Các bác giúp em con Động cơ xe Santafe 2007 với ???

B
Bình luận: 15Lượt xem: 2,618

bungati2012

Tài xế O-H
chào các bác
chúc các bác 1 ngày vui vẻ,
chỗ em có 1 chú santafe 2007 có hiện tượng cứ thỉnh thoảng đang đi tự dưng chét máy.để khoảng nửa tiếng thì lại nổ ngon đi được
không hiện đèn báo lỗi.nên giờ không biết bắt đầu sửa từ đâu
nhưng cảm biến thì e đã vệ sinh lại hết rồi.
có bác nào gặp trường hợp này rồi thì tư vấn giùm em với ạ.
 

bungati2012

Tài xế O-H
bác kiểm tra kỹ phần nhiên liệu xem.em nghĩ trường hợp của bác phần lớn bị ở bơm tiếp vận thả trong thùng

cảm ơn bác,giờ muốn kiểm tra hơi khó.vì thỉnh thoảng nó mới bị còn bình thường thì nó vẫn chạy ngon kể cả tốc độ cao
em lại không có bơm thử mới khó.
để em tihns kế rồi báo cáo lại sau
 

checkcar

Tài xế O-H
bác thay cho em toàn bộ lọc nhiên liệu với lọc gió nhé. tắc lọc với bụi bẩn nhiều dẩn tới hiện tượng đó. ý kiến riêng em
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bác đã tháo bơm tiếp vận kiểm tra chưa ạ?Cái bơm thì có lẽ nó không sao đâu ,nhưng đường ống từ tiếp vận lên cao áp thì có thể là vấn đề đó ạ.Cái chuyện có cái túi bóng cứ lập lờ trong bình dầu ,lúc nào vui lên nó bịt đường vào bơm nghe như đùa nhưng là chuyện có thật đấy ạ.Có chắc là cứ để nửa tiếng mới nổ lại được không ạ.Em đoán là ở hệ thống nhiên liệu thôi.
 

PNTQ

Tài xế O-H
khi xe chạy nóng maý lên mà tự dưng chết thì nó cũng có quá nhiều vấn đề nhưng dòng này động cơ diesel thì chỉ có phần nhiên liệu là khả nghi nhất, khi nóng lên mọi thứ đều giãn nở và nó chết máy thì chỉ có thể là do thiếu hụt nhiên liệu mà thôi, hoặc cũng có thẻ là do cảm biến đầu trục cơ có vấn đề, bạn cũng không nói dõ là khi nó chết máy thì có kiểm tra tình trạng hiện tại lúc chết nó như thế nào vậy nen cũng khó đoán lắm, với lại xe đó đã chạy được bao nhiêu KM rồi ?
 

bungati2012

Tài xế O-H
Bác đã tháo bơm tiếp vận kiểm tra chưa ạ?Cái bơm thì có lẽ nó không sao đâu ,nhưng đường ống từ tiếp vận lên cao áp thì có thể là vấn đề đó ạ.Cái chuyện có cái túi bóng cứ lập lờ trong bình dầu ,lúc nào vui lên nó bịt đường vào bơm nghe như đùa nhưng là chuyện có thật đấy ạ.Có chắc là cứ để nửa tiếng mới nổ lại được không ạ.Em đoán là ở hệ thống nhiên liệu thôi.

thực ra là không đến nửa tiếng,trong khoảng thời gian ấy thôi bác ạ
nhưng chủ xe bảo thế chứ lúc nó vào xưởng thì vẫn bon bon
mà e thấy cái chết máy này cũng không phải nguyen nhân ấy, tại vì nếu chết máy như thế thì có thể đề nổ lại dc ngay nhưng chủ xe lại bảo cứ để 1 khoảng thời gian nhất định thì xe mới nổ lại được
 

bungati2012

Tài xế O-H
kiểu này chắc bác phải gạ cho cái xe ấy nó chết máy tiếp thì mới tìm được nguyên nhân mất.:D:D chứ ntn anh em chém hết rồi còn đâu

em cũng đang chờ cho cái xe nó chết máy đây bác ạ.mà hết nửa buổi rồi chưa thấy nó chết.

---------- Post added at 12:30 PM ---------- Previous post was at 12:26 PM ----------

khi xe chạy nóng maý lên mà tự dưng chết thì nó cũng có quá nhiều vấn đề nhưng dòng này động cơ diesel thì chỉ có phần nhiên liệu là khả nghi nhất, khi nóng lên mọi thứ đều giãn nở và nó chết máy thì chỉ có thể là do thiếu hụt nhiên liệu mà thôi, hoặc cũng có thẻ là do cảm biến đầu trục cơ có vấn đề, bạn cũng không nói dõ là khi nó chết máy thì có kiểm tra tình trạng hiện tại lúc chết nó như thế nào vậy nen cũng khó đoán lắm, với lại xe đó đã chạy được bao nhiêu KM rồi ?
bác nói đúng ý em đang phân vân
em ngi có 3 cái có thể làm cho nó bị đột quỵ
1 là cảm biến trục cơ
2van điều áp
3 bơm
nhưng nếu bị lỗi cảm biến thường thì sẽ nổi check enginer mà con này nó chả có lỗi gi
điên cái đầu +.+'
 

minh_123456

Tài xế O-H
Trước đây mình có gặp mấy con Gold thỉnh thoảng đang đi tự nhiên chết máy, nhưng tắt khóa điện đi sau đó đề lại thì nổ. Nó bị phần điều khiển cánh turbo (dùng máy đọc có lúc hiện lỗi có lúc không), không biết con này có bị như thế không nhỉ?
 

nguyenvuong

Tài xế O-H
bơm chuyển tiếp nó lằm ở bên ngoài thùng chứ bác hôm nọ mới thay 1 chú xong
con này em thấy nằm trong thùng cụ àh
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Em có một ngu kiến thế này. Chả là ngày trước em có 1 thằng bạn đi kia 2700 cũng bị y như thế. Xe chạy 5km là chết máy, dừng 15 phút đề khoảng 3 lần là nổ và lặp lại như thế. Kết quả là đường dầu từ thùng lên bơm bị thủng. Vậy hi vọng qua đó phần nào giúp được bác, có thể xe bác do bị đường nhiên liệu dưới bình chứa lên hoặc bị tịt lỗ thông hơi của thùng dầu rồi.
 

nhungmien

Tài xế O-H
theo em xe cuả bác có vấn đề về kim phun rồi đó.kim phun cuả bác bị bẩn kẹt nên khi nguội lại hoạt động tốt.bác cần tháo kim ra để làm sạch là được.
 

nhungmien

Tài xế O-H
theo như bác mô tả thì cũng hơi khó.bác nên kiểm tra điện trở cuả cảm biến trục cơ khi nguội và nóng sau đó so sánh với giá trị tiêu chuẩn, kiểm tra rơ le chính xem có tốt không, dùng máy Hi-scan kiểm tra áp trên dàn xem có đủ không bác nhé.chúc bác thành công
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên