Đang tải...

Chúc bác một đêm lướt ô hát thật vui!

"Người thành công và không thành công không khác nhau nhiều về năng lực. Họ chỉ khác nhau ở khao khát chinh phục khả năng bản thân."

Thảo luận Các nguyên nhân gây òa ga và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hyundai138, 20/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hyundai138
    Offline

    hyundai138 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    4,372 lít xăng
    em là sinh viên. các cụ nhà mình có thể tư vấn cho em các nguyên nhân gây hiện tượng òa ga ở động cơ diezel dùng bơm cao áp bình thường (không điều khiển điện tử). và òa ga ở xe động cơ xăng với ạ. em xin cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaibuidinhduong.
  2. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    6,002 lít xăng
    Động cơ xăng hiếm khi oà ga. nếu có bị thì chắc là kẹt hoặc rụng bướm ga:D.
    những xe đã cũ có thể bị oà nhẹ(đại loại nhả chân ga mãi tốc độ mới về). cái này có thể là do van không tải hoặc van thông hơi carte tíc cực.
    động cơ điesel oà ga là do hỏng điều tốc hoặc kẹt thanh răng. cũng có khi chỉ là do hít phải dầu nhớt(từ turbo hay phớt ghit) cũng bị oà.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai, tthanh12, hyundai1382 tài xế khác.
  3. buivanuttgo
    Offline

    buivanuttgo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    225 lít xăng
    bác ơi cho em hỏi thêm tí ... em chưa hiểu chổ hít phải dầu nhớt mà làm cho òa gas . bác giải thích thêm dc k ?
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaichingnguyen.
  4. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    6,002 lít xăng
    chỉ máy dầu thôi nhea. máy xăng thì có lẽ khonng đủ điều kiện để đốt dầu nên không tính
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  5. buivanuttgo
    Offline

    buivanuttgo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    225 lít xăng
    vậy máy dầu hít dầu nhớt vô thì nguyên nhân nào dân đến òa gas bác... ?
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaichingnguyen.
  6. hyundai138
    Offline

    hyundai138 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    4,372 lít xăng
    bác có thể nói rõ cụ thể hơn chút về nguyên nhân do điều tốc như nào với ạ. em cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaichingnguyen.
  7. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    6,002 lít xăng
    cái này cũng khó nói, chẳng qua là tôi đã kiểm chứng(vừa gặp vừa nghe nói) dăm bảy vụ. có lẽ nguyên lí nổ của nó theo kiểu động cơ xăng bị cháy kích nổ ấy, tức là cháy truớc khi bugi oánh lửa. máy dầu ở tốc độ cao, hit phải dầu nhớt, đốt cháy hoàn toàn dâù nhớt mới khó chứ không cháy mới lạ.
    về căn bản, bộ điều tốc điều chỉnh(lại) lưu luợng bơm cao áp theo tốc độ. trong đó có điểm đáng chú í là -khi đạt tốc độ tối đa(preset) thì lưu lượng bơm phải giảm mạnh. quá tốc độ đó rồi thì lưu lượng phải cắt hẳn. bộ điều tốc không đảm bảo được tính năng đó thì sẽ bị oà ga. còn tại sao nó "không đảm bảo được tính năng đó" thì trứoc tiên phải xem kết cấu cụ thể của bô điều tốc đó đã. không có nguyên nhân chung chung nào có thể nói trứoc được.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  8. Tatcavicon
    Offline

    Tatcavicon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/1/17
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    453 lít xăng
    Hiện tượng òa ga hay cướp ga ở động cơ xăng thường gặp trên các loại động cơ sử dụng bộ chế hòa khí. Nguyên nhân do mòn hoặc kẹt các chi tr trong bộ này. (bướm ga,gic lơ...).một nguyên nhân nữa là hiện tượng kích nổ,hiện tượng này rất nguy hại cho động cơ cũng như chiếc xe... Còn ở động cơ diesel thì chỉ do bộ điều tốc bị bó, kẹt, lò xo quả văng mất đàn hồi.,hay yếu....
     
    Đã được đổ xăng bởi chimsedimua0208LBTai.
  9. duykhiempham
    Offline

    duykhiempham Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/16
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    173
    Xăng:
    1,033 lít xăng
    em chưa thấy trên máy xăng .. còn máy dầu em gặp quá nhiều dùi,, òa ga mà k tắt đk động cơ ngay sau tầm 3p thì coi như vất động cơ đi
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  10. Tatcavicon
    Offline

    Tatcavicon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/1/17
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    453 lít xăng
    #10 Tatcavicon, 18/1/17
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/17
    Sao phải vứt động cơ hả chế????động cơ xăng sử dụng bộ chế hòa khí thường gặp hiện tượng cướp ga. Còn ngày nay với hệ thống phun xăng điện tử ít gặp hiện tượng này chứ ko phải ko có. Còn động cơ điesel thì gặp ở động cơ sử dụng hệ thống nhiên liệu phun cơ. Còn phun điện tử thì chưa gặp những cũng sẽ có thôi. Nếu gặp hiện tượng cướp ga thì kiểm tra hệ thống nhiên liệu và sửa chữa thôi....
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.

Chia sẻ trang này