Đang tải...

Chúc bác lướt trên ô hát một đêm thật vui nhé!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Các cụ cho nhà cháu hỏi cái dây K-line trong rắc đọc lỗi có cách gì kiểm tra không ạ ?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi anhnv_2411, 14/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    4,945 lít xăng
    Nhà cháu đang thắc mắc không biết có cách nào kiểm tra được tín hiệu của dây k-line bằng đồng hồ vạn năng không ạ
     
  2. binhoto92
    Offline

    binhoto92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    238
    Xăng:
    402 lít xăng
    Kiểm tra để biết được cái gì hả cụ. Em thường chỉ biết là kiểm tra thông mạch thôi cụ. Xem sơ đồ và đo thông mạch tại các hộp có kết nối chân k-line.
    Hay cụ kiểm tra được gì thông qua chân k-line này ạ. Cụ chia sẻ cho ae hóng với.
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,119
    Được đổ xăng:
    1,229
    Xăng:
    40,231 lít xăng
    Tín hiệu trên dây này là chuỗi xung:

    [​IMG]

    Tốc độ truyền rất nhanh nên VOM sẽ không đọc kịp anh ạ.
    Muốn thấy được thì phải sử dụng Osilloscope.
     
    Đã được đổ xăng bởi Black-White123.
  4. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,655
    Được đổ xăng:
    9,960
    Xăng:
    6,125 lít xăng
    Theo anh được biết thì dây K-line này để giao tiếp giữa ECU và Scan Tool ,vậy dùng Osill để xuất tín hiệu dạng xung ,dựa vào xung đó có thể kết luận điều gì không ?
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,793
    Được đổ xăng:
    558
    Xăng:
    2,292 lít xăng
    Dùng đồng hồ kim sẽ thấy xung rất rõ. Chân số 7 của cổng OBDII 16 pin
     
  6. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,119
    Được đổ xăng:
    1,229
    Xăng:
    40,231 lít xăng
    Chuỗi xung đó nó được chia ra làm nhiều phần, mỗi phần sẽ mã hóa dữ liệu theo tiêu chuẩn, hàng loạt dữ liệu sẽ tuần tự truyền trên chuỗi xung đó.

    Nhìn vào chuỗi xung đó thì "thấy mà như không thấy" :D

    Muốn giao tiếp được với nhau thì bên phát và bên thu phải được setup cùng thông số tốc độ truyền, khung truyền... và rất nhiều thứ phức tạp khác. Nếu đã là chuẩn OBDII thì em nghĩ sẽ có một tiêu chuẩn chung cho mấy thông số này.

    Em mù mờ về mấy cái giao tiếp mạng này. Tiếp tục nghiên cứu...:lx
     

Chia sẻ trang này