Đang tải...

Thảo luận Các nguyên nhân mòn lốp nhanh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi luc_daklak, 2/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,685 lít xăng
    Chào các bác O-H,
    Em thấy tình hình hiện nay cả xe tải và xe du lịch bị mòn lốp rất nhanh, cho dù các anh tài xế chăm chút kỹ lưỡng xế của mình nhưng vẫn than vãn lốp xe bị mòn nhanh.
    em xin ý kiến các bác chỉ cho em các nguyên nhân mòn lốp nhanh và cách hạn chế mòn lốp cho con xế ộp của mình.:)
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999.
  2. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    314
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,769 lít xăng
    để lốp non thì bề mặt tjếp xúc vs mặt đường dc nhjêu hơn nhưng lốp nkank nóng và bị mòn và dễ bị ăn đinh hơn.con để lốp căng wá thì bề mặt tiếp xúc vs mặt đường ít lên dễ bị trơn trượt và đj sóc,lẩy .lên tjêu ckuẩn mỗj xe cko pkép bơm 2.2 cân .thì cụ cứ bơm khoảng 2.8 cko em .xem đj lốp có nkank mòn ko
     
  3. tanphat9393
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    891 lít xăng
    cân chỉnh góc đặt bánh xe sai cũng gây mòn lốp xe nhanh đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999.
  4. 4car
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    476 lít xăng
    nhanh mòn là do độ chụm của bánh xe không chuẩn thôi
    nó sẽ ăn vẹt má trong hoặc má ngoài lốp xe
     
    Đã được đổ xăng bởi duong25trinhquocbao9999.
  5. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,685 lít xăng
    trường hợp lốp mòn đều nhưng chỉ đi được 3-4thang là phải thay thì sao cụ.
    em không hiểu nguyên nhân gj mà nó món nhanh với mức đó nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999NguyenTheVinh.
  6. quochai1402
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    170 lít xăng
    các bác ơi sao xe tải ở công ty em dùng được mấy tháng là lốp toàn bị bong ra thế nhỉ.lốp bọn em dung là lốp casumina.
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999.
  7. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    663
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,053 lít xăng
    Loại trừ nguyên nhân do chất lượng lốp ra thì chỉ có nguyên nhân độ chụm, góc camber, áp suất lốp không đúng thôi.
     
  8. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    711 lít xăng
    Cụ phải cho biết lốp nhà cụ mòn bên nào, lốp trc hay lốp sau mới biết đc chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,355
    Được đổ xăng:
    18,060
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    151,327 lít xăng
    Các bác quên mất chất lượng đường xá và tình trạng quá tải rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi Rhinos, trinhquocbao9999nguyenkhoapt90 .
  10. halonghd1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/15
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    342 lít xăng
    bác nói mới chuẩn đấy.lốp chất lượng kém nữa là nhanh tèo thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999.
  11. lampk51ot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    232 lít xăng
    đối với tất cả các bánh thì nên xem lại các góc bánh xe có sai lệch, ổ bi có mòn rơ, áp suất lốp nữa nhé. Bánh trước thì xem các góc đặt bánh xe, mòn các bạc lót chỗ trục cam xoay (hay nghe các bác thợ kêu là ắc ti dê). cái bạc lót này mà mòn thì nhai lốp vô đối luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999.
  12. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    223
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    555 lít xăng
    Các nguyên nhân gây mòn lốp nhanh cả xe con lẫn xe tải thì em nghĩ chỉ có góc đặt bánh xe và tình trạng đường xá thôi bác ạ. Ngoài ra thì chất lượng lốp cũng gây ảnh hưởng lớn. Còn 1 nguyên nhân nữa nhưng em nghĩ đối với các cụ lành nghề thì không gặp phải đó là sử dụng không đúng chủng loại lốp nữa ạ, còn khả năng quá tải chỉ ở mấy anh xe tai thôi,chứ em nghĩ xe con làm gì tới mức đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi trinhquocbao9999.
  13. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    626
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    5,583 lít xăng
    Có thể cụ mua nhầm lốp đắp lại.
     
  14. nguyenhuutai92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    311 lít xăng
  15. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,685 lít xăng
    cả 4 lốp chạy 3-4thang là hết gai
    nhanh như bọn Drit xe vậy
    [MERGETIME="1428319412"][/MERGETIME]
    xe du lịch mòn 4 lốp đều luôn thì do gì được bác
    [MERGETIME="1428319418"][/MERGETIME]
    xe du lịch mòn 4 lốp đều luôn thì do gì được bác
     
  16. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    348
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,585 lít xăng
    theo như e thì vấn đề góc lái hay độ chụm thì miễn bàn,
    tai sao nhanh mòn lốp,
    thứ nhất cụ đi quá nhiều,đi nhanh phanh gấp.
    thứ 2 cụ cai banh xe đã nói
    để tránh tình trạng mòn lốp nhanh các cụ đi ít đi,chọn đường đẹp,ít phanh ( không phanh càng tốt)đầu tư lốp xịn.vậy là ok thôi ạ.

    Troll
     
  17. lampk51ot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    232 lít xăng
    Bạn có hay chạy đường bê tông không? nếu chạy đường bê tông nhiều thì lốp ra đi là chuyện dễ thấy. Nếu không thì em nghĩ chỉ có các góc đặt bánh xe không đúng nên nó nhai lốp. mà cũng ko hiểu là nó mòn đều hay mòn cạnh trong, cạnh ngoài của lốp nữa
     
  18. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    711 lít xăng
    Nếu như cụ nói thì nguyên nhân chủ yếu là chất lượng lốp, và quãng đường dài hay hiệu suất khai thác xe gần như là tối đa.
     
  19. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,583
    Được đổ xăng:
    840
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    10,812 lít xăng
    các bác lên chịu khó cân lốp chứ cứ 3-4 hum hay cả tuần ko cân lốp đi 4 lốp 4 áp suất khác nhau thì mòn là điều đướng nhiên
     
  20. mung.cdns3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    264 lít xăng
    Ý em là thế này: Lốp mòn nguyên nhân là do ma sát với mặt đường! Ngày nay trên xe đều có các góc đặt bánh xe như góc camber, kingpin, caster, độ chụm mục đích chỉ là cải thiện độ mòn của lốp, còn việc lốp làm việc dĩ nhiên phải mòn, xe chạy nhiều, tải lớn thậm chí quá tải nhiều, phanh nhiều -------> mòn là cái điều đương nhiên bác ak @@
     

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8