Đang tải...

Chúc các cụ ngày mới may mắn!

"Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách"

Các phương pháp kiểm tra tình trạng kỹ thuật của ôtô máy kéo

Thảo luận trong 'Sách kỹ thuật ô tô' bắt đầu bởi kythuat, 16/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kythuat
    Offline

    kythuat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    125 lít xăng
    #1 kythuat, 16/12/09
    Last edited by a moderator: 4/6/14
    Hai chỉ tiêu cơ bản:
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT]Công suất động cơ: Ne (Hp)
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT]-Chi phí nhiên liệu riêng: ge ( g/Hp.gi)
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT]Khảo nghiệm đc trên các băng phanh: Cơ học; Điện; Thủy lực.
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT] Không phanh: Đơn giản; PP Jdanopskis
    1 Các phương pháp phanh
    a)- Phanh cơ học: Ne = A*Pt*n / u [Hp]
    A: Hệ số phanh ( tay đòn 716,2mm, A=1)
    Pt: Chỉ số đọc trên cân (kg)
    n: SVQ (v/ph); u: hiệu suất td9
    b)- Phanh điện: Ne= P*n / 1000*u [Hp]
    P: Tải trọng đọc trên đồng hổ ( kg)
    N: SVQ rôto máy điện (v/ph)
    c)- Phanh thủy lực: P.400 ( Mỹ) Ne: đọc trên đồng hồ (Hp)
    + Phương pháp tính toán chi phí nhiên liệu:
    . Chi phí nhiên liệu giờ: G = 3,6* gt /t (kg) gt: khối lg tiêu hao trong 1 giờ
    . Suất tiêu hao NL riêng: ge + G* 1000 / Ne ( g/ Ph.gi)
    2- Các phương pháp kiểm tra công suất động cơ không phanh
    a)- Phương pháp đơn giản:
    Động cơ hoạt động, tay ga cực đại,chỉ cho 1 xylanh làm việc, ngắt NL ở các nhánh bơm khác
    . Nếu đc làm việc với 1 xylanh, ổn định, không tắt máy, trong 1 phút: KL Ne >= 85%N đm
    b)- Phương pháp Jdanopskis:
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT]Cơ sở: Lấy công ma sát trên các xylanh còn lại làm tải cho 1 xylanh
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT]Dụng cụ: Đồng hồ RPM, bấm giây, khóa ngắt NL
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT]Tiến hành: Động cơ làm việc, tay ga cực đại, ngắt NL cho 1 xylanh làm việc, đo: n của 1 xylanh,t khảo nghiệm, G tiêu thụ.
    [FONT=&quot]-[FONT=&quot] [/FONT][/FONT]Tính toán: CS cho 1 xylanh: Nei = ¼{ Neh – k(nh- nth)} Hp
    Ne: CS hiệu dụng ; n h: SVQ chuẩn khi làm việc 1 xylanh (v/ph)
    N th: SVQ thực tế 1 xylanh k: hệ số tỉ lệ xác định bằng thực nghiệm

    + Nhận xét: PP Jdanopskis, khó xác định chính xác k, dựa vào độ giảm n chọn k
    Ne = NeH * ( 1- Sn) Ne: CS còn lại của đc
    Sn = ( An – k) / 100 Với: An = ( n đm – n tb)
    3 Phương pháp phân phối
    Khác với PP Jdanopskis, Cho 2 xylanh làm việc ( chỉ ngắt 2), thêm dụng cụ DR.70 để làm tải( tiết lưu đường dầu thủy lực qua 1 ngăn kéo, 1 áp kế cho đến khí nào n đc đạt n H, đọc chỉ số trên áp kế
    + Dụng cụ: DR. 70; đồng hồ RPM, bấm giây
    + Tiến hành: Tay ga max, đo n; Gắn DR.70 ( đường dầu ngăn kéo tl; Ngắt NL ở 2 xylanh còn lại)
    + Tính CS cho 1 cặp xylanh:
    Nei = [(0,5.Pb + a.Pm) / 1000u]* n đm (Hp)
    Pb: Tải trọng mất mát do 1 cặp xylanh không làm việc
    Pm: Chỉ số độc trên áp kế của DR.70
    CS toàn đc: Ne = [ Pb+ (a*(Pm1+Pm2)] * n đm/1000u]
    + Nhận xét: PP này có nhược điểm là xác định a và Pb qua thực nghiệm. Ưu điểm chính xác và ít tổn hại đc hơn pp Jdanopskis
     
  2. otohaiphuquy
    Offline

    otohaiphuquy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    962 lít xăng
    bác có tài liệu này cho anh em với ak
     

Chia sẻ trang này