gà thế mà cũng trả lời.thế cái bơm đặt trong bình xăng đẻ làm gì
Trên đây đủ loại thành phần, có những anh em thậm chí chả biết gì về ô tô, có những cao thủ ẩn mình, trình độ thượng thừa.
Bác lên đây thì phải chấp nhận sống với cộng đồng O-H đầy đủ thành phần ấy. Vậy nên, Bác không nên lên tiếng chê bai người khác. Vì biết đâu trong lĩnh vực khác thì bác "Gà" hơn người ta gấp bội.
Còn vấn đề bơm xăng nói túm gọn thế nầy khỏi phải bàn chi mệt: Nó có loại dùng điện, loại dùng cơ
1) Dùng điện: (Mà oto là 12VDC or 24VDC) thì có 2 loại:
a: Bơm chìm: Loại nầy nằm luôn trong cái bình xăng, dạng ro to, có chổi than.....cung cấp áp suất khoảng 2,5-->3,5 Kg/cm2. nói chung là đủ cho hệ thống EFI
b: Bơm ngoài: Nằm ngoài bình xăng là loại bơm điện dùng màng, loại nầy áp thấp khoảng 1,5Kg/cm2
b: Bơm cơ khí: Đa số là bơm màng. được truyền động bằng một mấu cam trên cốt cam.
Nói chung thường thấy 3 thể loại bơm đó.
- Còn oto, thi tất tần tật dùng điện 1 chiều (DC), trừ xe có độ chế âm thanh, nghe nhìn thì người ta dùng bình + mạch nghịch lưu chuyển ra AC dùng cho tivi, đầu đĩa.
- Nói oto có cái nào là xoay chiều không? Thưa có, VD các cảm biến từ, máy phát .... đều phát ra điện xoay chiều trước tiên....
- Một vấn đề nữa là trong khái niệm về dòng điện thì chỉ có một chiều(DC), Xoay chiều (AC), chứ hồi nào giờ tại hạ chư nghe điện 2 chiều,.....nếu có điện 2 chiều chắc là có thên điện 3,4,5 chiều luôn ấy chứ...
Mạn phép làm cái nầy, mong khép lại cái chủ đề khá là ....khoay nầy.