Đang tải...

Chúc các cụ ngày nghỉ an lành bên gia đình và những người thân yêu!

"Được làm những điều bạn thích, đó là tự do. Thích được những điều bạn làm, đó là hạnh phúc." - Khuyết Danh

BMW/Mini /Rolls Royce Các bác giai thích hộ em hiện tượng của BMW 318i đời 2004 với ạ

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi anhnv_2411, 9/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    4,945 lít xăng
    Hôm trước em có làm một con BMW 318i đời 2004 bệnh của nó như thế này các bác ạ : Cứ buổi sáng ra bật khóa xe vặn đến nấc start thì không có hiện tượng gì cả, ko có vòng tua, sau khoảng 5,6 lần tắt đi đề lại như thế thì xe lại nổ bình thường, ban ngày khi để xe từ sáng đến trưa hoặc từ trưa đến chiều không đi thì lại bị như vậy em dùng máy check không thấy báo lỗi gì cả, khổ cái xe cứ mang đến chỗ em thì chẳng có hiện tượng gì, cuối cùng em tháo ra kiểm tra thì nguyên nhân do cọc 50 ở đề bị lỏng, nhưng các bác giải thích hộ tại sao nó chỉ bị vào buổi sáng hoặc khi để máy nguội lâu, còn lúc máy nóng không bị ????
    Hôm nay em lại gặp một con Mercedes E200 đời 2007 cũng bị hiện tượng như vậy nhưng em đã kiểm tra dây điện bắt vào đề vẫn chắc chắn vậy theo các bác nguyên nhân bị ở đâu ạ ???? dùng máy check không có lỗi gì
     
  2. buidinhdacht
    Offline

    buidinhdacht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    365 lít xăng
    bác xem lại cổ góp - chổi than của củ đề xem sao (sai thì các bác đừng chém nhá)
     
  3. venza279
    Offline

    venza279 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    267 lít xăng
    bác đã kiểm tra cái accu chưa ạ. nghe như bác nói sao giống cái accu bị hỏng thế.
     
  4. danht
    Offline

    danht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    257
    Xăng:
    389 lít xăng
    bác thử kiểm tra lại củ đề xem sợ lâu ngày củ đề kém cộng với việc máy để qua đêm dầu nguội máy nặng khó khởi động, và bác kiểm tra ácquy xem sợ để lâu nó phóng điện ko đủ dòng để làm quay máy khởi động, vệ sinh lại hết các đầu nối, tiếp điểm từ ac vào củ đề. có j sai mong các bác thông cảm.hiicc
     
  5. gs02dmh
    Offline

    gs02dmh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    377 lít xăng
    Nếu bạn dùng máy chẩn đoán của hãng Mẹc-SDS(Star Diagnostic System) đọc lỗi kiểu kiểm tra nhanh(Quick Test) thì sẽ thấy những lỗi như điện áp thấp từ nguồn 15, 30 hoặc 50 ở những hệ thống như: EIS, RF-SAM, LF-SAM, R-SAM, COMBI, ACC..vvv

    Từ đó bạn có thể đi xa hơn kiểm tra cho đúng nguyên nhân gây ra sự cố xe không khởi động được mất nguồn 15, 30 hoặc 50 tới bộ phận khởi động.
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    4,945 lít xăng
    Hôm trước em cũng dùng máy check thì cũng có một lỗi về nguồn, nhưng dùng máy kiểm tra accquy thì thấy vẫn còn tốt, nhưng nếu bình kém thì chuột cũng phải có tín hiệu chứ, với lại em muốn các bác giải thích hộ tại sao coc 50 lỏng khi máy nguội mới bị hiện tượng đó còn khi máy nóng thì lại không bị
     
  7. gs02dmh
    Offline

    gs02dmh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    377 lít xăng
    Rất đơn giản vì khi máy nguội mạch điện lỏng bị điện trở cao, tạo ra hiện tượng điện thế từ nguồn bị giảm không dủ sức tải điện cho hệ thống khởi động!
     
  8. taybaisieuhang
    Offline

    taybaisieuhang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    288 lít xăng
    đúng như bác gs02dmh đã nói . máy lạnh thì sức cản trở của dòng điện lớn nên gây ra hiện tượng mà bạn nói . mày nổ nóng hay đề 1 lúc lâu rồi thì hết , mình nghĩ nên kiểm tra ở cái máy khởi động vì :
    bạn đã test bằng Mẹc-SDS và không báo lỗi gì cả về nguồn cũng như SyStem
     
  9. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    4,945 lít xăng
    Con mec E200 em cũng nghĩ nhiều là do chuột đề vì dây điện em đã kiểm tra hết không có vân đề gì cả, em hẹn khách mai đến kiểm tra tiếp, cám ơn các bác đã đóng góp ý kiến nhé
     
  10. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,651
    Được đổ xăng:
    9,957
    Xăng:
    6,053 lít xăng
    Nếu vậy thì nguyên nhân của hiện tượng này là do chuột đề chứ đâu phải do cọc 50.Vấn đề cọc 50 lỏng chỉ là 1 nguyên nhân nghi vấn làm mình lạc hướng khi phán đoán phải không ạ?
     
  11. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    4,945 lít xăng
    không phải bác ạ, con BMW em chỉ vặn lại cọc 50 là ok ngay mà
     
  12. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,651
    Được đổ xăng:
    9,957
    Xăng:
    6,053 lít xăng
    Vậy bác thấy sao với ý kiến này, Em thì có chút ngờ vực ,có lẽ mai e phải kiểm chứng lại.
     
  13. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    4,945 lít xăng
    Không phải đâu bác, bác ấy nói có lý đấy bác đã gặp lỗi resistance too high trong hệ thống airbag chưa mà nguyên nhân cũng là lỏng rắc điện đấy, nhưng em vẫn chưa hiểu rõ tạị sao lúc nóng thì điện trở lại thấp hơn lúc nguội thôi
     
  14. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,651
    Được đổ xăng:
    9,957
    Xăng:
    6,053 lít xăng
    Đó ,cái thắc mắc của em là "tại sao lúc nóng điện trở lại thấp hơn lúc nguội".
     
  15. buidinhdacht
    Offline

    buidinhdacht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    365 lít xăng
    lúc nóng trở sẽ cao hơn chứ
     
  16. hoangtrungduc
    Offline

    hoangtrungduc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    208 lít xăng
    bác buidinhdacht noi đúng nay
    lúc nóng trở sẽ cao hơn chứ ko phải là giam
     
  17. dungbavi
    Offline

    dungbavi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    513 lít xăng
    uh,theo mình lúc nóng điện trở dây dẫn tăng lên chứ nhỉ.
     
  18. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,541
    Được đổ xăng:
    662
    Xăng:
    3,248 lít xăng
    :D Định luật OHM ! V = IxR
     
  19. venza279
    Offline

    venza279 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    267 lít xăng
    ối bác. máy lạnh thì sức cản trở động cơ lớn hay dòng điện lớn ạ. dòng điện bị cả trở do điện trở tăng, mà điện trở tăng khi nhiệt độ tăng mà bác. Đối với dây dẫn bằng đồng thì điện trở tăng 40% khi nhiệt độ tăng 100 đô.
     
  20. venza279
    Offline

    venza279 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    267 lít xăng
    ối bác. máy lạnh thì sức cản trở động cơ lớn hay dòng điện lớn ạ. dòng điện bị cả trở do điện trở tăng, mà điện trở tăng khi nhiệt độ tăng mà bác. Đối với dây dẫn bằng đồng thì điện trở tăng 40% khi nhiệt độ tăng 100 đô.
     

Chia sẻ trang này