Các bác giúp e về bù ga máy lạnh innova.

F
Bình luận: 73Lượt xem: 9,108

_fortuner_

Tài xế O-H
 

ngoctrung

Tài xế O-H
xe inn đời 2012 này dùng chân ga điện và motor bướm ga rồi các bác ơi, lỗi này phải dùng máy scan để chẩn đoán hoặc vệ sinh và điều chỉnh lại cụm motor bướm ga xem ntn đã.
 

ledoan

Tài xế O-H
Con inn nhà e cứ mở máy lạnh lên là tua máy bị tuột làm xe rung hơi nhiều,khi đi ban đêm thì mở đèn e thấy vẫn có bù ga chút đỉnh nên tua máy ko bị tuột nên chạy cũng đỡ hơn,còn ban ngày thì kiểu như nó không bù,khi block lạnh bắt cảm giác được xe giật luôn ạ,mong các bác giúp em ợ.
Bẩn họng bướm ga bác ak
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ có ảnh rồi đó bác!chữa được cái bệnh này em xin hậu tạ bác ợ.
Trên ảnh cho thấy, thực tế là bướm ga đã tăng góc mở rồi có điều là chưa đủ. Với tua máy hơn 700 vòng/ phút thì cũng chấp nhận được. Nếu muốn ngon thì còn lo nhiều thứ khác. Bác vệ sinh bướm ga, vòi phun thật sạch, thay bugi tốt đi rồi lại đưa thông số lên đây
 

_fortuner_

Tài xế O-H
Trên ảnh cho thấy, thực tế là bướm ga đã tăng góc mở rồi có điều là chưa đủ. Với tua máy hơn 700 vòng/ phút thì cũng chấp nhận được. Nếu muốn ngon thì còn lo nhiều thứ khác. Bác vệ sinh bướm ga, vòi phun thật sạch, thay bugi tốt đi rồi lại đưa thông số lên đây
Dạ bướm ga e đã vệ sinh rất kỹ,đó là bugi e mới thay 4 cái iridium luôn đó bác,em cũng vừ vệ sinh 4 cái béc luôn,lúc e chụp là nhiệt máy chưa đủ 85 độ,khi đủ 85 độ tụt xuống còn 680 bác ơi.
 

longhunghm

Tài xế O-H
Ca này e suy luận như thế này ạ:
cái này liên quan tới việc điều khiển bù tốc độ không tải. Nguyên lý là ECU điều khiển mở bướm ga điện tử bù thêm khi ECU nhận được 1 trong các tín hiệu sau:
1.Khi chạy cầm chừng mà máy còn nguội (tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát)
2.khi bật đèn pha (tín hiệu tải điện)
3.khi chuyển số từ N sang P (tính hiệu vị trí số)
4.Khi bật AC (tín hiệu công tắc AC)
View attachment 47174
Triệu chứng xe bác này:
1.bật đèn pha có bù ga
2.bật AC không thấy bù
Suy ra: các cơ cấu chấp hành việc bù ga (cánh bướm ga, kim phun, đánh lửa...) hoạt động OK
Theo data list trong hình thi ECU đã nhận được tín hiệu AC (ON), vậy sao lại không chịu bù ga??? Lẽ nào ECU còn cần thêm tín hiệu đầu vào nào khác nữa để bù ga khi bật AC
=> bác xoáy sâu vào kiểm tra các tín hiệu đầu vào ECU khác liên quan đến AC thử nhé
Em cũng nghĩ giống bác, AC signal đã ON thì đúng ra phải mở bướm ga lớn hơn.
 

_fortuner_

Tài xế O-H
Ca này e suy luận như thế này ạ:
cái này liên quan tới việc điều khiển bù tốc độ không tải. Nguyên lý là ECU điều khiển mở bướm ga điện tử bù thêm khi ECU nhận được 1 trong các tín hiệu sau:
1.Khi chạy cầm chừng mà máy còn nguội (tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát)
2.khi bật đèn pha (tín hiệu tải điện)
3.khi chuyển số từ N sang P (tính hiệu vị trí số)
4.Khi bật AC (tín hiệu công tắc AC)
View attachment 47174
Triệu chứng xe bác này:
1.bật đèn pha có bù ga
2.bật AC không thấy bù
Suy ra: các cơ cấu chấp hành việc bù ga (cánh bướm ga, kim phun, đánh lửa...) hoạt động OK
Theo data list trong hình thi ECU đã nhận được tín hiệu AC (ON), vậy sao lại không chịu bù ga??? Lẽ nào ECU còn cần thêm tín hiệu đầu vào nào khác nữa để bù ga khi bật AC
=> bác xoáy sâu vào kiểm tra các tín hiệu đầu vào ECU khác liên quan đến AC thử nhé
Đúng là có thể có thêm yếu tố nào khác mà e ko biết,chã lẽ chạy qua toyota,qua đó mấy ông đó nhiều khi còn ko biết...
 

_fortuner_

Tài xế O-H
Vậy là có tín hiệu AC ve hộp rồi, Bác kiểm tra giúp em.
Khi bật/tắt AC thì tua máy thay đổi ntn (theo hiện tượng này k thay đổi)
điện áp của CB vị trí bướm ga thay đổi như thế nào, góc mở bướm ga có thay đổi ko
Dạ khi bật ac thì tua máy giảm bác ợ,còn điệ áp của cb vị trí bướm ga thì e lại ko để ý ợ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên