Bướm ga

phamvanhieu280894
Bình luận: 0Lượt xem: 8,274

phamvanhieu280894

Tài xế O-H
Bướm ga là nơi điều chỉnh lượng không khí thực tế đi vào buống đốt. Khi đạp bàn đạp ga thì bướm ga sẽ mở tùy theo mức độ việc đạp ga của tài xế. Thông thường, bướm ga được lắm ở đầu cổ hút và nối với lọc gió động cơ.
Những động cơ phun nhiên liệu thì sử dụng một hệ thống định lượng không khí mà hệ thống này được đo bởi 2 cách:

– Thứ nhất: Mass Airflow Meter (MAF) là đo lưu lượng khí nạp vào động cơ

– Thứ hai: Manifold Absolute Pressure sensor (MAP) đo áp suất tuyệt đối khí nạp tại ống góp hút
Một cảm biến khác liên quan trực tiếp đến bướm ga là cảm biến vị trí bướm ga TPS
cảm biến này được bắt trực tiếp trên phần cuối của trục bướm ga và báo cho hộp ECU chính xác độ mở của cánh bướm ga.
Ngày nay,đa số xe không điều khiển bằng dây cáp để móc từ bàn đạp ga tới bướm ga mà thay vào đó là sử dụng cảm biến nhận tín hiệu sau đó điều khiển mô tơ điện đóng mở bướm ga.
Em sẽ có 1 bài viết về hệ thống điều khiển bướm ga này sau ạ:D:D:D:D
Một số lưu ý và nguyên nhân thường gặp
Bướm ga cho lượng không khí được xác định trước đi vào đường nạp. Khi muội than cản trở dòng khí, máy tính phải bù nếu không có thể gây nên những vấn đề đã đề cập ở trên. Một vài nhà sản xuất sử dụng một lớp phủ đặc biệt bên trong lỗ bướm ga, vì vật khi làm sạch chúng không được sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh như dung dịch làm sạch chế hòa khí hoặc phanh.
Đối với bướm ga sử dụng dây theo dạng cơ khí thường hay bị kẹt dây cáp, đứt dây, hay bị kẹt trục đóng mở bướm ga do bụi bẩn:mad::mad::mad:
Đối với sử dụng mô tơ điện: có thể hư hỏng các cảm biến như bàn đạp ga, vị trí bướm ga...:confused::confused::confused:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên