Các cụ cho em cái ý kiến với, đang boăn khoăn không biết thế nào

X
Bình luận: 74Lượt xem: 6,597

Xme_King

Tài xế O-H
- Bác có thể chuyển ra chỗ khác cũng được, nếu theo chủ quan của mình thấy không ổn. Tuy nhiên, cũng khó mà đoán trước được chỗ mới có hơn chỗ cũ không, vì ở trong chăn mới thấy rận. Tôi đồ rằng ra chỗ khác cũng lại được sai vặt thôi. Tất nhiên, tôi không có ý cố giữ bác ở lại, nhưng cũng nói để bác dễ tưởng tượng, khi ra chỗ mới không bị sốc và có cách đối phó
- Bác đi học nghề, đúng vậy, nhưng bị sai vặt cũng là 1 kênh học nghề không tệ. Bác được sai vặt là còn khá đấy, khối bác khác chỉ có rửa xe thôi.
- Theo bác, nếu không học nghề theo kiểu sai vặt, thì với hiện trạng giáo dục nước nhà, liệu có công nghệ đào tạo nào tốt hơn không?
- Trong lúc sai vặt, người ta có thể nhận ra tố chất của bác, đồng thời rèn luyện tính kiên trì, bình tĩnh của bác
- Có bao giờ, trong lúc dọn và rửa đồ, bác có thể đoán được cái này dùng vào việc gì không, hay tại sao cái thanh truyền này có lỗ, mà có cái lại không có lỗ? Nếu bác không làm được điều đó, thì thời gian nhặt và rửa đồ coi như khuyến mại cho ông chủ rồi[
em đồng ý ới bác , khi đi học nghề là mình phải làm việc , phải chịu đựng , họ sai j làm nấy , để có kinh nghiệm , có kiến thức , nhưng mà cứ rửa, cứ nhìn như vậy thì không bao giwof lên tay nổi bác ạ , em cũng biết ơn bác , bác quan tâm tới em nên bác mới nói như vậy với em , nhưng học mà không lên tay nghề , suốt ngày toàn bị áp lực, vậy em có nên bám trụ đó tiếp không hả bác
 

antrungan

Tài xế O-H
Bác kiểm chứng lại cho chắc chắn nếu đúng lúc cần thiết xử lý bệnh mà chủ lại sai đi lấy đồ. Vài lần như vậy thì tốt nhất bác lên tìm 1 chân trời mới. Thay đổi ít nhất mình cũng đc va trạm nhiều hơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Đoạn trên, nói qua nói lại để cho bác hiểu, bác hiểu rồi thì sẽ thấy rất bình thản và bình tĩnh được, vì tôi thấy bác bức xúc quá, quyết định sẽ không đúng đắn
- Bác còn trẻ, cứ thay đổi, sẽ có trải nghiệm. Đôi khi, chỗ mới nó còn tệ hơn chỗ cũ
- Đi hay ở không quan trọng, vấn đề là đi hay ở sẽ tốt cho mục đích của mình hơn. Mục đích thì có mục đích gần, mục đích xa. Bác phải rõ về điều ấy, nếu không là nước chảy bèo trôi
- Trong tình huống, nếu phải ở thêm 1 thời gian nữa, bác cũng nên qua lại 1 số xưởng khác xem họ thế nào
- Hạ hỏa nhé
 

Xme_King

Tài xế O-H
- Đoạn trên, nói qua nói lại để cho bác hiểu, bác hiểu rồi thì sẽ thấy rất bình thản và bình tĩnh được, vì tôi thấy bác bức xúc quá, quyết định sẽ không đúng đắn
- Bác còn trẻ, cứ thay đổi, sẽ có trải nghiệm. Đôi khi, chỗ mới nó còn tệ hơn chỗ cũ
- Đi hay ở không quan trọng, vấn đề là đi hay ở sẽ tốt cho mục đích của mình hơn. Mục đích thì có mục đích gần, mục đích xa. Bác phải rõ về điều ấy, nếu không là nước chảy bèo trôi
- Trong tình huống, nếu phải ở thêm 1 thời gian nữa, bác cũng nên qua lại 1 số xưởng khác xem họ thế nào
- Hạ hỏa nhé
hihi, thask bác, em nghĩ làm nhiều chỗ mình sẽ học được nhiều thứ, ý bác sao ạ
 

huynhmotors

Tài xế O-H
Đọc qua lời tâm sự của bác King em hiểu tâm trạng của người đi học nghề . Em lấy kinh nghiệm đi tìm chỗ học nghề của chình bản thân em kể cho các cụ nghe và biết đâu cụ King rút ra ít kinh nghiệm.
Thời 13 tuổi em và tất cả anh em trong nhà phải bắt buộc nối nghề thợ máy của bố " cha truyền con nối " nhưng chỉ có em không muốn theo nghề nên là đứa trong nhà ăn cán chổi nhiều nhất , buồn chán em bỏ nghề rồi đi làm linh tinh cho mãi tới 33 tuổi em xin vào garage học nghề thợ máy trở lại .
Ông chủ garage là 1 ông chủ khó tính và đã có rất nhiều người đang học phải bỏ vì không chụi nổi cái khó tính của ông ý riêng em vẫn kiên trĩ bám theo học nghề .Suốt 1 nằm ròng em chỉ là người bị sai vặt giống như bác King vậy , bị la rầy rất nhiều mặc dù em cố không làm điều gì sai , có nhiều lúc em muốn bỏ không theo cái nghề quái quỷ dơ bẫn này nữa.
Sang năm thứ 2 em được ông chủ cho sờ mó linh tinh vào xe ... Băng đi một thời gian em được làm thợ vịn rồi thợ phụ và cho tới ngày hôm nay chính nghề này đã nuôi sống gia đình em .
Học nghề chua lắm nhưng kỷ niệm với chủ thì thấy thông cảm cho ông ấy nhiều hơn hờn trách .
Cám ơn ông chủ .
 

Xme_King

Tài xế O-H
Đọc qua lời tâm sự của bác King em hiểu tâm trạng của người đi học nghề . Em lấy kinh nghiệm đi tìm chỗ học nghề của chình bản thân em kể cho các cụ nghe và biết đâu cụ King rút ra ít kinh nghiệm.
Thời 13 tuổi em và tất cả anh em trong nhà phải bắt buộc nối nghề thợ máy của bố " cha truyền con nối " nhưng chỉ có em không muốn theo nghề nên là đứa trong nhà ăn cán chổi nhiều nhất , buồn chán em bỏ nghề rồi đi làm linh tinh cho mãi tới 33 tuổi em xin vào garage học nghề thợ máy trở lại .
Ông chủ garage là 1 ông chủ khó tính và đã có rất nhiều người đang học phải bỏ vì không chụi nổi cái khó tính của ông ý riêng em vẫn kiên trĩ bám theo học nghề .Suốt 1 nằm ròng em chỉ là người bị sai vặt giống như bác King vậy , bị la rầy rất nhiều mặc dù em cố không làm điều gì sai , có nhiều lúc em muốn bỏ không theo cái nghề quái quỷ dơ bẫn này nữa.
Sang năm thứ 2 em được ông chủ cho sờ mó linh tinh vào xe ... Băng đi một thời gian em được làm thợ vịn rồi thợ phụ và cho tới ngày hôm nay chính nghề này đã nuôi sống gia đình em .
Học nghề chua lắm nhưng kỷ niệm với chủ thì thấy thông cảm cho ông ấy nhiều hơn hờn trách .
Cám ơn ông chủ .
thaask bác, nhưng điều kiện của em không cho phép em làm được như bác,
 

nvhoan

Tài xế O-H
nếu bạn có ý định đi 1 nơi khác làm việc thì hãy đi thật xa,còn nếu muốn thành nghề thì hãy ở lại. bác cai_banh_xe và bác huynhmotors chém ác thiệt. Sống để trải nghiệm
 

Mguyenvantrinh

Tài xế O-H
Đọc qua lời tâm sự của bác King em hiểu tâm trạng của người đi học nghề . Em lấy kinh nghiệm đi tìm chỗ học nghề của chình bản thân em kể cho các cụ nghe và biết đâu cụ King rút ra ít kinh nghiệm.
Thời 13 tuổi em và tất cả anh em trong nhà phải bắt buộc nối nghề thợ máy của bố " cha truyền con nối " nhưng chỉ có em không muốn theo nghề nên là đứa trong nhà ăn cán chổi nhiều nhất , buồn chán em bỏ nghề rồi đi làm linh tinh cho mãi tới 33 tuổi em xin vào garage học nghề thợ máy trở lại .
Ông chủ garage là 1 ông chủ khó tính và đã có rất nhiều người đang học phải bỏ vì không chụi nổi cái khó tính của ông ý riêng em vẫn kiên trĩ bám theo học nghề .Suốt 1 nằm ròng em chỉ là người bị sai vặt giống như bác King vậy , bị la rầy rất nhiều mặc dù em cố không làm điều gì sai , có nhiều lúc em muốn bỏ không theo cái nghề quái quỷ dơ bẫn này nữa.
Sang năm thứ 2 em được ông chủ cho sờ mó linh tinh vào xe ... Băng đi một thời gian em được làm thợ vịn rồi thợ phụ và cho tới ngày hôm nay chính nghề này đã nuôi sống gia đình em .
Học nghề chua lắm nhưng kỷ niệm với chủ thì thấy thông cảm cho ông ấy nhiều hơn hờn trách .
Cám ơn ông chủ .
Cu nói đúng rui.nghe là ngiep.
 

Bao0792

Tài xế O-H
nói chung khó nói lắm. mình làm cũng 1 thời gian rồi. Đó lá người ta kêu mình làm thôi. Học việc thì 1,5t. Còn chỗ lúc đầu tiên mình đi làm thì khoảng 4t 1 tháng
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Em có ý kiến với cụ thế này. Bản thân em đứng trên phương diện là người đứng giữa, không phải thợ cũng không phải ông chủ.
- Lý do ông chủ mắng bạn? Ông ấy không dậy bạn? Mình nghĩ ngược lại. Ông chủ đang dậy bạn đấy. Rất, rất nhiều người mới ra trường đều nghĩ rằng người ta phải dậy mình kỹ thuật. Nhưng trước khi lf kỹ thuật phải là người học tính cẩn thận trước đã. Ông chủ bạn là người khó tính, nên hay mắng. Hãy trân trọng điều đó.
- Ông chủ chỉ sai bạn lấy đồ. Đấy là nguyên tắc, học từ đấy. Người ta đang dậy bạn cách lập kế hoạch và tháo lắp.
- Bạn hãy làm cho ông chủ tin tưởng bằng cách này, bạn sẽ thấy ông chủ bạn thay đổi về bạn ngay.
- Khi chuẩn bị làm 1 con xe, bạn đã là người mang đủ dụng cụ cần thiết đến ngay cạnh ông ấy. Hạn chế việc ông ấy sai bạn đi lấy đồ.
- Làm xong xe, bạn nhanh tay lau chùi đồ và cất vào vị trí cũ.
- Tôi cũng từng làm thợ phụ, sai tôi đi lấy giẻ, quay về đã sửa xong. Lần sau tôi ngồi ngẫm cần đồ gì tôi mang ra trước. Vài lần như thế, tôi đã được tin tưởng truyền nghề.
- Tôi đã từng phụ việc cho anh em dưới xưởng, họ muốn tháo ắc quy, tôi đưa cờ lê 10 đến tận tay, họ vừa ngơi tay tôi đã đưa giấy bóng đến để họ bọc cực dương ắc quy. Tôi nghĩ, thế mới là thợ phụ.
- Bản thân tôi cũng vừa bắt anh em đứng nghe tôi chém 30 phút. Tôi chẳng có ý gì ngoài mong họ tốt hơn.
 

Xme_King

Tài xế O-H
Em có ý kiến với cụ thế này. Bản thân em đứng trên phương diện là người đứng giữa, không phải thợ cũng không phải ông chủ.
- Lý do ông chủ mắng bạn? Ông ấy không dậy bạn? Mình nghĩ ngược lại. Ông chủ đang dậy bạn đấy. Rất, rất nhiều người mới ra trường đều nghĩ rằng người ta phải dậy mình kỹ thuật. Nhưng trước khi lf kỹ thuật phải là người học tính cẩn thận trước đã. Ông chủ bạn là người khó tính, nên hay mắng. Hãy trân trọng điều đó.
- Ông chủ chỉ sai bạn lấy đồ. Đấy là nguyên tắc, học từ đấy. Người ta đang dậy bạn cách lập kế hoạch và tháo lắp.
- Bạn hãy làm cho ông chủ tin tưởng bằng cách này, bạn sẽ thấy ông chủ bạn thay đổi về bạn ngay.
- Khi chuẩn bị làm 1 con xe, bạn đã là người mang đủ dụng cụ cần thiết đến ngay cạnh ông ấy. Hạn chế việc ông ấy sai bạn đi lấy đồ.
- Làm xong xe, bạn nhanh tay lau chùi đồ và cất vào vị trí cũ.
- Tôi cũng từng làm thợ phụ, sai tôi đi lấy giẻ, quay về đã sửa xong. Lần sau tôi ngồi ngẫm cần đồ gì tôi mang ra trước. Vài lần như thế, tôi đã được tin tưởng truyền nghề.
- Tôi đã từng phụ việc cho anh em dưới xưởng, họ muốn tháo ắc quy, tôi đưa cờ lê 10 đến tận tay, họ vừa ngơi tay tôi đã đưa giấy bóng đến để họ bọc cực dương ắc quy. Tôi nghĩ, thế mới là thợ phụ.
- Bản thân tôi cũng vừa bắt anh em đứng nghe tôi chém 30 phút. Tôi chẳng có ý gì ngoài mong họ tốt hơn.
ý kiến của bác rất hay , nhwung mà chủ nhà em không giống như chủ nhà bác , chủ nhà em luôn bảo thủ , cái j của ông ấy đều đúng , với lại em cũng đã chuẩn bị đồ trước như bác nói , nhưng trong quá trình làm lại vứt lung tung , khi cần em cũng cần có chút ít thời gian nhìn và lấy đem tới chứ , nhưng ở đây gọi là pải có liền không thì xác định , còn bác nói nếu chém thì ok , nhưng đây nói không bao giờ với giọng bt mà lun với giọng điệu mắng mỏ ,...
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Cụ đánh giá khách quan nhé. Lương cụ bao nhiêu? Cụ làm được bao nhiêu năm rồi? Chỗ cụ có bao nhiêu người? Cao nhất là lương bao nhiêu? Họ có hay bị chém không?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên