Bướm ga máy dầu và hiện tượng tụt ga ?

lieukhai
Bình luận: 19Lượt xem: 4,232

lieukhai

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi về 2 vấn đề ạ:
1. Bướm ga là để cho hòa khí đi vào, chỉ có động cơ xăng xài bộ chế hòa khí mới cho hòa khí đi qua. Còn đối với động cơ diesel và động cơ phun xăng thì chỉ cần cho lượng gió đi qua rồi kim phun phun nhiên liệu vào buồng đốt. Lúc này không còn gọi là bướm ga nữa mà sẽ gọi là bướm gió. Có phải như vậy không các bác?

2. Động cơ diesel xài ga điện, khi đạp ga thì ga lên rồi sau đó tụt xuống lại (mặc dù chân ga vẫn giữ nguyên). Chỉ khi vừa đạp ga vừa nhấp liên tục thì ga mới giữ được (không thể giữ chân ga cố định được). Xe bị gì vậy các bác?

Các bác chỉ dẫn giúp em ạ
 

VIVA7658

Tài xế O-H
em cũng xin thêm 1 cau hỏi nhỏ ạ? với động cơ phun dầu, có bướm ga, thì có chân không sau bướm ga ko các bác? em thấy có bơm chân ko riêng ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi về 2 vấn đề ạ:
1. Bướm ga là để cho hòa khí đi vào, chỉ có động cơ xăng xài bộ chế hòa khí mới cho hòa khí đi qua. Còn đối với động cơ diesel và động cơ phun xăng thì chỉ cần cho lượng gió đi qua rồi kim phun phun nhiên liệu vào buồng đốt. Lúc này không còn gọi là bướm ga nữa mà sẽ gọi là bướm gió. Có phải như vậy không các bác?

2. Động cơ diesel xài ga điện, khi đạp ga thì ga lên rồi sau đó tụt xuống lại (mặc dù chân ga vẫn giữ nguyên). Chỉ khi vừa đạp ga vừa nhấp liên tục thì ga mới giữ được (không thể giữ chân ga cố định được). Xe bị gì vậy các bác?

Các bác chỉ dẫn giúp em ạ
 

vietduy234

Tài xế O-H
cụ đăng bài thì cụ phải cho biết tên xe đời xe dung tích đọng cơ ,tinh trang xe chay được bao nhiêu km. mọi ngwoif mới giúp bác chứ
 

dong1994

Tài xế O-H
2...Xe chạy hết nhiên liệu là nạp và thậm chí lọc nhiên liệu tắc cũng không biết, mặc dù có loại lọc đã có cả bộ phận cảnh báo.. có khi sự cố đã trở nên quá nặng, nhiều trường hợp hỏng gần hết vòi phun nhiên liệu. Nguy hại nhất, xe sử dụng vòi phun nhiên liệu điện tử, giá thành cho một vòi phun rất cao.. Một số trường hợp vì quá tiết kiệm theo cách nghĩ chủ quan của mình, lọc nhiên liệu đến kỳ thay (theo khuyến cáo, lọc nhiên liệu chính hãng, thay thế ở 30.000km, nếu lọc nằm trong nguồn nhiên liệu bẩn có nhiều tạp chất hoặc nhiễm nước thì phải thay sớm trước hạn định) nhưng các bạn vẫn không thay mà khắc phục bằng cách tháo ra xúc rửa, điều này không mang lại ý nghĩa gì mà chỉ làm cho hiện tượng tắc trở nên trầm trọng mà thôi, khi xúc rửa xong động cơ vẫn không đạt được công suất tốt. Vì cơ chế của lọc nhiên liệu giấy sau một thời gian sử dụng các cặn bẩn đã điền đầy các lỗ hổng của màng lọc và do sử dụng quá thời gian lên mạng lọc bị trương phù, thu hẹp đường kính lỗ lọc, do đó cản trở lưu thông dòng chảy của nhiên liệu vào bơm cao áp, vì lý do trên mà động cơ không đạt được công suất như mong muốn.
 

lieukhai

Tài xế O-H
cụ đăng bài thì cụ phải cho biết tên xe đời xe dung tích đọng cơ ,tinh trang xe chay được bao nhiêu km. mọi ngwoif mới giúp bác chứ
1. cái vấn đầu tiên bác góp ý giúp e ạ
2. còn vấn đề 2 em nghĩ nó là bệnh chung của tất cả loại xe nên e mới ko cung cấp thông tin xe ạ. Em gởi bác: ssanyoong rexton (chưa rõ đời xe)

plex_wp_edited_image.jpg


IMG715C.jpg


IMG72B5.jpg


IMG73EE.jpg


IMG770C.jpg


IMG7B35.jpg
 

lieukhai

Tài xế O-H
2...Xe chạy hết nhiên liệu là nạp và thậm chí lọc nhiên liệu tắc cũng không biết, mặc dù có loại lọc đã có cả bộ phận cảnh báo.. có khi sự cố đã trở nên quá nặng, nhiều trường hợp hỏng gần hết vòi phun nhiên liệu. Nguy hại nhất, xe sử dụng vòi phun nhiên liệu điện tử, giá thành cho một vòi phun rất cao.. Một số trường hợp vì quá tiết kiệm theo cách nghĩ chủ quan của mình, lọc nhiên liệu đến kỳ thay (theo khuyến cáo, lọc nhiên liệu chính hãng, thay thế ở 30.000km, nếu lọc nằm trong nguồn nhiên liệu bẩn có nhiều tạp chất hoặc nhiễm nước thì phải thay sớm trước hạn định) nhưng các bạn vẫn không thay mà khắc phục bằng cách tháo ra xúc rửa, điều này không mang lại ý nghĩa gì mà chỉ làm cho hiện tượng tắc trở nên trầm trọng mà thôi, khi xúc rửa xong động cơ vẫn không đạt được công suất tốt. Vì cơ chế của lọc nhiên liệu giấy sau một thời gian sử dụng các cặn bẩn đã điền đầy các lỗ hổng của màng lọc và do sử dụng quá thời gian lên mạng lọc bị trương phù, thu hẹp đường kính lỗ lọc, do đó cản trở lưu thông dòng chảy của nhiên liệu vào bơm cao áp, vì lý do trên mà động cơ không đạt được công suất như mong muốn.
vậy nguyên nhân là do bơm cao áp thiếu nhiên liệu để bơm?
còn bướm ga thì sao bác nhỉ?
 

vietduy234

Tài xế O-H
1. cái vấn đầu tiên bác góp ý giúp e ạ
2. còn vấn đề 2 em nghĩ nó là bệnh chung của tất cả loại xe nên e mới ko cung cấp thông tin xe ạ. Em gởi bác: ssanyoong rexton (chưa rõ đời xe)

View attachment 43280

View attachment 43281

View attachment 43282

View attachment 43283

View attachment 43284

View attachment 43285
cụ nên lấy máy chuẩn đoan cắm vào xem có lỗi gì không xe này fun dầu điện tử nên phải có máy chứ làm mò lâu lăm có khi hong xe đấy .
 

dong1994

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi về 2 vấn đề ạ:
1. Bướm ga là để cho hòa khí đi vào, chỉ có động cơ xăng xài bộ chế hòa khí mới cho hòa khí đi qua. Còn đối với động cơ diesel và động cơ phun xăng thì chỉ cần cho lượng gió đi qua rồi kim phun phun nhiên liệu vào buồng đốt. Lúc này không còn gọi là bướm ga nữa mà sẽ gọi là bướm gió. Có phải như vậy không các bác?

2. Động cơ diesel xài ga điện, khi đạp ga thì ga lên rồi sau đó tụt xuống lại (mặc dù chân ga vẫn giữ nguyên). Chỉ khi vừa đạp ga vừa nhấp liên tục thì ga mới giữ được (không thể giữ chân ga cố định được). Xe bị gì vậy các bác?

bướm ga diesel được gắn trên đường ống nạp . bướm ga hoạt động độc lập với bàn đạp ga , sử dụng động cơ điều khiển bướm ga diesel ( động cơ bước ) để điều chỉnh bướm ga theo tín hiệu nhận từ ECU
vậy nguyên nhân là do bơm cao áp thiếu nhiên liệu để bơm?
còn bướm ga thì sao bác nhỉ?
bướm ga
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác cho em hỏi về 2 vấn đề ạ:
1. Bướm ga là để cho hòa khí đi vào, chỉ có động cơ xăng xài bộ chế hòa khí mới cho hòa khí đi qua. Còn đối với động cơ diesel và động cơ phun xăng thì chỉ cần cho lượng gió đi qua rồi kim phun phun nhiên liệu vào buồng đốt. Lúc này không còn gọi là bướm ga nữa mà sẽ gọi là bướm gió. Có phải như vậy không các bác?

2. Động cơ diesel xài ga điện, khi đạp ga thì ga lên rồi sau đó tụt xuống lại (mặc dù chân ga vẫn giữ nguyên). Chỉ khi vừa đạp ga vừa nhấp liên tục thì ga mới giữ được (không thể giữ chân ga cố định được). Xe bị gì vậy các bác?

Các bác chỉ dẫn giúp em ạ
1. Bướm ga là tên gọi có tính lịch sử thôi. Chẳng lẽ gọi là chân gió thay cho chân ga
2. Đây là ca bệnh rồi, quá ít thông tin để chém
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bướm ga động cơ Diezel được gắn trên đường ống nạp, bướm ga hoạt động độc lập với bàn đạp ga, sử dụng động cơ điều khiển bướm ga diezel (động cơ bước ) để hiệu chỉnh việc mở bướm ga theo các tín hiệu nhận được từ ECU
Có loại mà không phải phun dầu điện tử, chỉ là đi ê den truyền thống, vẫn có bướm ga
 

ChiKaRa

Tài xế O-H
Bạn chuẩn bị 1 máy chẩn đoán đa năng hay chuyên hãng,đầu tiên bạn teck thử xem có lỗi gì hay ko,rồi bạn đọc dữ liệu động xem trạng thái của các cảm biến bạn so sánh với dữ liệu gốc của xe là biết con cảm biến nào hư ,cũng có thể vì bạn can thiệp bệnh sai mà ECU bị lỗi chỉ cần dùng máy chẩn đoán và reset hộp ecu là ok thân chào bạn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bạn chuẩn bị 1 máy chẩn đoán đa năng hay chuyên hãng,đầu tiên bạn teck thử xem có lỗi gì hay ko,rồi bạn đọc dữ liệu động xem trạng thái của các cảm biến bạn so sánh với dữ liệu gốc của xe là biết con cảm biến nào hư ,cũng có thể vì bạn can thiệp bệnh sai mà ECU bị lỗi chỉ cần dùng máy chẩn đoán và reset hộp ecu là ok thân chào bạn
Dữ liệu gốc đó thì lấy ở đâu ra hả bác?
 

lieukhai

Tài xế O-H
1. Bướm ga là tên gọi có tính lịch sử thôi. Chẳng lẽ gọi là chân gió thay cho chân ga
2. Đây là ca bệnh rồi, quá ít thông tin để chém

1. Đồng ý với bác là tên gọi đôi khi nó không thể hiện đúng ý nghĩa của nó, mọi người vẫn thường gọi là bướm ga chân ga trong khi họ vẫn hiểu nó chỉ có không khí đi qua (chứ không phải cho hòa khí đi qua). Do một số tài liệu của hãng họ vẫn ghi rõ dòng chữ "động cơ diesel không có bướm ga" cho nên em mới tò mò hỏi sâu đúng đắn với định nghĩa này á bác. Cũng mong bác khai sáng cho ạ
2. Hiện tại thư viện mã lỗi em có không có mã lỗi của ssangyong, dùng một số phần mềm khác cũng không có. Không biết có phải do hãng ssangyong không thông dụng?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên