Các Bác tìm giúp e pan nay với!!!

D
Bình luận: 9Lượt xem: 1,107

diepviensammo

Tài xế O-H
Động cơ Toyota Yaris chỉ gồm các cảm biến sau:
- Vị trí bướm ga: loại 3 chân
- Đo gió dây nhiệt: 5 chân
- NE và GE
- THW
- van ISC 3 chân
Đấy, chỉ có bấy nhiêu cảm biến thối nhưng ko pjt Pan nay khó chịu wa.
Triệu chứng: Khi đề, động cơ khởi động ngon nhưng khoảng 5s nó tự rú ga và tắt ngúm lun. Đề lần 2 ko nổ nhưng e tháo mass, cắm lại đề thì động cơ nổ, sau 5s lai tiêp tục như cũ. Cứ mỗi lần đề e phải tháo mass ra, động cơ mới nổ. Pan này do thầy dạy điện động cơ bắt cả nhóm e tim.tim cả buổi chag ra.e kiểm tra bơm xăng trực tiếp rồi, hoạt động bình thường. Bác nào giúp e với. Cảm ơn các bác rất nhiếu!
 

OTO-HUI Tây Ninh

Tài xế O-H
:2: lúc động cơ làm việc bác có lên ga được không!?
Sau khi tắt máy đề không nổ kiểm tra là mất xăng hay mất lửa.
Cách thứ nửa là đưa xem em vọc thế nào cũng bỏ...:D
Em chi nghe sư phụ em nói thôi chứ em đang học nghề :D.
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Thấy đó tạo Pan hay đấy, theo suy nghĩ của Mình thì rất thực tế. Theo suy đoán thì hệ thống điện hoàn chỉnh, không vấn đề gì cả. Khởi động sau 5s hệ thống mới nhận được thông số hoạt động sai (nhất là hệ thống không khí nạp). Nên tháo mass ra, hệ thống reset lại sẽ hoạt động bình thường.

- Mình nghi ngờ Thấy đấy đánh pan ngay đường gió vào trước bướm ga, có 1 đường không khí không đi qua cảm biến không khí nạp. Tìm xem có khe hở nào không nhé.
- Vẫn nghi ngờ đường gió vào, nhưng sau bướm ga, nhưng nếu theo đường này sẽ rú ga ngay chứ không chờ 5s. Cố gắng tìm nhé.
Thân
 

diepviensammo

Tài xế O-H
Thấy đó tạo Pan hay đấy, theo suy nghĩ của Mình thì rất thực tế. Theo suy đoán thì hệ thống điện hoàn chỉnh, không vấn đề gì cả. Khởi động sau 5s hệ thống mới nhận được thông số hoạt động sai (nhất là hệ thống không khí nạp). Nên tháo mass ra, hệ thống reset lại sẽ hoạt động bình thường.

- Mình nghi ngờ Thấy đấy đánh pan ngay đường gió vào trước bướm ga, có 1 đường không khí không đi qua cảm biến không khí nạp. Tìm xem có khe hở nào không nhé.
- Vẫn nghi ngờ đường gió vào, nhưng sau bướm ga, nhưng nếu theo đường này sẽ rú ga ngay chứ không chờ 5s. Cố gắng tìm nhé.
Thân
lúc động cơ làm việc thì lên ga bjh thường nhưng sau 5s nó nổ bạch bạch và tắt lun. e cũng ngj bộ đo gió thôi. vì rút THW,G, VTA, ISC ra hết thì nó vẫn như vậy. mới đầu e nghĩ cái role bơm xăng 6 chân nhưng bơm trực tiếp vẫn vậy. duk là cái pan hay nhưng fe wa1 các bác

---------- Post added at 11:49 AM ---------- Previous post was at 11:48 AM ----------

Thế Thấy có cho cả nhóm dùng máy chẩn đoán không nhỉ :45:

nếu dùng chẩn đoán thì tìm pan dễ như bàn tay rồi bác
 

eleanor

Tài xế O-H
tất cả là do IGF phải không chú sammo, hehe

---------- Post added at 09:14 PM ---------- Previous post was at 09:02 PM ----------

tất cả là do IGF phải không chú sammo, hehe
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
lúc động cơ làm việc thì lên ga bjh thường nhưng sau 5s nó nổ bạch bạch và tắt lun. e cũng ngj bộ đo gió thôi. vì rút THW,G, VTA, ISC ra hết thì nó vẫn như vậy. mới đầu e nghĩ cái role bơm xăng 6 chân nhưng bơm trực tiếp vẫn vậy. duk là cái pan hay nhưng fe wa1 các bác

---------- Post added at 11:49 AM ---------- Previous post was at 11:48 AM ----------



nếu dùng chẩn đoán thì tìm pan dễ như bàn tay rồi bác

Rút các cảm biến này ra mà vẫn nổ như vậy thì có lẽ tín hiệu vào ECU không nhận được. Có thể thầy đánh pan này ngắt giây tín hiệu các cảm biến rồi. nhưng nếu rút cảm biến G mà vẫn nổ thì khó đây, và nếu không có tín hiệu này thì ECU làm sao nhận biết được điểm cốt máy mà đánh lửa được.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên