Cách căn chỉnh xupap

nguoithomay1
Bình luận: 64Lượt xem: 32,576

vien1996

Tài xế O-H
bác cứ canh song hành cho khỏe mình lắc lê supap ko cần sài căn lá chỉ cảm nhận bằng tay còn v8 thì mình đang mò canh theo thì nổ
 

Trungmeoto

Tài xế O-H
Vấn đề căn chỉnh khe hở supap thì có nhiều cách. Có thể căn theo thứ tự thì nổ, căn theo nhóm hoặc căn trực tiếp trên động cơ đang nổ. Hai loại đầu thì có thể thực hiện đối với những người chưa có kinh nghiệm. Trước hết phải biết được thứ tự nổ của động cơ. Sâu đó biết xác định điểm chết trên. Biết xác định máy số 1. Quay máy đến lúc hai supap cỡi nhau, lúc đó là lúc căn khe hở. Khe hở bao nhiêu thì tùy thuộc vào quy định của nhà sản suất.
Bạn có thể tham khảo một số tài liệu và những người có kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất.
Hai suppap cỡi nhau có phai là cuối nén đầu nổ ko a suppap hút lên hết suppap xa chớm xuông ko a
 

hhainam

Tài xế O-H
1-6, 2-5, 3-4 là các cặp máy song hành, ví dụ cặp máy 1-6 cùng ở ĐCT nhưng một máy ở cuối nén đầu nổ còn máy kia ở cuối xả đầu nạp. Có nhiều cách điều chỉnh khe hở xupap, điều chỉnh theo thứ tụ nổ thì phải biết dấu của nhà sản xuất ( như động cơ xe của Nga ngố thì nhà sản xuất đánh dấu trên thân máy và trên puly trục khuỷu) quay động cơ hai vòng cho hai dấu này trùng nhau và kiểm tra xylanh 1 o cuối nén đầu nổ thì ta tiến hành điều chỉnh xupap máy 1, quay tiếp 120 độ để điều chỉnh máy tiếp theo theo thứ tụ nổ của động cơ là 153624; điều chỉnh hàng loạt ( điều chỉnh kiểu này phải lập được bảng thứ tự nổ của động cơ và chỉ cần quay trục khuỷu 360 độ), điều chỉnh theo cặp máy song hành nghĩa là mình vừa quay động cơ vừa nhìn xupap ví dụ ta điều chỉnh cặp máy 1-6 thì khi quay động cơ ta quan sát xupap xả cua máy số 6 vừa đóng thì ta điều chỉnh máy số 1 và ngược lại, các cặp máy còn lại cũng làm tương tự.
 

Trungmeoto

Tài xế O-H
Có cách chỉnh cò hay đây rồi 4 6 8 10 12 máy ko vấn đề ko cần lý thuyết tháo kim phun ra hết lấy báo nhét lại quay máy máy nào phụt báo len chỉnh máy đó vừa biết thứ tự nổ vừa chỉnh được cò (cho những ai chưa biet ) ong thầy tôi giạy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Có cách chỉnh cò hay đây rồi 4 6 8 10 12 máy ko vấn đề ko cần lý thuyết tháo kim phun ra hết lấy báo nhét lại quay máy máy nào phụt báo len chỉnh máy đó vừa biết thứ tự nổ vừa chỉnh được cò (cho những ai chưa biet ) ong thầy tôi giạy
Không được rồi bác. Mấy bác đang chê tôi cách nút giẻ, bây giờ bác lại đưa cách nút giấy báo, kiểu gì cũng bị cười
 

vien1996

Tài xế O-H
có nhiều cách rất đơn giản chỉ cần biết thì nổ vs xác định máy 1 là lắc lê được rồi còn xác định cần gì phải tháo kim chi cho mệt dậy mấy bác
 

otohuong

Tài xế O-H
bác phải tìm duộc máy nào dang nồ rồi chình rồi quay ,máy vùa chỉnh xả tim may khac lac lê đồng thoi lúc nay co may song hành cuoi xả đầu hút la ok
 

Trungmeoto

Tài xế O-H
có nhiều cách rất đơn giản chỉ cần biết thì nổ vs xác định máy 1 là lắc lê được rồi còn xác định cần gì phải tháo kim chi cho mệt dậy mấy bác
Những xe thong dung thi chỉnh cò dễ .chinh cò nó cũng có nhiều cách chỉnh nhưng gap xe 10.12 máy xe đời mới mỹ cũng vất vã bak a
 

Pkuoc

Tài xế O-H
Đấy đâu phải thứ tự nổ . 2 máy lên đỉnh chỉ 1 nổ thôi . của nó thứ tự nổ là 1.5.3.6.2.4. Chỉnh máy 1 quay sao cho cò hút máy 6 chớm mổ xuống rồi chỉnh . máy 5 cò hút máy 2 xuống .máy 3 cò hút máy 4 xuống .máy 6 cò hút máy 1 xuống .máy 2 cò hút máy 5 xuống . máy 4 cò hút máy 3 xuống . nếu hiểu nguyên lý còn nhiều cách chỉnh nhanh hơn
có mnghiax là quay cho cò hút máy 6 lên đỉnh rồi chớm mổ xuống là chỉnh máy 1 hả cụ
 

vothanhthien

Tài xế O-H
cho em hỏi có cách nào để phân biệt vị trí máy 1,2,3... trên các động cơ V không ạ.và ai có tài liệu về cách bố trí máy của từng hãng,từng loại xe cho e xin với.
 

duong1123

Tài xế O-H
Vấn đề căn chỉnh khe hở supap thì có nhiều cách. Có thể căn theo thứ tự thì nổ, căn theo nhóm hoặc căn trực tiếp trên động cơ đang nổ. Hai loại đầu thì có thể thực hiện đối với những người chưa có kinh nghiệm. Trước hết phải biết được thứ tự nổ của động cơ. Sâu đó biết xác định điểm chết trên. Biết xác định máy số 1. Quay máy đến lúc hai supap cỡi nhau, lúc đó là lúc căn khe hở. Khe hở bao nhiêu thì tùy thuộc vào quy định của nhà sản suất.
Bạn có thể tham khảo một số tài liệu và những người có kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất.
bác chỉ giúp e chỉnh súp páp xe matis 3 vs đk k ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên