Bác vào giúp e xam data list với ợ,với phán giúp e xem nó ntn.Cái đó không phải van không tải đâu
Không nhìn thấy ảnh, bác ạBác vào giúp e xam data list với ợ,với phán giúp e xem nó ntn.
Dạ úp ảnh thế nào vậy bác???Không nhìn thấy ảnh, bác ạ
Chịu, tôi chưa đưa ảnh lên bao giờD
Dạ úp ảnh thế nào vậy bác???
Dạ có ảnh rồi đó bác!chữa được cái bệnh này em xin hậu tạ bác ợ.Chịu, tôi chưa đưa ảnh lên bao giờ
Bẩn họng bướm ga bác akCon inn nhà e cứ mở máy lạnh lên là tua máy bị tuột làm xe rung hơi nhiều,khi đi ban đêm thì mở đèn e thấy vẫn có bù ga chút đỉnh nên tua máy ko bị tuột nên chạy cũng đỡ hơn,còn ban ngày thì kiểu như nó không bù,khi block lạnh bắt cảm giác được xe giật luôn ạ,mong các bác giúp em ợ.
Trên ảnh cho thấy, thực tế là bướm ga đã tăng góc mở rồi có điều là chưa đủ. Với tua máy hơn 700 vòng/ phút thì cũng chấp nhận được. Nếu muốn ngon thì còn lo nhiều thứ khác. Bác vệ sinh bướm ga, vòi phun thật sạch, thay bugi tốt đi rồi lại đưa thông số lên đâyDạ có ảnh rồi đó bác!chữa được cái bệnh này em xin hậu tạ bác ợ.
Dạ bướm ga e đã vệ sinh rất kỹ,đó là bugi e mới thay 4 cái iridium luôn đó bác,em cũng vừ vệ sinh 4 cái béc luôn,lúc e chụp là nhiệt máy chưa đủ 85 độ,khi đủ 85 độ tụt xuống còn 680 bác ơi.Trên ảnh cho thấy, thực tế là bướm ga đã tăng góc mở rồi có điều là chưa đủ. Với tua máy hơn 700 vòng/ phút thì cũng chấp nhận được. Nếu muốn ngon thì còn lo nhiều thứ khác. Bác vệ sinh bướm ga, vòi phun thật sạch, thay bugi tốt đi rồi lại đưa thông số lên đây
Dạ e đã vệ sinh rồi bác.Bẩn họng bướm ga bác ak
anh ơi cho em hỏi . ánh kiếm phần mềm đọc lỗi trên máy tính ở đâu vậy . anh chỉ dùm em với đc hok anh . em rất cần . mong anh chỉ dúp .
Bác cứ làm lại đi, nhiều khi mấy lần đấyDạ e đã vệ sinh rồi bác.
Em cũng nghĩ giống bác, AC signal đã ON thì đúng ra phải mở bướm ga lớn hơn.Ca này e suy luận như thế này ạ:
cái này liên quan tới việc điều khiển bù tốc độ không tải. Nguyên lý là ECU điều khiển mở bướm ga điện tử bù thêm khi ECU nhận được 1 trong các tín hiệu sau:
1.Khi chạy cầm chừng mà máy còn nguội (tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát)
2.khi bật đèn pha (tín hiệu tải điện)
3.khi chuyển số từ N sang P (tính hiệu vị trí số)
4.Khi bật AC (tín hiệu công tắc AC)
View attachment 47174
Triệu chứng xe bác này:
1.bật đèn pha có bù ga
2.bật AC không thấy bù
Suy ra: các cơ cấu chấp hành việc bù ga (cánh bướm ga, kim phun, đánh lửa...) hoạt động OK
Theo data list trong hình thi ECU đã nhận được tín hiệu AC (ON), vậy sao lại không chịu bù ga??? Lẽ nào ECU còn cần thêm tín hiệu đầu vào nào khác nữa để bù ga khi bật AC
=> bác xoáy sâu vào kiểm tra các tín hiệu đầu vào ECU khác liên quan đến AC thử nhé
Vậy là có tín hiệu AC ve hộp rồi, Bác kiểm tra giúp em.
Đúng là có thể có thêm yếu tố nào khác mà e ko biết,chã lẽ chạy qua toyota,qua đó mấy ông đó nhiều khi còn ko biết...Ca này e suy luận như thế này ạ:
cái này liên quan tới việc điều khiển bù tốc độ không tải. Nguyên lý là ECU điều khiển mở bướm ga điện tử bù thêm khi ECU nhận được 1 trong các tín hiệu sau:
1.Khi chạy cầm chừng mà máy còn nguội (tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát)
2.khi bật đèn pha (tín hiệu tải điện)
3.khi chuyển số từ N sang P (tính hiệu vị trí số)
4.Khi bật AC (tín hiệu công tắc AC)
View attachment 47174
Triệu chứng xe bác này:
1.bật đèn pha có bù ga
2.bật AC không thấy bù
Suy ra: các cơ cấu chấp hành việc bù ga (cánh bướm ga, kim phun, đánh lửa...) hoạt động OK
Theo data list trong hình thi ECU đã nhận được tín hiệu AC (ON), vậy sao lại không chịu bù ga??? Lẽ nào ECU còn cần thêm tín hiệu đầu vào nào khác nữa để bù ga khi bật AC
=> bác xoáy sâu vào kiểm tra các tín hiệu đầu vào ECU khác liên quan đến AC thử nhé
Dạ khi bật ac thì tua máy giảm bác ợ,còn điệ áp của cb vị trí bướm ga thì e lại ko để ý ợ.Vậy là có tín hiệu AC ve hộp rồi, Bác kiểm tra giúp em.
Khi bật/tắt AC thì tua máy thay đổi ntn (theo hiện tượng này k thay đổi)
điện áp của CB vị trí bướm ga thay đổi như thế nào, góc mở bướm ga có thay đổi ko
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.