- Nguyên lý như môtô (đời cũ) : Bình xăng con FX sử dụng lực hút của buồng đốt và độ mở của bướm ga để điều chỉnh pitton ga - lượng hỗn hợp xăng gió cấp cho buồng nổ. Nhiều thợ nói là hở đồng tiền bướm ga nhưng chắc là fake. Chưa tận mắt thấy bình xăng con FX nào bị hở (đồng tiền bướm ga bằng thép thì phải mà) - Theo tiêu chuẩn bình xăng con của FX là ốc xăng là mở 2-2,5 vòng tuỳ tình trạng xe. - Bước 1 : Vặn nút ralenti bên phải thêm 1 -2 vòng để ralenti lớn chút - Bước 2 : Xiết ốc xăng vào (theo chiều kim đồng hồ) hết. Rồi mở ra 2 vòng. - Bước 3 : Từ từ mở ốc xăng ra mỗi lần 1/8 vòng đến khi cảm thấy tua máy ồ lên tua cao là được. - Bước 4 : Trả ốc ralemti lại đến khi ralenti ở mức êm mà nẹt ga mười lần mà máy không tắt là ổn. Cách trên dùng cho những bình xăng chưa bị chọt. Còn những bình đã bị chọt thì cứ mở ốc 2 vòng hoặc 2,5 vòng cho khỏi cực vì chỉnh khó nghe tiếng máy lắm.