Các hiện tương hư hỏng của Piston bơm thủy lực

dick2311
Bình luận: 38Lượt xem: 5,643

vietdan71

Tài xế O-H
Dầu bẩn gây mòn các cổ trục đia, mặt chà, sau đó vẹt đĩa ... gửi cụ một số hình ảnh tham khảo tmp_24819-20160227_174741-468139665.jpg
 

vietdan71

Tài xế O-H
Em tìm trên diễn đàn không thấy có thớt này ( hoặc do trình độ tìm kiếm yếu nên không thấy). Nên nay em lập ra để các cụ cùng chém....
Vì sao lại có trường hợp này.

Đầu tiên có 3 trường hợp:
1. Piston bị gãy.
View attachment 42984

2. Piston đầu sư
View attachment 42985

3 . Piston bị loe đầu.
View attachment 42986


Mời các cụ......Cuj thể trường hợp của cụ là dầu quá bận, quá cũ nên mòn và kẹt gẫy cả chuôi piston
 

dick2311

Tài xế O-H
Dầu bẩn gây mòn các cổ trục đia, mặt chà, sau đó vẹt đĩa ... gửi cụ một số hình ảnh tham khảoView attachment 43270

Cám ơn hình ảnh của cụ.
Loại này cái phần mặt chà bằng thép kia. Khi đã mài đi mài lại nhiều lần thì nó sẽ không còn sử dụng được tốt nữa do lớp vật liệu bên dưới ... rất nhanh bị mòn.

Thớt đang nói đến việc hư hỏng piston ạ.
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Em tìm trên diễn đàn không thấy có thớt này ( hoặc do trình độ tìm kiếm yếu nên không thấy). Nên nay em lập ra để các cụ cùng chém....
Vì sao lại có trường hợp này.

Đầu tiên có 3 trường hợp:
1. Piston bị gãy.
View attachment 42984

2. Piston đầu sư
View attachment 42985

3 . Piston bị loe đầu.
View attachment 42986


Mời các cụ......
em mới tập toej. cho em hỏi có phải mòn chân đồng là do chỉnh lấy nhiều lưu lượng quá phải không ạ. còn bị loe chân đồng là do "lái" phá máy phải không a
 

haupro26021989

Tài xế O-H
Cai dau tien e hoi bac la may nguyen ban bi thi hay da lam roi moi bi the.va lam dc bao lau thi bi nhu the ha.
con nhung nguyen nhan dan den hien tuong nhu cus bac thi co nhieu.
dau mo thi the nao ah.
cai nay neu bac hoi cho vui thi chang ai giam tra loi dau.
con bac la ng trong nghe thi chac bac da hieu dc wuy trinh lam bom va csch thu bom de tranh bi hien tuong nhu vay.
 

dick2311

Tài xế O-H
Cai dau tien e hoi bac la may nguyen ban bi thi hay da lam roi moi bi the.va lam dc bao lau thi bi nhu the ha.
con nhung nguyen nhan dan den hien tuong nhu cus bac thi co nhieu.
dau mo thi the nao ah.
cai nay neu bac hoi cho vui thi chang ai giam tra loi dau.
con bac la ng trong nghe thi chac bac da hieu dc wuy trinh lam bom va csch thu bom de tranh bi hien tuong nhu vay.

Cụ có thể viết có dấu hộ em tí đc không?

Em tạo thớt này một phần là muốn hiểu rõ hơn những nguyên nhân tạo thành những hư hỏng này. Đồng thời nói cho những người muốn biết khác mà không có dám hỏi.

Còn ai có thể chia sẻ đc thì chia sẻ, tùy tâm thôi. :"D
 

dattuan

Tài xế O-H
Em xin phép góp ý tý. Trước em có cái máy ép bị hiện tượng như này rồi, chủ yếu là do bơm đã cũ, nhưng làm việc tại áp suất cao, bị quá tải, khi hoạt động có hiện tượng kêu to, nhưng các bác thợ cứ để thế làm, không báo để sửa chữa, kết quả là khi k chạy đc nữa, tháo bơm ra thì có hiện tượng như trên.
 

dick2311

Tài xế O-H
Em xin phép góp ý tý. Trước em có cái máy ép bị hiện tượng như này rồi, chủ yếu là do bơm đã cũ, nhưng làm việc tại áp suất cao, bị quá tải, khi hoạt động có hiện tượng kêu to, nhưng các bác thợ cứ để thế làm, không báo để sửa chữa, kết quả là khi k chạy đc nữa, tháo bơm ra thì có hiện tượng như trên.

Ép cọc bê tông hả cụ.

Bơm kêu này chủ yếu là do chân thau của piston bị rơ nên dầu lòn qua đó tạo tiếng kêu.
 

Truongvo80

Tài xế O-H
Em xin trình bày ý kiến của mình như thế này:
1/ Co nhiều nguyên nhân, như các cụ ở trên đã nói. Nó là hệ quả tất yếu khi chạy cố của các trường hợp 2 và 3.
Và có nguyên nhân nữa như là dính piston chẳng hạn.
( Còn vì sao nó dính thì điều đó ta lại tính sau )

2/ Cái này thì bình thường nếu chạy lâu quá không thay thế, thì nó mòn dần dần thì xảy ta trường hợp này. Nhưng mà nói thật thì em chưa thấy cái bơm nào dùng lâu tới mức mòn nhẵn đít piston đi vì toàn thấy bị lỏng chân thau rồi bứt luôn đít thau thôi.
Còn trường hợp khi ma sát giữa mặt thau với đĩa gương quá lớn. ( còn lớn vì lý do gì thì ta lại nghiên cứu sau)

3/ Trường hợp này piston vẫn hoạt động bình thường. Chỉ có ở phần tiếp xúc bị loe ra.
Theo như em thấy thì cái này dó mức nghiêng quá lớn dẫn đến việc này.

Các cụ có gì chỉ giáo....
1; Khi chạy không tải áp suất ở khe cân bằng quá gần với áp suất bên ngoài rãnh.
2; góc max lớn hơn quy định . còn về việc mòn đuôi piston thì loại bỏ đi nếu bơm chuẩn và hệ thống trên máy ngon thì đuôi đồng k chạm vào đĩa gương nên ít mòn lắm.
3; rất nhiều nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên