Bugi sưởi ranger chết liên tục

hanhthuy1990
Bình luận: 51Lượt xem: 9,971

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
em chưa hiểu ý bác? để kéo dài tuổi thọ bugi sấy thì làm sao bác?

Bác có mạch điện chân hộp đó cho em xin với hôm nào có dịp em làm phát.
Mạch theo dạng này cụ có thể tìm trên Hyundai 1 tấn máy cơ thì thể hiện rõ hơn. Đối với đời xe kim phun điện tử thì hệ thống tích hợp trong hộp động cơ rồi nên ít người để ý đến chế độ hoạt động của hệ thống bu gi sấy .
TB : Máy tính mình đang nâng cấp nên bản GDS HYUNDAI phải cài lại nên chưa có mạch này và mình sẽ up lên sau .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Mạch theo dạng này cụ có thể tìm trên Hyundai 1 tấn máy cơ thì thể hiện rõ hơn. Đối với đời xe kim phun điện tử thì hệ thống tích hợp trong hộp động cơ rồi nên ít người để ý đến chế độ hoạt động của hệ thống bu gi sấy .
TB : Máy tính mình đang nâng cấp nên bản GDS HYUNDAI phải cài lại nên chưa có mạch này và mình sẽ up lên sau .
Cảm ơn bác! khi nào có bác up cho em xin với.
mạch mình vẽ bằng paint ko up được,biết chỉ em cái
Bác cứ chụp màn hình rồi post lên thôi. copy gián qua thôi.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em vẫn chưa hiểu cách lý giải của bác lắm, mong Bác và anh chủ có thể giải thích kĩ hơn để cho anh em thợ được mở rộng tầm mắt không?
nói tóm lại thế nài bác. cái dây điều khiển sưởi để đóng role từ trong ECU ra bác cho qua một con role rồi đến role sưởi. cái role đấu thêm bác dùng mass báo áp suất nhớt để mở. khi chưa nổ máy thì công tắc nối mass nên đóng role và đến role sưởi. khi nổ máy thì áp suất nhớt cao sẽ mở công tắc nên role mở và kết thức sưởi mặc dùa ECU vẫn đang cấp sưởi 30 giây nữa nhưng role sưởi không đóng.
 

misudat

Tài xế O-H
nói tóm lại thế nài bác. cái dây điều khiển sưởi để đóng role từ trong ECU ra bác cho qua một con role rồi đến role sưởi. cái role đấu thêm bác dùng mass báo áp suất nhớt để mở. khi chưa nổ máy thì công tắc nối mass nên đóng role và đến role sưởi. khi nổ máy thì áp suất nhớt cao sẽ mở công tắc nên role mở và kết thức sưởi mặc dùa ECU vẫn đang cấp sưởi 30 giây nữa nhưng role sưởi không đóng.


như bác nói thế thì khi cứ bật khóa on khoảng 30 phút thì nó cũng sưởi khoảng 30 phút hả,như thế là ko ổn rồi.
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
như bác nói thế thì khi cứ bật khóa on khoảng 30 phút thì nó cũng sưởi khoảng 30 phút hả,như thế là ko ổn rồi.

Cụ tìm hiểu lại nguyên lý làm việc của hệ thống sưởi và cách đấu của các cụ ở trên sẽ hiểu. Khi động cơ chưa nổ, bộ thời gian sẽ ngắt sưởi sau thời gian đã định cho dù có bật on hay không. Khi động cơ đã nổ, Rơ le sẽ ngắt sưởi khi động cơ đã hoạt động cho dù bộ thời gian chưa ngắt. Do vậy sẽ không chết bugi sưởi.
 

nguyenducdai

Tài xế O-H
cảm biến bị chết theo em được thì do có 1 dòng quá cao đi qua nó hay mình còn gọi là lỗi bị ngắn mạch
bác nên đo kiểm lại hệ thống chứ ko lên chỉ mua về rồi thay
vì ko biết bệnh thì thay lại tiếp tuc bị hư nữa
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cảm biến bị chết theo em được thì do có 1 dòng quá cao đi qua nó hay mình còn gọi là lỗi bị ngắn mạch
bác nên đo kiểm lại hệ thống chứ ko lên chỉ mua về rồi thay
vì ko biết bệnh thì thay lại tiếp tuc bị hư nữa
bác nói cảm biến nào ạ? cảm biến nhiệt độ nước vẫn bình thường bác ạ. em đã kiểm tra không có chạm mass hay chạm lửa đâu cả. đồng hồ báo nhiệt độ vaanxbinhf thường
 

nguyenducdai

Tài xế O-H
bác nói cảm biến nào ạ? cảm biến nhiệt độ nước vẫn bình thường bác ạ. em đã kiểm tra không có chạm mass hay chạm lửa đâu cả. đồng hồ báo nhiệt độ vaanxbinhf thường
Kẻ thù chính của bugi xông là sự bào mòn và nứt bể. Khi đó nó có thể dùng để khởi động động cơ dầu trong khi các bugi xông vẫn còn phát sáng nhưng điều đó thì nguy hiểm cho các bugi.

Nhiệt trong buồng đốt cộng với nhiệt của chính các bugi xông khi được cung cấp điện có thể là nguyên nhân làm cho các bugi bị quá nhiệt. Sự quá nhiệt này là nguyên nhân làm cho bugi xông bị mất dần giới hạn tuổi thọ của chúng.
 

psy999689

Tài xế O-H
Hệ thống sấy phụ thuộc vào nhiệt độ động cơ là chính sác .Chế độ an toàn cho cho bu gi sấy gồm có tín hiệu máy phát và tín hiệu nhiệt độ động cơ .Khi động cơ nổ thì tín hiệu nạp cũng xuất hiện ,và nhờ tín hiệu này nên chế độ sấy cũng được ngắt hoàn toàn .Tương tự cũng như nhiệt độ động cơ cũng vậy . Hệ thống sấy phát hiện nhiệt độ động cơ đảm bảo đủ cho chế độ khởi động thì tín hiệu sấy cũng không làm việc và đèn sấy vẫn sáng như thường .Cho nên tín hiệu cho bu gi sấy và đèn sấy hoàn toàn khác nhau .Nhà cháu biết đến vậy có gì các cụ chém thêm nhé .
cụ này noi dung cho những xe cháy hộp điều khiển <hộp đen >
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên