Các lỗi thường gặp đối với lốp xe

T
Bình luận: 1Lượt xem: 2,023

ThienAAnh

Tài xế O-H
Đối với các lốp xe bánh trước thì hiện tượng vệt lõm, hay lõm chén ở gai xảy ra thường xuyên hơn, mặc dù thỉnh thoảng cũng xảy ra với bánh sau. Đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu các bánh xe bị mất cân bằng hoặc bộ phận ở hệ thống nhún, hoặc hệ thống lái đã bị mòn.



Lốp non hơi là tình trạng thường xảy ra với xe nhất. Lốp non hơi khiến tuổi thọ lốp xe giảm đáng kể, do mặt gai do hai cạnh bên của lốp bị mài mòn rất nhanh. Lốp xe non hơi còn làm sinh nhiệt quá mức làm hao xăng do ma sát lăn trên đường tăng lên. Cho nên, việc mà mỗi lái xe nên làm trước khi sử dụng xe đó chính là kiểm tra áp suất chuẩn hay chưa. Lốp quá căng hơi, tức là khi đó phần giữa gai lốp chịu hầu hết tải trọng xe và lốp bị mòn nhanh hơn hai cạnh ngoài. Khi đó, sự mài mòn không đều làm giảm tuổi thọ của lốp, cũng như khi bơm lốp non.

Một hiện tượng xấu mà lốp xe thường gặp phải nữa đó là các cạnh bên mặt lốp có dạng răng cưa hay bị tưa.Điều này xảy ra do sự cọ xát bất thường của lốp trên mặt đường, ảnh hưởng lớn đến quá trình bảo dưỡng xe. Để giải quyết tình trạng này, nên điều chỉnh độ chụm của hai bánh trước. Bởi vì, trong lốp xe, độ sâu của gai là rất cần thiết cho sự vận hành bình thường của lốp. Các chuyên gia về lốp xe còn lưu ý, nếu thấy xe mất lực bám khi chạy trên đường ướt thì có thể do gai lốp đã mòn quá nhiều. Đặc biệt, khi độ sâu gai chỉ còn dưới 1.5mm , thì lốp đã phải thay lốp mới ngay.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên