Đang tải...

Chúc các cụ tuần mới may mắn, vui tươi và ngập tràn năng lượng!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Toyota / Lexus Các bác giúp em bệnh xe Toyota Vios 2007

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi mr.vinhdao1980, 28/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.vinhdao1980
    Offline

    mr.vinhdao1980 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    355 lít xăng
    Em sửa xe gặp con vios xe chạy nóng máy thỉnh thoảng xe bị rung giật muốn chết máy luôn. Chỉ bị chút xíu là lại chạy bình thường. đã kiểm tra bơm xăng ok( 3,2kg) bugi, lọc xăng , van điều áp ok. Không biết sao nữa. Các bác cao tay giúp em . Thanks các bác nhiều.
     
  2. bomphunong_91
    Offline

    bomphunong_91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    261 lít xăng
    bác xem lại thời điểm đánh lửa có đúng không đi ạ.vì khi mà thời điểm đánh lửa không đúng thì động cơ thường bị nóng,mất công xuất nữa.vì ở đây có cả rung giật nên em không nghĩ do hệ thống làm mát
     
  3. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    1,795 lít xăng
    Bôbin của bác có vấn đề rồi. Kiếm xe nào mượn đổi thử sang xem nó hết không?
     
  4. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    234
    Xăng:
    855 lít xăng
    kiểm tra các cảm biến ! lúc bị bệnh cắm máy vào scan xem sao ??? hay bị cảm biến góc cam đó !
     
  5. garahungduc
    Offline

    garahungduc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    560
    Được đổ xăng:
    504
    Xăng:
    387 lít xăng
    bác kiểm tra lại xem quạt làm mát có hoạt dộng không nhé vì quạt không quay thì máy sẻ nóng dẩn dến ECU diều khiển dánh lửa sớm và phun nhạt nhiên liệu hơn dân dến máy yếu và chết
     
  6. auto_anhdung
    Offline

    auto_anhdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    1,144 lít xăng
    Bác xem mấy con bobin có bình thường k? bác kiểm tra lọc xăng có bẩn k? bác vệ sinh luôn mấy cái kim phun đi nhé?
     
  7. vothanhlap
    Offline

    vothanhlap Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    218 lít xăng
    Bác nên kiểm tra lại bôbin khi đông cơ bị rung giật. Có thể do bôbin bị rò điện hay mất lửa đó bác.
    Chúc bác thành công.
     
  8. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    641
    Xăng:
    5,599 lít xăng
    #8 bungati2012, 28/10/12
    Last edited by a moderator: 28/10/12
    cụ chỉ đó dc áp bơm khi chạy không tải,chứ không thể đo được khi đang chạy có tải lúc máy nóng
    caí này đa số là bơm cụ ạ
    cụ thay thử bơm khác là ngon ngay
    nguyen nhân này cugn có thể ở hệ thống cao áp, nhưng nếu bị ở đây thì hiện tường dung dật thường xuất hiện từ đầu
     
  9. auto_anhdung
    Offline

    auto_anhdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    1,144 lít xăng
    Bác ấy bảo bơm xăng ok mà bác bugati ơi. nếu nó chập chờn hay kém thì bác ấy biết rồi
     
  10. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    641
    Xăng:
    5,599 lít xăng
    em bít chứ nhưng bơm nếu không chết hẳn thì khi chạy không tải áp bơm vẫn có thể đạt mức quy định ,chỉ khi làm việc ở tải cao và trong thời gian lâu thì bơm mới yếu cụ ạ
     
  11. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    641
    Xăng:
    5,599 lít xăng
    không thấy có kết quả nhể ,chủ thớt lặn đâu ùi
     
  12. sukhoi_30MK
    Offline

    sukhoi_30MK Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    1,490 lít xăng
    ngoai y kiến trên. theo em bác nên kiểm tra cảm biến oxy. vì cảm biến oxy hoạt động trong khu vực khắc ngiệt, có thể khi xe hoạt động nóng lên thì cảm biến oxi báo về không chính xác, làm cho ECU nhầm tưởng là đang thừa nhiên liệu nên cắt phun.
     
  13. clemoletbua
    Offline

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    511
    Được đổ xăng:
    243
    Xăng:
    172 lít xăng
    fiat tempra 1.6 đời 96

    bác nào biết về hệ thống đánh lửa của xe fiat tempra 1.6 96 giúp em nhé. tình hình là xưởng em làm có 1 con tempra 1.6 để cũng được khoảng 3 tháng rồi không động gì đến nó. hôm nay có người hỏi mua . masays anh em ra nổ máy thì không nổ được. xe đã đỏ xăng, dùng cả rp7 để mồi nữa. lúc sáng thì nó nổ được 1 lúc. chiều đến thì lại cứ làm im . em rút dây cao áp ra thì không thấy có nửa . em lần theo dây thì nó không phải đánh nửa thường. bác nào có mạch của tempra giúp em nhé.
     
  14. camri
    Offline

    camri Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/10
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    48
    Xăng:
    200 lít xăng
    Trường hợp của bạn có thể là do van OCV của hệ thống VVT-i bị kẹt ở vị trí sớm. Van này sẽ không ở vị trí sớm khi động cơ chạy ở tốc độ ralanti. Nếu vì một lý do nào đó mà van này luôn bị kẹt ở vị trí sớm (ví dụ như khi dầu bị dơ) thì động cơ sẽ bị rung giật giống như bị bỏ lửa nhưng khi thử giết máy thì không có máy nào chết cả.
    Mình đã từng trị bệnh này trên con Lexus RX300 rồi đó, bạn chỉ cần tháo van OCV ra vệ sinh sạch sẽ và thay dầu bôi trơn mới là được.
    Chúc bạn thành công!
     
  15. BMW0457
    Offline

    BMW0457 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    439 lít xăng
    xe có báo lỗi không hả cụ.con nghĩ xe cụ đang bi kẹt van tuần hoàn khí xả rồi,chưa kẹt hẳn,lúc máy nóng lên mà xe chạy ở granty là ecu sẽ điều khiển van mở để lấy khí xả vào làm động cơ không bị kích nổ,nhưng khi nguội đi van sẽ trở lại bình thường.ở đây xe cụ đang bị kẹt làm chậm quá trình nhả về nên máy sẽ yếu và bị rung.
     
  16. audi@@
    Offline

    audi@@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    270
    Xăng:
    626 lít xăng
    bạn thử kiểm tra bôbin xem, lúc đầu nguội thì nó chay ok nhưng nóng lên mạch mạch tích hợp trong bôbin dễ bị sai, nếu ma xăng bt thì chắc bô bin thôi. cắm luôn máy can vô data list xem thử góc đánh lửa với lượng xăng từng máy là được ah chúc bạn tìm ra.:lx
     
  17. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    746
    Xăng:
    977 lít xăng
    xưởng em mới làm xong con này ạ.đoi 2008.biểu hiện như cụ nói và em bỏ xung thêm khi rung giật nó lim ga,chân ga mất tác dung.xưởng em đã thay hết từ bobin ,bugi,cụm bướm ga điện,kiem tra co hut,áp xăng hơn 3kg đủ.thay cảm biến lưu lượng khí nạp.hộp đen thay,vvti thay đổi xăng 92 sang 95 chạy thử... cắm máy check k lỗi.
    cuối cùng là nó ở con cảm biến oxy ạ.tín hiệu con nay chập chơn nhưng nó k hiện lỗi check.thay con mới vào đc luôn ạ.Bác chủ thử xem thế nào ạ.
    còn biểu hiện bệnh này qua em tìm hiểu có thể ở lọc xăng.hoặc dùng k đún loại xăng
     
  18. son04
    Offline

    son04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    251 lít xăng
    Cái này Bác nói chinh xác,bơm xăng đã cũ rễ gặp trương hợp này lắm
     
  19. daukhoviyeu.28
    Offline

    daukhoviyeu.28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    657 lít xăng
    bác thử kiểm tra cái cam biens oxy xem . có trường hợp con này chết cũng gây ra hiện tượng như vậy .
     
  20. transmart7
    Offline

    transmart7 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    347 lít xăng
    xin chào bạn! nếu như ( các điều kiện sau đều tốt: áp lực xăng đủ-ngay tại thời điểm kiểm tra). thì hãy chú ý:
    - khi xe có tải ( chạy & chở hàng hóa, khách...) thì bơm xăng làm việc quá tải- mặc dù áp lực đủ.->>>> bơm phải duy trì áp lực để phun xăng.>>>> quá tải>>> thay bơm và cụm lọc xăng.
    - nếu đã thay lọc xăng: thì hãy kiểm tra lại thao tác thay: sin làm kín & van điều áp.
    - phải thay bugi, và mượn 4 bôbin mới gắn vào và thử xe trên đường.
    - phải thay lọc gió và vệ sinh cổ họng ga.
    chúc bạn thành công. :)
     

Chia sẻ trang này