michealduong
Tài xế O-H
Bệnh thứ 5: đi hao xăng .. máy kém bốc
Thường xẩy ra với các xe có tuổi thọ tầm 10 vạn trở lên ..
Ngoài các nguyên nhân như bơm xăng kém, bugi chưa thay, lọc gió, lọc dầu, đai cam .. nói chung là xăng & điện như các chú khác thì còn có nguyên nhân rất đặc trưng là cảm biến Oxy ở ống xả xe .. khi đọc lỗi thì thấy lỗi chập chờn cảm biến này, xóa đi là hết .. chạy vài ba ngày nó lại có nhưng hoàn toàn không nổi đèn.
Phương thuốc đơn giản là thay cảm biến này .. trong manual có khuyến cáo tầm 14 vạn thì nên thay nhưng ở VN khi thay ở 10 vạn em thấy chạy khác hẳn ..
Em cũng đang đi con doblo, so với mấy em doblo khác mà em từng chạy thử thấy máy không được bốc cho lắm, nhất là khi mở máy lạnh, máy bị ì thấy rõ. Tình hình xăng cộ thì theo em tính khoảng 8-9l/100km đường trường không máy lạnh. Không biết có phải do cái cảm biến oxi hay không? Bác Mèo cho em hỏi cái cảm biến này trong hãng bán khoảng bao nhiêu vậy bác?