Đang tải...

Chào các bác ngày mới yêu thương !

"Cuộc sống không có nghĩa là dễ dàng. Nó luôn luôn biến động. Đôi lúc hạnh phúc, có lúc lại khổ đau… Nhưng với tất cả những bước ” THĂNG TRẦM” trong cuộc sống, bạn lại học được những bài học làm cho bạn MẠNH MẼ LÊN."

các bác làm điện lạnh chú ý

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi lehuyvu79, 11/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    983
    Xăng:
    14,226 lít xăng
    khi tháo lốc lạnh nếu chẳng may bị gãy bulông mà phải dùng máy hàn điện để lấy bulông bị gãy ra thì tuyệt đối đối không nên làm vì khi hàn điện sẽ lấy mass lên điện thân xe gây cháy hộp điện, nhất là xe For transit, Mec spinter.Toyota đầu búa... các dòng xe sử dụng hôp.điện tủ. Chúc các bác may mắn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi Jack98, trungdongdo, Petrolimex-vn1 tài xế khác.
  2. tuyetnhung
    Offline

    tuyetnhung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    332 lít xăng
    cảm ơn bác nha,em chưa gặp lần nào nhưng choem hỏi ko dung máy hàn điện để lấy bulong ra thì làm như thế nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi trungdongdo.
  3. tienpt
    Offline

    tienpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    888
    Được đổ xăng:
    173
    Xăng:
    530 lít xăng
    các bác nên lấy máy khoan khoan bỏ con bulông đó , sau đó lấy mũi ta rô làm lại răng và bắt bu lông khác vào thấy hay hơn là hàn :d ý kiến thăm khảo giành cho các cụ điện lạnh được thì like nhé :105:
     
    Đã được đổ xăng bởi Phankhoa83, trungdongdongokngech919308 .
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    922 lít xăng
    Sử dụng biện pháp nào cho hợp lý còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.Khuyến cáo là tốt nhưng có điều kiện để thực hiện đúng khuyến cáo hay không lại là việc khác.Xưởng em chỉ có mỗi máy hàn ,không có bộ taro thì làm thế nào?
     
  5. tienpt
    Offline

    tienpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    888
    Được đổ xăng:
    173
    Xăng:
    530 lít xăng
    không phải cái gì cũng đem ra hàn ... 1 số loại xài từ khi bác hàn sẽ mất 1 số tính năng của nó ... còn bác kêu chỉ có máy hàn thôi ... thì cứ xài ... em chỉ tư vấn giúp các bác thôi ... còn nhận hay không tuỳ vào công việc của các bác :105:
     
  6. checkcar
    Offline

    checkcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,490
    Được đổ xăng:
    481
    Xăng:
    9,505 lít xăng
    thế bác cho em hỏi bác hàn cảo bulong ra bác có tháo cọc binh hay cho xe nổ máy không? bác nói em thấy không hiểu rõ vì em có làm thử mấy chiếc nhưng có ảnh hưởng gì đâu. em chỉ là giúp việc thôi nhé
     
  7. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,866
    Được đổ xăng:
    827
    Xăng:
    1,188 lít xăng
    cụ chủ thớt hẳn đã dính chưởng để đời rùi nên mới vội vã lên đây can ngăn anh em thế kia,lại còn chỉ rõ dòng xe nữa, chắc chắn là bác mắc nạn khi làm mấy dòng đó rồi!...:105::105::105:
    em cũng tán thành phương pháp khoan và taro ren. nhưng khi khoan các cụ nhớ quệt vào ít mỡ bò cho phôi đỡ bắn vào các khu vực khác nhé. trường hợp gãy đứt bulong tại các vị trí khác ta cần căn cứ vào vị trí của nó mà có các mẹ và kỹ thuật hợp lý khác nhau cụ ạ.
    mời các cụ chém mạnh nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngokngech919308.
  8. checkcar
    Offline

    checkcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,490
    Được đổ xăng:
    481
    Xăng:
    9,505 lít xăng
    xưởng em chuyên mec spinter đó bác for trasit cũng nhiều em chỉ chưa thử nghiệm với toyota cá mập thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  9. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    922 lít xăng
    #9 NTCauto_thainguyen, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    Vậy theo bác cái gì không được đem ra hàn ?Vì sao lại không được? Ảnh hưởng tới bộ phận nào? Một số loại xài từ là loại gì ạ?Mất tính năng là tính năn nào?
    Em không biết các loại xe sang thì thế nào ,nhưng xe Hàn xe Nhật ,nhiều vị trí không đưa mũi taro vào được em vẫn phải hàn để lấy ốc ra.Theo em ,dùng phương pháp hàn có gây tác dụng phụ hay không ,còn do kỹ năng của người làm nữa.
    Rất cảm ơn bác vì đã có lòng chia sẻ kinh nghiệm ,nhưng bác đã giúp thì giúp cho trót ạ.
     
  10. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    868 lít xăng
    chuyện thường ngày như ở ngoài huyện ấy mà=p~=p~=p~=p~
     
  11. clemoletbua
    Offline

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    229 lít xăng
    trường hợp phải khoan là khi nó bị gãy âm ở trong thân xe. còn thò ra mà hàn điện đk thì kìm chết cũng moi ra đk.các bác ạ. em thêm là hàn hơi thổi đi cũng dk. còn phương pháp làm theo kiểu nào tùy từng người theo thế mạnh của mình mà làm thôi. để gãy bulong là tối kỵ đối vs người thợ.:35:
     
  12. hieudienlanh
    Offline

    hieudienlanh Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    880
    Xăng:
    4,415 lít xăng
    Cứ tháo cái cọc bình ra hàn vô tư.Đâu phải chỉ riêng đứt ốc mới hàn.Có quá nhiều thứ cần phải hàn trực tiếp.Trường hợp không tháo cọc bình được thì nổ máy lên.Làm suốt có sao đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi chuyendienoto75NgheAn..
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,747
    Được đổ xăng:
    1,239
    Xăng:
    2,304 lít xăng
    e vvào nghe tưởng tin gì giật gân. thế những xe tai nạn người ta cần can thiệp hàn điện vào thì tháo hết dây điện ra chắc? xe vài chục tỉ thì xưởng em chưa có,chứ xe trên tỉ thì xưởng em mấy ông thợ đồng người ta hàn mãi,tháo cọc bình ra nó có chết ai đâu.hay tại nó chưa đúng cái laoị xe không được hàn điện.mong các bác chỉ giáo
     
  14. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,792
    Được đổ xăng:
    567
    Xăng:
    2,133 lít xăng
    Ku này chắc đã bị dính chưởng nặng đây.........:))
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    983
    Xăng:
    14,226 lít xăng
    tại bữa giờ em thay 2 cái hộp cho dòng xe for transit rồi đều xuất phát của các bác điện lạnh hàn điện mà ra ,tại khi hàn các bác lấy mass hàn điện hơi xa vị trí để hàn nên có hiện tượng mass lấy qua đường dây điện gây chập và cháy hộp ,tốt nhất khi hàn các bác rút chìa khóa ra khỏi công tắc tháo cộc bình ra, nên nhớ nếu chìa khóa còn nằm trong ổ công tắc mà tháo cộc bình thì sẽ lỗi nên các bác cẩn thận, tại hộp điện em thay cho for là 24 triệu , các bác điện lạnh phải bỏ tiền ra túi ra thì rất đau lòng, mình làm kỹ thuật thì không nên chủ quan ( sai một ly đi một dăm)
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  16. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,467
    Xăng:
    9,385 lít xăng
    Cụ này biết rõ người ta lấy mass ở xa nữa ạ, lại còn ko rút chìa khóa, tháo cọc bình nữa! :))
    Chỗ em làm cái này vẫn bình thường, chỉ cần rút chìa, tháo cọc bình là hàn thoải mái.Bọn em làm điện lạnh nhưng mấy con xe Transit nó hay bị gãy đoạn xương vỏ (trên trần) nên vẫn chiều ý khách hàn lại cho khách. Làm rất nhiều lần rồi (nguyên 1 đội xe khách ) không thấy con nào bị sao cả!
     
    Đã được đổ xăng bởi song____luan.
  17. hieudienlanh
    Offline

    hieudienlanh Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    880
    Xăng:
    4,415 lít xăng




    Phải nói là sai1 ly đi 1 triệu chứ!

     
  18. tuong88
    Offline

    tuong88 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    227
    Được đổ xăng:
    98
    Xăng:
    1,685 lít xăng
    e cũng nghe nói nhiều về việk hàn trên xe nhưng chả biết nó thực hư thế nào .vì e làm chỗ thì nói chả sao khi kẹp mát ngay chỗ hàn mà chả cần tháo cọc bình thấy họ vẫn hàn mà chả việc j.còn chỗ thì bắt tháo hết cả mát cả lửa của ăccu vẫn thấy chả sao.e thì chưa gặp bao h !vân còn thắk mắc thực hư nó thế nào mà chả biết hỏi ai nak!
     
  19. antrungan
    Offline

    antrungan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,616
    Được đổ xăng:
    962
    Xăng:
    11,440 lít xăng
    cái tối kị nhất của hàn trên các thiết bị có hộp điện tử là lấy mass xa , mass sẽ đi qua và biến các bộ phận nầy thành dây dẫn , dây dẫn yếu là die luôn thôi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi tuong88.
  20. TranDzung
    Offline

    TranDzung Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    1,006
    Được đổ xăng:
    426
    Xăng:
    4,444 lít xăng
    Cụ thớt bảo là cháy hộp phải thay. Chắc cũng có nguyên nhân của nó.
    anh em chờ tin bác để được biết nguyên nhân kĩ càng hơn.
    nhà em làm xe turbo, cẩn thận thì rút chìa khóa, tháo mát.chờ 1 lúc rồi hàn. Nhà e dí sát mass hàn gần chỗ hàn luôn.
    Còn mấy e chạy chế hòa khí, em cứ nổ máy mà hàn nhổ, hay chế cháo thôi ạ.
     

Chia sẻ trang này