỉnh điểm đóng, 1 cái chỉnh điểm mở, 2 cai thời điểm xa nhau ra thì chu kỳ nó tăng lên, bơm chạy ngắt quãng hơn nên đỡ nóng
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Mở nắp ra nó có con vít để điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng, bác chỉnh cho nó dài chu kỳ ra. Tôi nhớ không nhầm thì có 2 vít, 1 cái chỉnh điểm đóng, 1 cái chỉnh điểm mở, 2 cai thời điểm xa nhau ra thì chu kỳ nó tăng lên, bơm chạy ngắt quãng hơn nên đỡ nóng
Em đã mở ra rồi. Bơm này không có vít chỉnh điểm đóng mở. Chỉ có 2 cục cao su để giới hạn hành trình đóng mở của vít thôi. Em đã thử cắt mỏng 2 cục cao su này cho hành trình rộng ra, chu kỳ tăng lên như bác nói. Tuy có cải thiện bớt nóng nhưng vẫn không hết bệnh bác ạ.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
bác đọc không kỹ rồi. bơm nằm ở ngoài chứ đâu. tui đang nói cái ống đi mà. chứ loại bơm này mà đặt trong thùng cho nổ banh xác hả.
Xin lỗi bác em đọc nhầm. Em cũng nghĩ đến lý do ống xăng bị móp, sau đó loại trừ bằng cách thay nguyên đường ống đồng mới từ bình xăng ra đến bơm rồi. Em đã thử tháo bơm ra rồi lấy tay bịt cả 2 đường vào và ra, lúc này bơm chạy liên tục luôn không ngắt. Em nghĩ là do xăng trong bơm bị nóng lên, tạo air nên làm cho bơm hoạt động liên tục không ngắt, gây cháy bơm.
 

sunt808

Tài xế O-H
loại 3 dây thì thấy rồi. chứ còn nói "khi nào đề bơm mới hoạt động" nghe tào lao à nha.
không bác à ý em nó là khi bật chìa khóa on thì bơm không hoạt động chỉ khi đề lên ,máy hoạt động thì bơm mới bơm bác à, không biết thế nào như theo em là nó khắc phục được nhược điểm của bơm hai dây là làm việc liên tục ,như suzuky chẳn hạn ,nếu lở bật chìa khóa thì bơm làm việc và hai dẫn tới hiện tượng bị ngộp xăng .mà cái gì làm việc nhiều cũng nhanh hỏng mà bác (mình cũng thế mà) em thấy thế nên có gì sai bác nên bỏ qua cho.
 

tempra

Tài xế O-H
Dây từ mô bim đấu vào chia điện là dây làm gì vậy cụ ?
loại bơm này lấy xung từ ddenco để mở mạch điện ic của bơm bác ạ,loại này có ưu điểm khi động cơ hoạt động nó mới bơm, nhưng nó lại có hạn chế là không nạp được xăng vào chk khi động cơ chưa hoạt động thành ra khi trong chk cạn xăng phải đề một lúc nó mới nạp đủ xăng vào chk
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
loại bơm này lấy xung từ ddenco để mở mạch điện ic của bơm bác ạ,loại này có ưu điểm khi động cơ hoạt động nó mới bơm, nhưng nó lại có hạn chế là không nạp được xăng vào chk khi động cơ chưa hoạt động thành ra khi trong chk cạn xăng phải đề một lúc nó mới nạp đủ xăng vào chk
Bác nói có lý. Em cũng được chỗ bán cho xem bơm này. Nhưng họ bảo đấu ngược dây là hư IC liền. Em chưa xài bao giờ nên cũng hơi ngán. Để em thử xem sao. Giá thị trường khoảng bao nhiêu vậy bác.
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
loại bơm này lấy xung từ ddenco để mở mạch điện ic của bơm bác ạ,loại này có ưu điểm khi động cơ hoạt động nó mới bơm, nhưng nó lại có hạn chế là không nạp được xăng vào chk khi động cơ chưa hoạt động thành ra khi trong chk cạn xăng phải đề một lúc nó mới nạp đủ xăng vào chk

Nó đấu vào chân nào của Den cô vậy cụ ? Chân âm của bô bin à ?
 

minhba92

Tài xế O-H
nếu bộ chế hòa khí bạn nên xem lại phao xăng và kim 3 cạnh nằm trong bộ chế hòa khí xem bạn nhé vì bơm đến một áp suất nào đó nó sẽ ngừng nhưng kim 3 cạnh hở thì nó sẽ hoạt động mãi .vì mình cũng hay làm xe loại có bộ chế hòa khí này có gì các bác đi trước chém nhẹ tay nha
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Mình đã xem lại phao xăng và kim 3 cạnh rồi, kim không hở bạn ạ. Lúc bơm bị nóng lên, bơm liên tục, mình lấy tay bít luôn đường ống đưa xăng ra mà bơm vẫn hoạt động. Lúc bơm nguội thì không có hiện tượng này. Mình nghĩ lý do là xăng bị nóng lên có bọt hơi nên van xăng trong bơm không đóng được, không tạo được áp suất nên khiến bơm chạy mãi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cụ ấy nói đúng mà tào lao gi đâu. khi có tín hiệu xung boobin thì cũng là tin hiệu điều khiển bơm , vậy là nó chạy. chắc cụ ấy hay hút xăng để rửa chế bằng cách đề ấy mà( mới phát hiện):):)
Vẫn là tào lao (đúng ra là non), như thế phải vừa đi vừa đề à?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
không bác à ý em nó là khi bật chìa khóa on thì bơm không hoạt động chỉ khi đề lên ,máy hoạt động thì bơm mới bơm bác à, không biết thế nào như theo em là nó khắc phục được nhược điểm của bơm hai dây là làm việc liên tục ,như suzuky chẳn hạn ,nếu lở bật chìa khóa thì bơm làm việc và hai dẫn tới hiện tượng bị ngộp xăng .mà cái gì làm việc nhiều cũng nhanh hỏng mà bác (mình cũng thế mà) em thấy thế nên có gì sai bác nên bỏ qua cho.
- Thời gian bật khóa điện mà máy không nổ thực ra rất ít so với thời gian máy nổ. Bình thường, chẳng ai bật khóa điện để ngắm đồng hồ cả. Vì vậy, nói bơm nhanh hỏng do là bơm 2 dây là không hợp lý
- Việc ngộp xăng không phải là việc của bơm xăng mà là do bộ phao của chế hòa khí trục trặc
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình đã xem lại phao xăng và kim 3 cạnh rồi, kim không hở bạn ạ. Lúc bơm bị nóng lên, bơm liên tục, mình lấy tay bít luôn đường ống đưa xăng ra mà bơm vẫn hoạt động. Lúc bơm nguội thì không có hiện tượng này. Mình nghĩ lý do là xăng bị nóng lên có bọt hơi nên van xăng trong bơm không đóng được, không tạo được áp suất nên khiến bơm chạy mãi.
Trong bơm có tiếp điểm không, bác?
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Trong bơm có tiếp điểm không, bác?
Bơm xăng xe em hoạt động theo nguyên lý như bài của bác bmt-hui, em copy lại dưới đây. Bơm có tiếp điểm bác ạ.
1. Sơ đồ cấu tạo



2. Đặc điểm cấu tạo:

Bơm xăng này có 2 phần :

- Phần điện gồm : Cặp tiếp điểm nối với 1 đầu cuộn dây. Cuộn dây để tạo ra lực từ hóa, đầu còn lại của cuộn dây đựoc nối mass.

- Phần cơ gồm: Màng bơm bắt trên tấm thép và trục màng bơm. Van nạp lắp ở đường xăng vào, van thoát lắp ở đường xăng ra.

3. Nguyên lý hoạt động:

- Khi có dòng điện chạy vào cuộn dây (8) thông qua tiếp điểm (1) trong cuộn dây sinh ra từ trường hút tấm thép kéo màng bơm (7) đi lên tạp sự giảm áp, xăng hút vào qua van hút (5).

- Lúc màng bơm đi lên qua trục màng bơm làm tiếp điểm (1) mở ra ngắt dòng điện từ Ắc Quy đến làm từ trường trong cuộn dây mất, lò xo (3) đẩy màng về vị trí ban đầu đồng thời xăng bị nén qua van thoát (6) đến bộ chế hòa khí.

- Khi bộ chế hòa khí đầy xăng thì áp suất bên dưới màng bơm tăng, lò xo (3) bị nén màng bơm (7) võng lên, làm tiếp điểm (1) luôn mở ra nên không có dòng điện đi qua cuộn dây (8) vì vậy bơm ngưng hoạt động. Bơm xăng hoạt động trở lại khi có sự tiếp nhận của bộ chế hòa khí.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bơm xăng xe em hoạt động theo nguyên lý như bài của bác bmt-hui, em copy lại dưới đây. Bơm có tiếp điểm bác ạ.
1. Sơ đồ cấu tạo



2. Đặc điểm cấu tạo:

Bơm xăng này có 2 phần :

- Phần điện gồm : Cặp tiếp điểm nối với 1 đầu cuộn dây. Cuộn dây để tạo ra lực từ hóa, đầu còn lại của cuộn dây đựoc nối mass.

- Phần cơ gồm: Màng bơm bắt trên tấm thép và trục màng bơm. Van nạp lắp ở đường xăng vào, van thoát lắp ở đường xăng ra.

3. Nguyên lý hoạt động:

- Khi có dòng điện chạy vào cuộn dây (8) thông qua tiếp điểm (1) trong cuộn dây sinh ra từ trường hút tấm thép kéo màng bơm (7) đi lên tạp sự giảm áp, xăng hút vào qua van hút (5).

- Lúc màng bơm đi lên qua trục màng bơm làm tiếp điểm (1) mở ra ngắt dòng điện từ Ắc Quy đến làm từ trường trong cuộn dây mất, lò xo (3) đẩy màng về vị trí ban đầu đồng thời xăng bị nén qua van thoát (6) đến bộ chế hòa khí.

- Khi bộ chế hòa khí đầy xăng thì áp suất bên dưới màng bơm tăng, lò xo (3) bị nén màng bơm (7) võng lên, làm tiếp điểm (1) luôn mở ra nên không có dòng điện đi qua cuộn dây (8) vì vậy bơm ngưng hoạt động. Bơm xăng hoạt động trở lại khi có sự tiếp nhận của bộ chế hòa khí.
Nếu là bơm có tiếp điểm, bác xem cái màng, van 1 chiều có trục trặc gì không. Khả năng trùng màng rồi, bác lấy gáo nước dội vào xe có hết bệnh không rồi tính
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên